Vụ tẩm xăng, dọa thiêu sống nữ sinh: "Con tôi bị thần kinh"

Ngày 08/04/2016 08:13 AM (GMT+7)

Bà H. cho hay, trong quá trình huấn luyện, Đức bị trượt chân ngã dẫn đến bị bệnh thần kinh.

Tối 5/4, chúng tôi có mặt tại Khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, nơi đối tượng Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1996, trú tại thôn Xuân Phố, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy) đang nằm điều trị tại đây.

Theo quan sát của phóng viên, trước cửa Khoa Gây mê hồi sức luôn có hai chiến sĩ công an ngồi túc trực đề phòng cẩn mật không cho bất kỳ ai vào ngoài bà Phạm Thị H. (58 tuổi, mẹ đối tượng Đức).

Vụ tẩm xăng, dọa thiêu sống nữ sinh: quot;Con tôi bị thần kinhquot; - 1

Khoa Gây mê hồi sức, nơi đối tượng Đức đang nằm điều trị. Ảnh: Đ.Tuỳ

Trên gương mặt khắc khổ, mệt mỏi vì suy nghĩ, thiếu ngủ và lo lắng cho con trai độc nhất của mình, bà Phạm Thị H. vẫn không tin nổi sự việc lại diễn ra nhanh như vậy

Bà H. cho biết: "Từ hôm xảy ra sự việc đến nay, gia đình tôi chịu rất nhiều áp lực, nhiều đồn thổi và những lời nói không đúng về gia đình, về bệnh tật của Đức. Tôi khẳng định Đức con tôi bị bệnh thần kinh".

Mẹ đối tượng Đức thông tin, tháng 9/2015 Đức trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đơn vị đặc công nước về tận gia đình tìm hiểu hoàn cảnh và nguyện vọng, sau đó Đức lên đường nhập ngũ đóng quân tại Ninh Thuận. Đến tháng1/2016, Đức được ra quân. Vì gia đình khó khăn nên từ lúc Đức nhập ngũ đến lúc ra quân, gia đình không biết tin tức gì.

Vụ tẩm xăng, dọa thiêu sống nữ sinh: quot;Con tôi bị thần kinhquot; - 2

Bà Phạm Thị H. khẳng định: Đức bị trượt chân ngã dẫn đến thần kinh trong quá trình huấn luyện tại đơn vị. Ảnh: Đ.Tuỳ

Nói về bệnh thần kinh, bà H. cho hay: "Từ nhỏ đến trước khi nhập ngũ cháu sức khoẻ bình thường, ngoan ngoãn không mắc bệnh gì, đặc biệt là bệnh thần kinh. Nếu cháu mắc bệnh thần kinh thì làm sao cháu có thể thi đỗ và học cấp 3 được".

Theo lời bà H., trong quá trình huấn luyện cháu Đức bị trượt chân ngã sau đó được đơn vị đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nha Trang (Khánh Hoà) nằm điều trị 20 ngày. Do bệnh tình không thuyên giảm nên đơn vị lại chuyển Đức vào bệnh viện trong Sài Gòn. Sau đó Đức được chuyển về bệnh xá của đơn vị và chuyển lên Bệnh viện Nha Trang, bệnh viện ở Sài Gòn thêm một lần nữa và cuối cùng được ra quân trước thời hạn.

Gạt những giọt nước mắt, bà Hải cho biết: "Lúc thấy con về mà tôi như đứt từng khúc ruột. Hai tay chân nó run không đứng được, mắt trợn ngược, miệng chảy đầy dãi, sùi bọt mép. Cháu về hôm trước, thì hôm sau đơn vị trong Ninh Thuận có cử một y sĩ quân y về tận nhà chăm sóc Đức gần nửa tháng. Hiện nay Đức vẫn uống thuốc thần kinh của đơn vị và thuốc nam do tôi cắt. Có như vậy thì sức khoẻ của cháu mới hồi phục và đi lại được".

Vụ tẩm xăng, dọa thiêu sống nữ sinh: quot;Con tôi bị thần kinhquot; - 3

Đối tượng Nguyễn Văn Đức đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình. Ảnh: Đ.Tuỳ

Trao đổi với phóng viên, Bác sĩ Nguyễn Công Hoá – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho hay: “Bệnh nhân Đức có bị thần kinh hay không thì chúng tôi không biết, vì nhiệm vụ của chúng tôi là mổ cấp cứu bệnh nhân trong khi bệnh nhân bất tỉnh. Việc này chỉ có gia đình là nắm rõ và đợi bệnh nhân tỉnh đưa đi khám thì mới hay”

Trao đổi với phóng viên Báo Gia đình & Xã hội vào chiều tối 6/4, chị Nguyễn Thị H. (chị gái đối tượng Đức) cho biết: "Chiều nay tôi lên thay trông Đức cho mẹ tôi về nhà nghỉ, mấy hôm nay mẹ tôi quá mệt mỏi vì bệnh tật của Đức và dư luận nói sai về gia đình tôi. Chiều nay, Đức có tỉnh một chút nhưng vẫn không biết gì và vẫn phải thở ô xy".

Theo Đức Tuỳ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot