Vụ nổ ở Văn Phú: “Sau tiếng nổ, nhiều người nằm bất động”

Ngày 19/03/2016 18:46 PM (GMT+7)

Sau 3 tiếng nổ lớn vang long trời, khói lớn bốc lên bao phủ các tòa nhà trên đường Lê Trọng Tấn kéo dài. Nhiều người nằm bất động trên đường.

Khoảng 15h10 phút, ngày 19.3, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại KĐT Văn Phú, đường Lê Trọng Tấn kéo dài, Phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội. Thông tin ban đầu vụ nổ khiến ít nhất 3 người chết, nhiều người bị thương.

Bà Nguyễn Thị Tĩnh (60 tuổi), người dân ở  gần khu vực xảy ra vụ nổ kể lại, thời điểm trên bà đang ngồi trong nhà bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn. Bà Tĩnh hốt hoảng cùng người thân chạy ra ngoài đường thì thấy khói bốc lên mù mịt.

Vụ nổ ở Văn Phú: “Sau tiếng nổ, nhiều người nằm bất động” - 1

Hiện trường vụ nổ ở văn phú

“Lúc đó tôi thấy hai mẹ con nằm bất động trên đường Lê Trọng Tấn kéo dài (cách ngôi nhà phát nổ khoảng 10 m. Phía bên kia đường một người đàn ông tử vong, máu chảy nhiều. Trên vỉa hè, chiếc xe máy bị biến dạng. Lúc đó, người dân chạy ra ai cũng hoảng, không biết là nổ cái gì”, bà Tĩnh nói.

Theo bà Tĩnh, ngay khi xảy ra sự việc, người dân tập trung xem rất đông. Khoảng 15 phút sau, xe cứu hỏa tới hiện trường. Lực lượng công an, cảnh sát giao thông có mặt phân luồng giao thông.

Vụ nổ ở Văn Phú: “Sau tiếng nổ, nhiều người nằm bất động” - 2

Hiện trường vụ nổ có một hố lớn sâu khoảng 2m, rộng gần 4m

Bà Lan, người dân ở gần khu vực cho biết thêm, có 3 tiếng nổ lớn vang lên khiến ai cũng sợ hãi. “Tiếng nổ lớn vang lên giống như giống như bom. Nhà dân ở gần khu vực xảy ra vụ nổ đều bị hư hại kính, bàn ghế. Một người đàn ông đi đường bị kính văng vào vai chảy khá nhiều máu. Sau đó, người này được đưa đi viện cấp cứu”, bà Lan nói.

Anh Đặng Văn Thắng (34 tuổi), công nhân làm việc ở tòa nhà đang xây dựng gần khu vực thông tin thêm, khu vực xảy ra tiếng nổ lớn là tòa nhà ở ngay mặt đường tầng 1 của khu đô thị Văn Phú. Chủ ngôi nhà này là hai vợ chồng quê ở Nam Định.

“Ngôi nhà xảy ra tiếng nổ lớn kinh doanh sắt vụn. Tôi cũng thường hay mang sắt vụn ra đây bán nên tôi biết. Hiện tại người dân vẫn chưa thấy chủ ngôi nhà này đâu cả”, anh Thắng nói.

Theo một số nhân chứng thì người phụ nữ mặc áo vàng là vợ nạn nhân, đang đi nhặt mảnh xác chồng, người dân cho biết, hai vợ chồng là người Nam Định, thuê nhà ở số 16 liền kề khu đô thị văn phú làm nghề buôn bán đồng nát. Trong lúc nổ người vợ đang sang nhà bạn chơi, khi nhận được hung tin mới vội vã quay về để nhặt xác chồng.

Vụ nổ ở Văn Phú: “Sau tiếng nổ, nhiều người nằm bất động” - 3

Người phụ nữ mặc áo vàng là vợ nạn nhân đau đớn tìm chồng

Chị Lập (Thanh Oai, Hà Nội), người bán đồng nát có một vài lần đưa hàng cho gia đình nạn nhân cho biết: hai vợ chồng quê ở Nam Định, lên Hà Nội thuê nhà ở khu đô thị Văn Phú đã được nhiều năm nay, người chồng thường xuyên mua sắt vụn, dầu thải của các công trình xây dựng, nhưng khôg hiểu sao hôm nay lại xảy ra cơ sự này. người chồng rất tử tế, vài lần tôi bán hàng cho anh chị, anh vẫn dỡ hàng hộ và thăm hỏi.

Theo nhiều người dân ở gần khu vực, rất có thể người chủ ngôi nhà đã cưa phải bom nên mới phát ra tiếng nổ lớn như vậy.

Ghi nhận của phóng viên, sau khi xảy ra sự việc có gần chục xe cứu hỏa được điều tới hiện trường. Xe cấp cứu cũng được điều động tới để đưa người bị thương đi cấp cứu. Vụ nổ làm sập 3 ngôi nhà sát bên, tạo ra hố sâu chừng 5m. Nhiều ngôi nhà cách đó gần 100m cũng bị vỡ cửa kính.

Video lời kể của nhân chứng vụ nổ:

Theo Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự