Vụ nổ 10 người chết: Nghi vấn do đạo cụ làm phim

Ngày 24/02/2013 16:59 PM (GMT+7)

Căn nhà phát nổ tại TP. HCM do một chuyên viên tạo hiện trường khói lửa trong phim thuê.

Nguồn tin từ Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, nơi phát ra cháy nổ là căn nhà số 384/9 do ông Lê Minh Phương (SN 1955) thuê. Ông Phương thuê căn nhà nói trên để mở hãng phim truyền hình Lạc Việt. Ông Phương hành nghề chuyên tạo hiện trường cháy nổ, khói lửa… cho các bộ phim nên được dân trong nghề và những người trong khu phố gọi là Phương “khói lửa”. Ngôi nhà 384/7 do ông Phương mới thuê được hai tháng. Tầng trệt của ngôi nhà được cho thuê làm nơi bán thức ăn, phía trên lầu là văn phòng làm việc và sinh sống của gia đình ông Phương cùng một người giúp việc.

Vụ nổ 10 người chết: Nghi vấn do đạo cụ làm phim - 1
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Theo Sở Cảnh sát PCCC, đã có 10 nạn nhân thiệt mạng được tìm thấy thi thể. Gia đình ông Phương gồm có vợ chồng, 3 người con và người giúp việc bị thiệt mạng. Nguyên nhân ban đầu gây ra vụ nổ có thể là hợp chất thuốc nổ sử dụng trong đạo cụ làm phim trong nhà ông Phương bị phát nổ.

Thiếu tướng Trần Triều Dương, Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy TPHCM cho biết: “Đây là một vụ nổ có sức công phá lớn. Hiện giờ chúng tôi vẫn đang làm hết sức mình để tìm kiếm nạn nhân”.

Theo Minh Nam - Trường nguyên (Infonet)
Nguồn:

Tin liên quan