Vụ sập mỏ đá : Tôi nghĩ mình chết, khi đứa em bị đá đè

Ngày 24/01/2016 17:34 PM (GMT+7)

Đã ba ngày trôi qua sau vụ sập mỏ đá, tôi vẫn không thể nào nghĩ rằng mình còn sống khi hàng trăm khối đá từ trên trời lao xuống ầm ầm, dữ dội đè lên những người lao động nghèo như tôi.

Anh Trương Văn Long (SN 1972), ở làng Cú, xã Thiết Ống (Bá Thước, Thanh Hóa) hồi tưởng lại ký ức kinh hoàng trong vụ sập mỏ đá xảy ra trên địa bàn xã Yên Lâm, huyện Yên Định khiến tám người tử vong. Nhiệt độ tại Thiết Ống (Bá Thước, Thanh Hóa) chỉ khoảng 3 độ C, những con đường chỉ còn lại tiếng khóc ai oán của vợ mất chồng, con mất cha càng khiến nơi này trở nên thê lương sâu thẳm nơi đại ngàn này. Khuôn mặt vẫn chưa hết bàng hoàng, run rẩy, anh Long kể lại giây phút giữa sự sống và cái chết.

“Hôm đó xe ô tô tôi lái bị hư, định bụng ở lại nhà trọ đi đâu đó chờ xe sửa xong thì đi làm nhưng vì tết đang đến gần mà nhà thì nghèo không làm lấy gì ăn nên tôi quyết định đi theo mọi người vào khoan tại mỏ với một số anh em, con cháu của mình kiếm thêm đồng bạc lẻ. Khoảng hơn 10 giờ sáng 22-1 lúc tôi đang đứng ở độ cao so với những người làm ở dưới thì bất ngờ nghe một tiếng ầm lớn, rồi tiếng va chạm của đá va vào thành núi liên hồi. Sau vài giây thì bụi mù không thấy gì nữa.

Vụ sập mỏ đá : Tôi nghĩ mình chết, khi đứa em bị đá đè - 1

Anh Trương Văn Long kể lại giây phút kinh hoàng nhất của đời mình. Ảnh: Đ. TRUNG 

Khi tỉnh dậy, vô tưởng mình đã chết rồi. Tôi líu lưỡi không thể kêu la, liền bò từng mét một trong hẻm nhìn ra ngoài. Kinh hoàng khi nhiều thi thể đã không còn nguyên vẹn, nhiều người còn bị đá đè lên, nằm sõng soài, máu me tung tóe khắp nơi, tôi như bị thắt ruột, tim gan ngừng đập. Mới đó vài phút họ vẫn còn nói cười với nhau vậy mà sập cái đã chết cả, cả xe tải nát bét hết. Trên xe tải có một tài xế thấy đá tụt đã nhảy xuống khỏi xe thoát chết. Mũ cối tôi đang đội trên đầu, không biết nó cuốn kiểu gì mà mất đâu không biết nữa.

Khi ở nỗi đau tột cùng, tôi nhớ đến vợ và hai đứa con đang chờ tôi về ăn tết. Tôi cũng định xin nghỉ làm tại đây luôn, ai ngờ đâu những đứa cháu đã vĩnh viễn ra đi, giờ vợ con họ cũng không biết sống nổi ra sao. Dù giờ tôi đã ngồi đây, trở về nhà sau ngày tháng kinh khủng nhất của cuộc đời tôi mới thấy tiếc nuối giá như mọi thứ đến chậm hơn thì những người lao động nghèo như chúng tôi không bị mất mạng oan uổng, vì lúc đó họ sẽ được nghỉ trưa.

Vụ sập mỏ đá : Tôi nghĩ mình chết, khi đứa em bị đá đè - 2

  Xứ Mường (Thiết Ống, Bá Thước) sáu người chết trong một ngày đâu đâu cũng thấy một màu tang thương tột cùng. Ảnh: Đ.TRUNG

Nghe tôi bị tai nạn con gái đi làm thuê ở Quảng Ninh gọi về, tôi bật nghe máy nhưng không thể nói nên lời chỉ đưa điện thoại cho mẹ nó nói chuyện thôi…”.

Anh Long lén quay đi gạt những giọt nước mắt vừa cho những thân phận xấu số, nhưng cũng là giọt nước mắt may mắn cho anh khi từ cõi chết trở về.

Anh Long cho biết mới được công ty nhận vào làm hơn một năm, nên chưa có hợp đồng và cũng chẳng có bảo hiểm.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn vụ sập mỏ đá làm tám người chết tại Thanh Hóa, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tìm kiếm những nạn nhân bị vùi lấp đồng thời hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình nạn nhân hơn 27 triệu đồng. Đến thời điểm hiện nay, vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trên đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và hiện chưa khởi tố vụ án có dấu hiệu buông lỏng quản lý, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết nhiều người.

Theo Đặng Trung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot