Vụ TMV Cát Tường: Quận xin... rút kinh nghiệm

Ngày 05/11/2013 15:52 PM (GMT+7)

Để Thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động “chui” từ tháng 5-2013 đến khi làm chết khách hàng, vứt xác phi tang vào tháng 10-2012, tập thể, cá nhân UBND quận Hai Bà Trưng đã “kiểm điểm và nghiêm túc rút kinh nghiệm một cách sâu sắc”.

Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Hiếu vừa báo cáo UBND TP Hà Nội về kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc vi phạm trong quản lý hoạt động hành nghề y dược tư nhân tại Thẩm mỹ viện Cát Tường (45 Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng).

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết tập thể UBND quận Hai Bà Trưng đã kiểm điểm và nghiêm túc rút kinh nghiệm một cách sâu sắc vì chưa sâu sát trong công tác chỉ đạo Phòng Y tế, các cơ quan chức năng và UBND phường Đồng Tâm trong quản lý các cơ sở hành nghề y được tư nhân, đặc biệt đối với cơ sở Thẩm mỹ viện Cát Tường - đã hoạt động không có giấy phép hành nghề kể từ khi được cấp đăng ký kinh doanh tháng 5-2013 theo quy định của pháp luật.

Vụ TMV Cát Tường: Quận xin... rút kinh nghiệm - 1

Thẩm mỹ viện Cát Tường đã hoạt động không phép suốt một thời gian dài trên tuyến phố lớn thuộc phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

UBND quận Hai Bà Trưng cũng đã làm rõ trách nhiệm của ông Cáp Sỹ Phong - Phó Chủ tịch UBND quận được phân công nhiệm vụ phụ trách quản lý lĩnh vực hành nghề y dược tư nhân.

UBND quận đã ghi nhận ông Cáp Sỹ Phong chỉ đạo, “riêng 10 tháng đầu năm 2013 kiểm tra được 320/555 lượt cơ sở y tế; 8/10 cơ sở thẩm mỹ, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính nhiều cơ sở hành nghề y dược tư nhân”.

Tuy nhiên, UBND quận cũng khẳng định ông Cáp Sỹ Phong “vẫn còn thiếu sót, chưa sâu sát trong chi đạo các cơ quan chức năng thực hiện kiểm tra, phát hiện kịp thời, để Thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động không có giấy phép từ tháng 5-2013 nhưng chưa bị kiểm tra, nhắc nhở hoặc xử phạt vi phạm hành chính”.

Ông Cáp Sỹ Phong đã nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm, rút kinh nghiệm sâu sắc trong hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành và việc tổ chức nắm bắt thông tin để xử lý kịp thời những vấn đề nhạy cảm từ vụ việc bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường vi phạm pháp luật, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

Về trách nhiệm của Phòng Y tế quận và UBND phường Đồng Tâm, UBND quận Hai Bà Trưng nghiêm khắc phê bình cả 2 đơn vị này. UBND quận yêu cầu UBND phường Đồng Tâm, Phòng Y tế quận nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân nguời phụ trách trong việc chưa nắm bắt thông tin kịp thời, thiếu nhạy bén trong quản lý các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn, đặc biệt là việc chủ quan, không kịp thời phát hiện được Thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động không phép trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ (bên ngoài biển hiệu ghi thẩm mỹ viện) để nhắc nhở và xử lý vi phạm hành chính. Các đơn vị này cũng chưa phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cơ quan chức năng trong công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn.

Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cũng cho biết ngày 29-10, quận đã thành lập Đoàn Thanh tra làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan tới vụ việc. Đoàn Thanh tra đang khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân. UBND quận cam kết sẽ sớm xem xét xử lý nghiêm trách nhiệm cán bộ, tập thể, đơn vị không hoàn thành nhiệm vụ quản lý sau khi có kết luận thanh tra.

Trước đó, ngày 19-10, chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở số 36 phố Hàng Thiếc, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm) đã đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để hút mỡ bụng, nâng ngực. Chủ cơ sở thẩm mỹ, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường trực tiếp làm phẫu thuật.

Sau đó, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, người co giật. Bác sĩ Tường tìm các biện pháp cấp cứu nhưng chị Huyền không qua khỏi cơn nguy kịch. Sau khi tử vong, bác sĩ Tường đã cho nhân viên cất giấu các tài liệu liên quan. 23 giờ cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Mạnh  Tường cùng nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh đưa xác chị Huyền ra ôtô chở đến cầu Thanh Trì, vứt xuống sông Hồng.

Khi vụ việc bị phát hiện, Thẩm mỹ viện Cát Tường đã hoạt động khoảng 6 tháng song chưa được cấp phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Cho đến sáng nay 5-11, sau rất nhiều nỗ lực của người thân và cơ quan chức năng, thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền vẫn chưa được tìm thấy.

Tóm tắt vụ việc:

Chiều 22.10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đủ căn cứ bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường, (SN 1973, ở tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), là bác sĩ, chủ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, ngày 18.10, chị Huyền đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc tại đây 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19.10 đến làm phẫu thuật.

Đến khoảng 16h thì xong quá trình phẫu thuật. Nhưng đến khoảng 17h45, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Phát hiện vụ việc, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, Bác sỹ Tường cùng bảo vệ đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng.

Xem thông tin về Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người tại Eva.vn

Theo D. Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường