Vụ nổ gas chết 3 mẹ con: Có thể do tự sát

Ngày 22/09/2013 09:10 AM (GMT+7)

Theo nhận định của những nhân chứng khi tham gia giải cứu cũng như thông tin mà công an ghi nhận được thì rất có thể vụ cháy nổ khiến 3 mẹ con tử vong là do tự sát.

Ngày 21/9, trung tá Lê Đức Hiền, trưởng công an xã Tân Khai (huyện Hớn Quản, Bình Phước) cho biết, qua khám nghiệm hiện trường vụ cháy nổ khiến 3 mẹ con chị Hoàng Thị Mai Lan (SN 1985) cùng với hai con nhỏ là cháu Ngô Hoàng Lâm (5 tuổi) và Ngô Hoàng Lợi (3 tuổi, trú ấp 5, xã Tân Khai) tử vong có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Cơ quan chức năng ghi nhận được tại hiện trường, bình gas loại 12kg có dấu hiệu đã được di chuyển đến căn phòng nơi xảy ra vụ nổ. Qua kiểm tra xe máy của gia đình thì đã bị hút cạn xăng trong bình. Có một vỏ bình gas mini được xác định đã nổ. Và vụ hỏa hoạn thiêu chết 3 mẹ con này còn do một lượng xăng làm bùng cháy.

Tại hiện trường cảnh sát còn thu khung ảnh cưới của 2 vợ chồng bị vỡ. Buổi tối ngày hôm trước và sáng cùng ngày xảy ra vụ cháy nổ, vợ chồng chị Lan có cãi nhau. Sau đó, chồng chị Lan bỏ đi làm được khoảng 1 giờ đồng hồ thì xảy ra vụ cháy nổ.

Ngoài ra, nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu của Lan mọi người chạy đến thì phát hiện cửa khóa bên trong. Họ đã phải phá cửa thì mới đưa vào được và thấy tay cả 2 đứa con của chị Lan có dây, nghi trước đó đã bị trói.

Từ những thông tin trên, người dân trong khu vực đã đặt nghi vấn về cái chết cháy thương tâm của 3 mẹ con chị Lan. Họ cho rằng do mâu thuẫn gia đình nên chị Lan đã khóa cửa, đổ lên xăng đốt để cùng chết.

Vụ nổ gas chết 3 mẹ con: Có thể do tự sát - 1
  Người dân khu vực đến chia buồn cùng gia đình.

Trước đó, khoảng 9h ngày 20/9, người dân khu vực nghe thấy tiếng nổ cùng tiếng kêu cứu của 3 mẹ con chị Lan. Mọi người chạy đến thì phát hiện khu vực phía buồng sau bị lửa bao trùm. Một số người đã nhanh chóng phá cửa xông vào thì thấy 3 con chị Lan bị cháy. Sau khi dập lửa, cả 3 mẹ con chị Lan được đưa đi cấp cứu nhưng vết bỏng quá nặng nên đã tử vong.

Được biết, vợ chồng chị Lan lấy nhau 6 năm nay và đã có với nhau 2 người con là cháu Lâm và cháu Lợi. Gia cảnh của chị rất khó khăn, chồng đi cạo mủ thuê, chị Lan ở nhà nuôi con nhỏ, những lúc rảnh rỗi ai thuê gì làm đó. Chính quyền địa phương và người dân xung quanh đã hỗ trợ 41 triệu đồng  để gia đình lo an táng.

Theo T. Hoài (Tri Thức)
Nguồn:

Tin liên quan