Vụ thảm án Bình Phước: Trần Đình Thoại gửi đơn kháng cáo

Ngày 06/01/2016 11:48 AM (GMT+7)

Sáng ngày 6/1, Văn phòng luật sư Phạm Quốc Hưng cho biết, bị cáo Trần Đình Thoại trong vụ thảm án 6 người gia đình ở tỉnh Bình Phước đã gửi đơn kháng cáo.

Theo đó, bị cáo Thoại gửi đơn kháng cáo xin giảm án lên TAND tỉnh Bình Phước và TAND tối cao tại TP HCM đề nghị xét lại 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. Xem xét hành vi của mình thành hay chưa và không trực tiếp tham gia giết 6 mạng người ở Bình Phước.

Vụ thảm án Bình Phước: Trần Đình Thoại gửi đơn kháng cáo - 1

Bị cáo Thoại được đưa đến khu vực xét xử lưu động ngày 17/12

Vào ngày 17/12, trong phiên xét xử sơ thẩm, bị cáo Thoại đã bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên 16 năm tù tính từ ngày 9/8/2015.

Tòa cũng tuyên bị cáo Thoại bồi thường cho gia đình bị hại 180 triệu đồng.

Thoại là người không trực tiếp tham gia vào vụ sát hại 6 mạng người tại nhà ông Mỹ vào đêm 7.7.2014. Tuy nhiên, vào đêm trước đó là 5.7, Thoại cùng Dương mang theo các hung khí đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người, cướp tài sản nhưng không thành. Cây súng bắn bi mà Hải Dương mua cũng được chính Thoại tư vấn. Dù sau đó không tham gia vào vụ sát hại 6  người, thế nhưng Thoại đã mua dao đưa cho Dương và cũng không tố cáo âm mưu này cho cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, lí do bị cáo Thoại viết đơn kháng cáo là bởi mong được xem xét hành vi ‘giết người’, ‘cướp tài sản của mình đã cấu thành chưa. Bởi lẽ Thoại cho rằng mình không trực tiếp ra tay trong vụ thảm sát này.

Trước đó Vũ Văn Tiến cũng đã làm đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ tội vào ngày 24.12.2015. Tuy nhiên, kẻ chủ mưu và tham gia tích cực nhất trong vụ án này là Nguyễn Hải Dương lại chấp nhận mức án tử hình, không làm đơn kháng cáo.

Trước đó,  ngày 24/12, luật sư Lê Văn Nam, người bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến cũng xác nhận bị cáo này đã gửi đơn kháng cáo. Riêng Nguyễn Hải Dương không kháng cáo.

Th. Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giết người ở Bình Phước