Vụ nổ máy bay Nga là do lỗi phi công

Ngày 20/11/2013 17:51 PM (GMT+7)

Ủy ban hàng không Liên bang Nga (IAC) cho biết, chiếc máy bay Boeing 737 gặp nạn tại Kazan, Nga khiến 50 người thiệt mạng là do lỗi điều khiển của phi công.

Ủy ban Hàng không Liên bang (IAC), cơ quan được giao điều tra các vụ tai nạn hàng không dân sự trong Cộng đồng Các Quốc gia Độc lập (CIS) gồm các nước từng thuộc Liên Xô, nói rằng kết quả tìm kiếm ban đầu cho thấy vụ tai nạn xảy ra là do lỗi của phi công.

Theo tiết lộ của các nhà điều tra, trong nỗ lực hạ cánh lần thứ 2, các phi công đã chuyển sang chế độ điều khiển bằng tay và thực hiện thao tác điều chỉnh khi máy bay mất kiểm soát nhưng tất cả đã quá muộn.

Vụ nổ máy bay Nga là do lỗi phi công - 1

Những mảnh vỡ vụn tại hiện trường vụ nổ máy bay khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn tử vong

Theo IAC, các động cơ của chiếc máy bay bị rơi vẫn hoạt động trước khi va chạm với mặt đất.

Không có sự cố thiết bị nào được ghi nhận. Trong khi tiếp đất, phi hành đoàn không thể hoàn thành các thao tác tiêu chuẩn trên đường băng. Ủy ban kỹ thuật MAK tiếp tục làm việc tại hiện trường vụ tai nạn.

Một đoạn video được các phương tiện truyền thông Nga đăng tải ngày 18/11 cho thấy, chiếc máy bay lao xuống theo chiều thẳng đứng xuống đất và nổ tung thành một quả cầu lửa.

Được biết, cả hai phi công trong chuyến bay đều dày dặn kinh nghiệm và máy bay không được phát hiện có bất kỳ lỗi kỹ thuật nào trước khi cất cánh.

Linh Linh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan