Vụ thảm án ở Bình Phước: "Ác gì mà ác dữ"

Ngày 17/12/2015 16:49 PM (GMT+7)

Khi thấy bị cáo Dương cùng đồng phạm được công an đưa tới phiên xét xử người thân 6 nạn nhân bị sát hại gào khóc trong đau đớn. Phía bên ngoài, nhiều người dân thốt lên “Ác gì mà ác dữ. Quỷ đội lốt người”.

Sáng 17.12 TAND tỉnh Bình Phước đã tổ chức phiên xét xử lưu động vụ án giết người cướp tài sản gây chấn động dư luận cả nước. Các bị cáo trong vụ thảm án ở Bình Phước gồm: Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) bị truy tố ở khung tử hình.

Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 1

3 sát thủ Tiến, Dương, Thoại đứng trước vành móng ngựa

Khi thấy bị cáo Dương cùng đồng phạm được công an dẫn giải từ xe đặc chủng đến nơi xét xử lưu động ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, hàng chục người thân của 6 nạn nhân bị sát hại gào khóc thảm thiết. Nhiều người quá bức xúc với hành động tàn độc của Dương và đồng phạm đã lao đến định đánh nhưng được công an can ngăn.

Khi nghe Viện Kiểm sát tỉnh Bình Phước đọc cáo trạng phần phạm tội của Nguyễn Hải Dương cùng đồng phạm, người thân trong gia đình nạn nhân như chết lặng. Họ nằm gục trên bàn khi nghĩ về 6 người thân bị sát hại.

Anh Nguyễn Lê Hưng – cậu ruột của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh nói: “Những gì đã xảy ra là mất mát quá lớn đối với gia đình. Anh chị, con cháu 6 người bị sát hại. Mong pháp luật trừng trị đúng người đúng tội”.

Phía bên ngoài phiên xét xử cả trăm người dân la lớn: “Ác gì mà ác dữ. Quỷ đội lốt người”.

Sau phần đọc cáo trạng, Dương được chủ tọa phiên xét xử, thẩm phán thẩm vấn những vấn đề trong vụ án. Dương cho biết chỉ vì bị ngăn cấm tình cảm với chị Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi) nên đã lên kế hoạch sát hại 6 mạng người trong gia đình bạn gái để trả thù tình. Mục đích chính của Dương là giết người còn cướp tài sản là phụ.

Với khuôn mặt lạnh, Dương nói bị cáo thừa nhận đúng những hành vi của bị cáo trong cáo trạng đã nêu. Trong khi đó, Tiến và Thoại có vẻ suy sụp tinh thần. Tiến cho biết, bị cáo chỉ cùng Dương đi cướp tài sản chứ không biết Dương lên kế hoạch giết người. Tiến nói lời khai của Dương chưa rõ ràng, đầy đủ.

Riêng Thoại trả lời cùng Dương đi giết người cướp tài sản nhưng sau đó nghĩ hành vi này tàn ác nên sau khi đi lần đầu bất thành, Thoại đã không đi nữa nhưng đã mua con dao Thái Lan đưa cho Dương để sau này Dương gây án.

Càng về trưa, khu vực bãi đất rộng cả ngàn mét vuông diễn ra phiên xét xử nhiều người vẫn ùn ùn kéo đến để theo dõi và nhìn tận mặt nhóm sát thủ. Có người đi từ 2h sáng từ Tiền Giang, Long An lên Bình Phước để theo dõi phiên. Nhiều người chấp nhận đội nắng hàng giờ đồng hồ, treo lên ngọn cây, chui vào bụi cây.

“Tuy không được vào bên trong phiên tòa để nhìn mặt sát nhân nhưng qua loa được nghe cáo trạng cũng như phần xét hỏi của phiên tòa tôi thấy các bị cáo quá ác. Nghe mà rùng cả mình”. Anh Nguyễn Tấn người dân địa phương nói.

Đến gần 12h cùng ngày, sau khi phần thẩm vấn các bị can cũng những những nhân chứng, người có liên quan phiên tòa xét xử nhóm thảm sát tạm nghĩ. Theo dự kiến, 13h chiều nay phiên tòa sẽ tiếp tục phiên xét xử.

Lúc này, gia đình nạn nhân gào khóc. Người phụ nữ vừa cầm tấm di ảnh trong  gia đình khóc và không nói nên lời.  Trong khi đó, người cậu ruột của nạn nhân Linh cầm khăn lau bụi trên 6 di ảnh và liên tục lấy vạt áo lau đi những giọt nước mắt đang chảy trên khuôn mặt đau khổ.

Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 2

Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 3

 Người thân các bị hại đau đớn khi nghe cáo trạng cũng như nghe tội ác của Nguyễn Hải Dương cùng đồng phạm

Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 4 Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 5Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 6

 Với khuôn mặt lạnh, Dương nói bị cáo thừa nhận đúng những hành vi của bị cáo trong cáo trạng đã nêu. Dương thừa nhận mục đích chính là giết người, cướp tài sản là phụ

Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 4 Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 5Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 9

Vũ Văn Tiến  nói bị cáo chỉ cùng Dương đi cướp tài sản chứ không biết Dương lên kế hoạch giết người. Bị cáo Tiến cho rằng nhiều lần muốn rút lui nhưng lại sợ bị Dương “ra tay” luôn với mình nên đồng ý khống chế các nạn nhân để Dương sát hại.

Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 10

 Thoại trả lời cùng Dương đi giết người cướp tài sản nhưng sau đó nghĩ hành vi này tàn ác nên sau khi đi lần đầu bất thành, Thoại đã không đi nữa

Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 11

 Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 12

 Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 13

Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 14

Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 15

Hàng ngàn người dân đội nắng theo dõi phiên tòa

Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 16

Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 17

Chen chân để theo dõi phiên xét xử.

Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 18

 Khẩu súng tang vật được Dương dùng để khống chế các nạn nhân.

Vụ thảm án ở Bình Phước: quot;Ác gì mà ác dữquot; - 19

 Gia đình nạn nhân đau đớn, khóc thương và căm phẫn trước hành động tàn ác của Dương cùng đồng phạm

Theo Dương Thanh – Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giết người ở Bình Phước