Vụ sót nhau thai: BV nhận sai sót

Ngày 24/09/2013 08:09 AM (GMT+7)

Theo kết quả hội chẩn, bệnh nhân hôn mê là do sót nhau sau mổ lấy thai dẫn đến biến chứng, bị co giật gây suy hô hấp nặng.

Liên quan đến việc bệnh viện phụ sản nhi Đà Nẵng (hay còn gọi bệnh viện 600 giường)  bỏ sót nhau thai sản phụ, dẫn đến một sản phụ bị nhiễm trùng, nhau thai thối trong bụng như Khampha.vn đã đưa tin “Sót nhau thai 20 ngày, sản phụ nguy kịch” ngày 22/9, BS Võ Duy Trinh, Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, BVĐK Đà Nẵng cho biết bệnh nhân (BN) nhập viện trong tình trạng bị suy thận nặng.

Từ ngày 31/8 đến ngày 10/9, BV phải chạy thận nhân tạo cho BN 3 lần. Đến ngày 10/9, BN xuất hiện triệu chứng co giật, sốt cao. Kết quả siêu âm tử cung cho thấy BN có dấu hiệu sót nhau thai. Các BS đã tiến hành phẫu thuật lấy nhau thai ra với khối lượng khoảng 50 gram.

Tuy nhiên ngày 17/9, BN Thảo bị hôn mê, phải thở bằng máy. Kết quả hội chẩn của BVĐK Đà Nẵng cho thấy, nguyên nhân khiến BN hôn mê do suy thận mãn cấp. Ngoài ra, bệnh lý kèm theo là do sót nhau sau mổ lấy thai dẫn đến biến chứng, bị co giật gây suy hô hấp nặng. BN được theo dõi đặc biệt các triệu chứng nhiễm trùng huyết. Tuy nhiên, sức khỏe BN không có tiến triển tốt.

Bác sỹ Võ Duy Trinh cho biết, sau khi sinh nửa tháng vẫn còn sót nhau thai chắc chắn có ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân. Tuy nhiên, trường hợp BN Thảo, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hôn mê, suy hô hấp là do bị suy thận mãn giai đoạn nặng.

Vụ sót nhau thai: BV nhận sai sót - 1

Cháu bé vừa ra đời đã thiếu sữa mẹ

Còn bác sỹ Trần Đình Vinh - Giám đốc BV Phụ sản Nhi Đà Nẵng cho biết ông vừa mới nhận được thông tin ban đầu về tình trạng của sản phụ Thảo. BV đã cử người đối chiếu lại thông tin hồ sơ bệnh án với BVĐK Đà Nẵng.

“Hiện tượng sót nhau khi mổ lấy thai hầu như không xảy ra. Nếu có tình trạng này, sản phụ sẽ xảy ra biến chứng như chảy máu, nhiễm trùng chỉ sau khoảng 3-5 ngày chứ không thể lâu hơn 10 ngày như trường hợp chị Thảo”, bác sĩ Vinh cho biết.

Theo Ngọc Trân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa