Vụ Tân Hoàng Phát: Bắt phá thai để kích dục cho khách

Ngày 04/09/2014 15:41 PM (GMT+7)

Một nạn nhân khai, khi bị phát hiện có thai đã bị đá vào bụng rồi buộc đi phá thai.

Lời khai bất nhất

Như chúng tôi đã đưa tin, sáng nay (4/9/2014) tập đoàn kích dục Tân Hoàng Phát bị đưa ra xét xử sơ thẩm lần hai về hai tội Cưỡng đoạt tài sản và Bắt giữ người trái pháp luật.

Đứng trước vành móng ngựa, Nguyễn Minh Phương (40 tuổi) cho biết, toàn bộ hồ sơ vụ án là chính xác. Người cao nhất, nắm mọi quyền hành trong công ty Tân Hoàng Phát là Phan Cao Trí (41 tuổi). Bên cạnh đó, chính Trí là người đưa ra những quy định như nhân viên mới vào phải ký vào bản hợp đồng làm 6 tháng mới được về thăm nhà, nếu nghỉ trước 6 tháng phải bồi thường 24 triệu…

Vụ Tân Hoàng Phát: Bắt phá thai để kích dục cho khách - 1

Các bị cáo ngồi trước vành móng ngựa

Phương cũng cho biết, Trí chính là người đứng sau “giật dây”, yêu cầu bắt các nhân viên nữ phải ăn, ở trong công ty. Nếu nhân viên nữ nào có ý định bỏ trốn thì sẵn sàng “có biện pháp” mạnh để làm gương cho những người khác.

Phương cũng khai, một hôm, thấy nhân viên tên L.D ngã quỵ liền đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau đó, Trí yêu cầu nhân viên khác đến bệnh viện đưa chị L.D về công ty Tân Hoàng Phát. Từ lúc đó thì Phương không hề biết gì về chị L.D. Tuy nhiên, sau này, bị cáo biết, lúc đó, L.D muốn trốn nên uống thuốc.

Bên cạnh đó, Nguyễn Hoài Nhanh (29 tuổi) cũng thừa nhận mình chính là tay chân của Trí. Ban đầu, Trí là người đứng đầu công ty. Tuy nhiên, về sau, Trí chuyển nhượng quyền lại cho người khác nhưng vẫn đứng sau “giật dây”. Trí cũng chính là người quyết định mọi việc trong công ty.

Tuy nhiên, Trí lại cho rằng: “Lời khai của Nhanh và Phương là không chính xác. Bị cáo không hề có hành động cưỡng đoạt hay bắt giữ người trái pháp luật”. Trí cho hay làm giám đốc công ty từ năm 2006 đến 2008 thì nghỉ. Sau đó, Trí chuyển nhượng cho người khác làm giám đốc và mình chỉ là người làm theo lệnh cấp trên. Trí cũng không thừa nhận mình chính là người đưa ra những quy định “bóp nghẹt” nhân viên. Mặc dù vậy, Trí thừa nhận có hành vi sai trái với chị L.D.

Vụ Tân Hoàng Phát: Bắt phá thai để kích dục cho khách - 2

Trí được xem là kẻ 'cầm đầu' trong vụ án này

Phan Thị Yến (35 tuổi, vợ Trí) kêu oan. Bị cáo cho rằng, mình chỉ có nhiệm vụ giữ tiền và trao trả tiền cho người khác chứ không hề bắt buộc họ đưa tiền. “Bị cáo không hề biết gì đến chuyện lấy tiền của các nhân viên nữ. Bị cáo chi có nhiệm vụ duy nhất là giữ tiền. Mỗi khi nhận hay chi tiền, bị cáo đều có viết biên lai rõ ràng”.

Cũng như Trí và Yến, Phan Việt Hậu (29 tuổi) và Phan Quốc Cường (37 tuổi) đều cho rằng cáo trạng mới của vụ án là không chính xác. “Tôi không phạm tội. Tôi bị oan”, hai bị cáo này khai.

Rùng mình lời khai của các bị hại

Có 9 cô gái từng là nhân viên của Tân Hoàng Phát đến phiên tòa. Nhiều người cho biết: “Cáo trạng là chính xác”. Một người thân của nạn nhân Trần Cẩm T. cho biết, mình không chứng kiến việc các nhân viên nữ bị hành hạ. Tuy nhiên, chính chị đã đưa 24 triệu đồng để chuộc chị T. ra khỏi công ty này. Sau khi vụ án bị phanh khui, Yến đã trả cho chị N. 10 triệu đồng.

Chị Thùy Tr. cho biết, trong quá trình làm việc tại Tân Hoàng Phát vì có tình ý với một vị khách nên để có thai. Những người cầm đầu tại công ty biết, bắt buộc chị phải đi phá thai. Lúc chị đến bệnh viện, mượn điện thoại của y tá gọi về nhà. Cha chị Tr. lên gặp Yến. Yến buộc phải đưa 30 triệu đồng thì mới thả cho chị Tr. về. “Lúc đó, cha tôi đã ngồi sụp xuống, lạy Yến ba cái để xin”, chị Tr. kể.

Vụ Tân Hoàng Phát: Bắt phá thai để kích dục cho khách - 3

Yến được tại ngoại

Chị Tr. cũng cho biết, khi bị đem về lại Tân Hoàng Phát đã bị đá vào bụng nhiều cái. Trong vụ án này, ngoài chị Tr. còn có chị L.D có thai, cũng bị người của công ty này bắt phá.

Được mời lên thẩm vấn, chị H. (SN 1987, tỉnh Đồng Tháp) cho biết vào làm từ cuối năm 2007. Sau khi học nghề xong, H. được bố trí làm tại massage Hoàng Thành (một cơ sở của Tân Hoàng Phát). Đến tháng 9/2008, chị H. không chịu đựng nỗi nên quyết định xin nghỉ nhưng không được đồng ý.

Vụ Tân Hoàng Phát: Bắt phá thai để kích dục cho khách - 4

Sáu bị cáo trong phiên tòa

Sau đó, chị H. gọi điện cho mẹ lên gặp quản lý để xin nghỉ nhưng vẫn không được. Chị H. quyết định uống 8 viên thuốc giảm đau do mẹ gửi vào. Chị bị nôn thốc nôn tháo nên được đưa đến bệnh viện. Trong lúc nhân viên của Tân Hoàng Phát đi làm thủ tục nhập viện, người nhà vào, định “giải thoát” cho chị T.. Tuy nhiên, ngay sau đó, nhân viên của công ty đã phát hiện và bắt giữ lại.

Trong khi đó, một số nhân viên khác lại cho rằng không hề biết về chuyện Cưỡng đoạt tài sản hay bắt giữ người trái pháp luật tại Tân Hoàng Phát. Bởi, họ được ở phòng trọ, chừng 3 tháng về thăm gia đình một lần. “Tôi đi làm lâu nên có chế độ khác đối với những nhân viên mới”, một cô gái cho hay.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot