Vụ tàu hỏa "đứt đôi": Ủy ban ATGT chỉ đạo khẩn

Ngày 11/03/2015 17:39 PM (GMT+7)

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa (ATGT) có công điện khẩn gửi các cơ quan ban ngành sau khi xảy ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Quảng Trị.

Công văn nói rõ, trong thời gian qua, tình hình trật tự, an toàn giao thông đường sắt diễn biến phức tạp. Tai nạn đường sắt có chiều hướng gia tăng. Riêng 9 ngày tết Nguyên đán Ất Mùi đã xảy ra 10 vụ tai nạn đường sắt, làm chết 9 người, bị thương 3 người.

Mới đây nhất, lúc 21h41, ngày 10/3, tại trên đường sắt Bắc - Nam thuộc huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, nơi đường ngang có thiết bị cảnh báo tự động, tàu khách SE5 đã đâm vào ô tô đầu kéo rơ móc chở đá băng qua. Hậu quả là 1 người chết và 3 người bị thương.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, các vụ tai nạn đường sắt xảy ra chủ yếu tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt (đường ngang), nhất là đường ngang dân sinh.

Vụ tàu hỏa quot;đứt đôiquot;: Ủy ban ATGT chỉ đạo khẩn - 1

Ủy ban ATGT Quốc gia đã phải gửi công điện khẩn chỉ đạo sau khi xảy ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Quảng Trị.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, nguyên nhân gây tai nạn phần lớn là người tham gia giao thông đường bộ không chấp hành đúng các quy định về trật tự an toàn giao thông khi vượt qua đường sắt.

Ủy ban AnTGT Quốc gia đã đề nghị Bộ GT-VT, Ban ATGT tỉnh, thành phố thực hiện ngay các biện pháp để ngăn chặn tình trạng này, bảo đảm trật tự ATGT đường sắt.

Trước mắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ tai nạn, sửa chữa đường sắt bảo đảm thông tuyến trong thời gian sớm nhất. Tổng Công ty đường sắt Việt Nam tăng cường giám sát quy trình an toàn giao thông đường sắt của đội ngũ nhân viên gác đường ngang.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt rà soát tất cả vị trí đường ngang không người gác (đường ngang cảnh báo tự động, đường ngang biển báo) để cắm biển báo hiệu phù hợp.

"Cương quyết không để phát sinh thêm đường ngang trái phép" - Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh.

Lực lượng CSGT phối hợp với Thanh tra giao thông phải nắm vững giờ tàu qua địa bàn để tăng cường công tác kiểm tra tại các đường ngang có rào chắn và thiết bị cảnh báo tự động để phát hiện, xử lý vi phạm.

Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan