Vụ thảm sát: Điện thoại của nạn nhân “tố giác” hung thủ

Ngày 12/07/2015 14:58 PM (GMT+7)

Công an phát hiện trong chiếc điện thoại của một nạn nhân có nhiều tin nhắn từ số máy lạ. Thời điểm những tin này nhắn đến điện thoại của nạn nhân cách thời điểm xảy ra vụ thảm sát chỉ vài phút.

Ngay sau khi xảy ra vụ thảm sát 6 mạng người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), cơ quan Công an tỉnh Bình Phước có mặt khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc. Bộ Công an cũng tăng cường lực lượng là các điều tra viên có kinh nghiệm từ Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước điều tra.

Vụ thảm sát: Điện thoại của nạn nhân “tố giác” hung thủ - 1

Căn biệt thự cũng là trụ sở Công ty gỗ Quốc Anh, nơi xảy ra thảm sát 6 mạng người trong gia đình ông Mỹ.

Việc khám nghiệm hiện trường lấy chứng cứ của cơ quan điều tra gặp nhiều khó khăn, bởi sau khi phát hiện vụ thảm án, nhiều công nhân đã vào bên trong nhà ông Mỹ nên hiện trường bị xáo trộn.  

Theo nhận định của cơ quan điều tra, có thể đây là vụ án giết người, cướp tài sản. Tuy nhiên, công an cũng phát hiện số tiền 1,7 tỷ đồng gia đình nạn nhân rút ngân hàng về chuẩn bị trả lương cho công nhân, nhưng không bị lấy mất. Tất cả các nạn nhân đều tử vong với vết thương nghiêm trọng ở cổ khiến nhiều cán bộ điều tra cũng bất ngờ trước sự tàn độc của hung thủ. Cơ quan điều tra nhận định, khả năng ngoài giết người, cướp của, kẻ sát nhân ra tay còn vì mục đích trả thù.  

Nhiều người thân, những người có liên quan được công an mời làm việc lấy lời khai. Việc khoanh vùng đối tượng, làm rõ các mối quan hệ trong gia đình nạn nhân được cơ quan điều tra triển khai kỹ lưỡng. Mọi tình tiết dù nhỏ nhất cũng được cơ quan điều tra đưa ra xem xét.  

Có thông tin nhóm công nhân nghỉ việc trước thời điểm 10 ngày xảy ra thảm án có thái độ bực tức với gia đình nạn nhân. Sau đó nhóm này cũng được mời làm việc và cơ quan điều tra xác định những người này không liên quan.

Hướng điều tra chuyển sang xác minh mối quan hệ tình cảm của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ).  

Qua điều tra, công an xác định nhiều năm trước, Ánh Linh có tình cảm sâu đậm với nam thanh niên có tiếng là ăn chơi ở địa phương. Anh này được mời làm việc và công an cũng loại khỏi vòng nghi vấn.  

Trong mối quan hệ tình cảm của Linh, nổi cộm lên có Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang). Linh và người này đã chia tay cách đây vài tháng.

Khi gia đình nạn nhân tổ chức lo hậu sự, Dương cũng có mặt chạy tới chạy lui để giúp đỡ và tỏ vẻ đau buồn trước cái chết của những người trong gia đình bạn gái. Nhiều người không khỏi xúc động khi thấy Dương đau đớn, òa khóc trước quan tài của Ánh Linh. Tuy nhiên “màn kịch” của Dương đã lọt vào tầm ngắm đặc biệt của các trinh sát nên mọi cử chỉ, hành động của Dương được công an theo dõi sát sao.

Dương được công an mời về trụ sở làm việc lần thứ nhất. Lúc đưa về trụ sở lấy lời khai, khi được hỏi rạng sáng 7.7 - ngày xảy ra vụ thảm sát gia đình ông Mỹ, Dương đi đâu, làm gì, Dương tỏ vẻ bình tĩnh cho biết đêm đó làm việc ở xưởng của cậu, điều này có camera an ninh tại xưởng ghi nhận. Sau đó, Dương về tổ chức ăn nhậu với một số người bạn rồi về nhà trọ ở xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP.HCM) để ngủ. Đến sáng hôm sau mới hay tin gia đình bạn gái cũ bị sát hại.  

Vụ thảm sát: Điện thoại của nạn nhân “tố giác” hung thủ - 2

Nguyễn Hải Dương tại cơ quan điều tra.

Dương được cho ra về, nhưng nhiều trinh sát vẫn bí mật theo dõi nhất cử nhất động của Dương.  

Trong quá trình điều tra, công an phát hiện trong chiếc điện thoại của nạn nhân Dư  Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) có nhiều tin nhắn từ số máy lạ. Thời điểm những tin này nhắn đến cho Vỹ cách thời điểm xảy ra vụ thảm sát chỉ vài phút. Qua điều tra, công an xác định số điện thoại nhắn đến từ sim rác là của Dương.  

Sau khi củng cố các chứng cứ, tài liệu thu thập tại hiện trường, Dương được công an mời làm việc lần thứ hai. Lần này, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an - trực tiếp lấy lời khai.  

Vụ thảm sát: Điện thoại của nạn nhân “tố giác” hung thủ - 3

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến.

“Lúc đầu, Dương đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm, nói mình không liên quan đến sự việc. Dương tỏ ra lì lợm và tuyên bố im lặng cho đến khi có luật sư bào chữa”, Thiếu tướng Tiến kể lại.  

Tuy nhiên, trước vị tướng dày dặn kinh nghiệm cùng với những chứng cứ  sắc bén thu thập được, những lời chối tội của Dương lần lượt bị bẻ gãy. Cuối cùng, Dương phải cúi đầu thừa nhận hành vi thảm sát 6 mạng người trong gia đình ông Mỹ.  

Khai với cơ quan điều tra, Dương cho biết trước đây có tình cảm với Ánh Linh, nhưng tình cảm hai người rạn nứt và gia đình bạn gái ngăn cản. Nghĩ Ánh Linh có người yêu mới nên Dương thù hằn và lên kế hoạch sát hại cả gia đình bạn gái.  

Từng có thời gian ở căn biệt thự của ông Mỹ, Dương biết nhà luôn có khoá trong. Khai với công an, Dương nói biết Dư Minh Vỹ thích chơi game và gà đá nên tối 6.7 đã nhắn tin cho Vỹ nói khi tới nơi sẽ gọi điện thoại và nhắn tin cho Vỹ xuống mở cửa để cho tiền chơi game.  

Rạng sáng 7.7, Dương đi xe máy, mặc áo khoác, bịt mặt, đeo găng tay, mang ủng đến nhà ông Mỹ và gọi điện cho Vỹ. Khi Vỹ vừa mở cổng, Dương đã dùng dao đâm chết nạn nhân, sau đó lần lượt vào nhà sát hại 5 người khác trong gia đình ông Mỹ.  

Dương khai, người giúp sức cho Dương sát hại 6 mạng người trong gia đình bạn gái là Vũ Văn Tiến (24 tuổi, tạm trú khu vực cầu Nhum, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM).  

Vụ thảm sát: Điện thoại của nạn nhân “tố giác” hung thủ - 4

Vũ Văn Tiến bị công an bắt giữ khi đang trốn trong phòng trọ ở Hóc Môn, TP.HCM.

Từ lời khai của Dương, chiều 10.7, lực lượng cảnh sát đã ập vào phòng trọ số 5 trong dãy 10 phòng trọ gần khu vực cầu Nhum, bắt giữ nghi can Tiến. Tại đây, công an đã thu giữ 2 con dao, 2 khẩu súng bắn điện và gas tự chế, quần áo dính máu cùng vật chứng là 5 chiếc điện thoại di động, 1 iPad và hơn 4 triệu đồng tiền mặt.  

Điều tra ban đầu, Dương thừa nhận mình là kẻ trực tiếp giết hại cả 6 người trong gia đình ông Mỹ, còn Tiến là người giúp sức.

Đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước - cho biết, đến thời điểm này vụ án đã hoàn thành giai đoạn bắt giữ, giai đoạn tiếp theo là hoạt động tố tụng, cơ quan điều tra sẽ phối hợp chặt chẽ với VKS. Chậm nhất trong vòng 1 tháng sẽ đưa các đối tượng ra xét xử lưu động công khai.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giết người ở Bình Phước