Vụ quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm: Sở Y tế nói gì?

Ngày 29/12/2016 11:22 AM (GMT+7)

Hiện ngành y tế địa phương đang phối hợp với gia đình để lấy chiếc kéo ra khỏi cơ thể ông Nhật, điều quan trọng nhất là phải đảm bảo sức khỏe của người bệnh.

Liên quan đến sự việc một người đàn ông ở Bắc Kạn phát hiện có chiếc kéo y tế trong bụng để quên từ 18 năm về trước, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết đã nhận được phản ánh của gia đình, đang cho kiểm tra lại những bác sĩ đã tham gia kíp mổ này. Đồng thời, bệnh viện sẽ họp và kiểm tra lại hồ sơ để có các biện pháp giải quyết.

Còn về phía Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Đình Học – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cũng xác nhận thông tin trên và cho biết Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn đã có báo cáo chi tiết về sự việc.

Ông Học cho biết, hiện ưu tiên hàng đầu là làm sao đưa chiếc kéo đó ra khỏi cơ thể người bệnh. Chính vì thế, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn phối hợp cùng với gia đình lên phương án, kế hoạch lấy chiếc kéo đó ra khỏi bụng ông Nhật và đảm bảo sức khỏe cho người bệnh.

Vụ quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm: Sở Y tế nói gì? - 1

Hình ảnh chiếc kéo bị để quên trong cơ thể người bệnh 18 năm trước.

Còn đối với kíp bác sĩ thực hiện ca mổ cách đây 18 năm về trước, theo người đứng đầu ngành y tế Bắc Kạn thì rất khó để quy trách nhiệm, vì sự việc xảy ra quá lâu, khi đó bệnh viện trang thiết bị còn thiếu thốn, thậm chí những người thực hiện kíp mổ giờ đã không còn hoặc đã nghỉ hưu. Vì thế, phương án giải quyết là khắc phục để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh.

Về phía Bộ Y tế, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục Trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết đã nắm được thông tin sự việc này qua báo chí phản ánh. “Chúng tôi sẽ yêu cầu Sở Y tế Bắc Kạn vào cuộc, xác minh việc bác sĩ bỏ quên kéo trong bụng bệnh nhân và thông tin cho báo chí”, ông Khoa cho hay.

Trước đó, ngày 28/12 trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh trường hợp ông Ma Văn Nhật (54 tuổi, trú tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) sau khi đi khám sức khỏe, các bác sĩ đã chụp X - quang, siêu âm ổ bụng cho thấy, có một dị vật trong ổ bụng ông Nhật. Dị vật này được xác định là chiếc kéo chuyên dùng trong khi mổ của ngành y.

Ngày 27/12, ông Nhật tiếp tục đi siêu âm lại ở Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn, kết quả siêu âm cũng phát hiện 1 dị vật trong ổ bụng.

Theo phản ánh, ông Nhật từng mổ ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn vào tháng 6/1998. Thời điểm đó, ông bị tai nạn giao thông chấn thương ở mạng sườn phải, vào Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn phẫu thuật. Tuy nhiên, ca mổ được thực hiện cách đây 18 năm nên ông không nhớ rõ kíp mổ là ai.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h