Vụ ôm xác vợ 7 năm: Xương cốt là thật 100%

Ngày 11/05/2014 09:05 AM (GMT+7)

Với mọi người, những hành động của ông Lê Vân có phần kỳ quặc, ngay cả với những người mời ông sang Mỹ kể lại mọi chuyện cũng vẫn không hiểu.

Họ luôn hỏi vì sao ông lại “dũng cảm” một mình giữa đêm vắng đưa hài cốt vợ về, vì ông bộc bạch rằng mình vốn rất “sợ ma”. Rồi vì sao, ông vẫn ngủ với bộ hài cốt của vợ hàng đêm mà không có dấu hiệu gì, ngày ngày còn chăm sóc cho bộ hài cốt đó như người vợ mình những ngày con sống?. Ông Vân cười chia sẻ rằng kể từ ngày vợ ông mất, các con và họ hàng luôn luôn động viên ông đi bước nữa để có bạn lúc yếu già. Nhiều lúc, ông cũng đã đấu tranh cho ý kiến đó nhưng trái tim lại mách bảo không thể phụ vợ.

Lục lại tất cả những kỷ vật của người vợ đã quá cố, ông thầm thì như tự nói với chính mình: “Trong phòng ngủ của tôi bây giờ có rất nhiều quần áo cũ của bà ấy. Có lẽ vì thương nhớ vợ quá, tôi không thể nào bỏ những bộ quần áo ấy đi được. Quê tôi có phong tục khi một ai đó mất thì đốt tất cả quần áo, chăn chiếu và đồ dùng cá nhân của người ấy dùng khi còn sống nhưng tôi đã không làm thế. Những đồ dụng của vợ còn giữ lại mang cho tôi cảm giác bà ấy vẫn còn sống, chỉ đi chơi đâu đó ít ngày rồi sẽ trở về”. Tình yêu vốn bất tử! Điều kỳ diệu của tình yêu chân thật của ta là dù thể xác không còn nhưng tình yêu ấy vẫn ở lại cùng ta luôn mãi. Do vậy, nhiều người dù mất vợ hay mất chồng nhưng tình yêu vẫn hiện hữu trong họ, vẫn vui vẻ sống một mình với tình yêu ấy. Cho đến bây giờ, các con và không ít người trong xã hội đã thực sự tin tình yêu của ông đối với người vợ quá cố. Tình yêu bền vững nhất là tình yêu ở trong trái tim. Tình yêu đích thực và mãnh liệt của người sống giống như một phép thiêng làm cho những người đã mất hiện về đầy đủ và ấm áp nhất.

Vụ ôm xác vợ 7 năm: Xương cốt là thật 100% - 1

Hiểu được tâm nguyện ấy, cậu con trai út vẫn ngày ngày cùng ông “chăm sóc” cho người mẹ quá cố nằm trên giường.

Tôi hỏi có còn yêu vợ không, ông gật đầu không cần suy nghĩ. Ông chia sẻ rằng với ông thì tình yêu ấy là bất diệt. Nhưng ông vẫn còn một nỗi niềm, gần như là một di nguyện cuối cùng của cuộc đời mình, ấy là được chôn chung mộ với người vợ gần mười năm qua vẫn bên ông từ khi bà không còn sống. “Nói thật giờ đã gần sáu mươi tuổi rồi, cũng chẳng sống được bao nhiêu năm nữa! Chỉ sợ đến lúc tôi nằm xuống một chỗ chẳng còn ai chăm sóc cho bà ấy nữa thì tội lắm. Từ lúc chúng tôi đến với nhau vì duyên phận, ở bên nhau khi còn sống hay khi bà ấy mất cũng chưa một lần rời xa. Thế nên, tôi vẫn dặn con tôi rằng sau này nếu tôi có bề gì thì hãy chôn tôi cùng với mẹ chúng chung một ngôi mộ, để vợ chồng tôi không bao giờ rời xa nhau”.

Hiểu được tâm nguyện ấy, cậu con trai út vẫn ngày ngày cùng ông “chăm sóc” cho người mẹ quá cố nằm trên giường. Cậu bé bật mí rằng xương cốt trong bức tượng đó là thật 100%, vì cậu và cha vẫn ngày ngày kiểm tra.

Theo Tiêu Dao (Gia đình& xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan