Vụ rơi máy bay Nga: Bom được cấy từ khách sạn?

Ngày 10/11/2015 11:22 AM (GMT+7)

Các nhân viên khách sạn ở Sharm el-Sheikh đang bị thẩm vấn giữa lúc nổi lên lo ngại có nghi vấn quả bom tiêu diệt máy bay Nga được tuồn vào hành lý trong phòng của du khách.

Thông tin đáng chú ý trên vừa được trang Daily Mail (Anh) đăng tải hôm 9-11.

Hiện giới chức điều tra Ai Cập đã mở rộng phạm vu cuộc điều tra sau khi giới chức tình báo Anh cho biết ghi nhận được những thông tin tình báo cho thấy chất nổ bị nhét vào hành lý trên chiếc máy bay Airbus A321 của Nga gặp nạn tại bán đảo Sinai – Ai Cập hôm 31-10.

Vụ rơi máy bay Nga: Bom được cấy từ khách sạn? - 1

Hiện trường xác chiếc máy bay xấu số. Ảnh: AP

Các nhân viên sân bay và lực lược kiểm soát giao thông hàng không đều đối mặt với các cuộc thẩm vấn trong bối cảnh dường như giả thuyết kẻ đánh bom có tay trong tại sân bay được xem xét nghiêm túc hơn.

Ngoài ra, một lỗ hổng khác xất phát từ thực tế nhiều khách sạn địa phương có dịch vụ cung cấp đồ ăn cho một số chuyến bay và họ trực tiếp đưa đồ ăn lên máy bay. Giới chức trách đã bắt đầu thẩn vấn các nhân viên khách sạn này để làm rõ khả năng thiết bị nổ có thể đã được đưa lên máy bay qua đường này.

Giới chức sân bay Sharm el-Sheikh cho biết hoạt động kiểm tra an ninh thường rất lỏng lẻo ở những cửa dành cho các nhân viên đưa đồ ăn hoặc nhiên liệu tới. Thậm chí lực lượng an ninh ở đây còn cho qua mà không cần kiểm tra. Đổi lại, họ có thể được “hối lộ” bằng một bữa ăn vì giúp người đưa hàng tiết kiệm được thời gian kiểm tra.

Trong khi đó, ông Magdy Salim – một quan chức cấp cao đã nghỉ hưu của Bộ Du lịch Ai Cập, cho biết lực lượng bảo vệ ở sân bay cũng thường bỏ qua kiểm tra an ninh đối với bạn bè hoặc đồng nghiệp, đôi khi đối với cả những cô nàng xinh đẹp.

Ông Salim nhấn mạnh rằng quy trình kiểm tra an ninh sân bay tại Ai Cập gần như tệ nhất thế giới do thiếu hụt nhiều mặt.

Theo Đỗ Quyên (Daily Mail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot