Vụ thầy giáo đánh học sinh bó bột: 2 bệnh viện "đá nhau"

Ngày 29/02/2016 21:51 PM (GMT+7)

Bệnh viện huyện kiểm tra phát hiện học sinh bị thầy giáo đánh ở Thanh Hóa bị lồi cầu xương cánh tay phải bó bột, trong khi bệnh viện tuyến trên lại "không phát hiện ra tổn thương xương" nào.

Vụ việc em Đỗ Lân Anh, học sinh lớp 8A, Trường THCS Định Hòa (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) bị thầy giáo đánh phải nhập viện bó bột lại nóng lên khi kết quả kiểm tra tại bệnh viện tuyến trên lại không hề phát hiện thấy tổn thương nào ở cánh tay của em Lân Anh.

Ngày 29-2, thông tin từ Khoa Chấn thương - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết vào ngày 24-2, bệnh nhân Đỗ Lân Anh được gia đình đưa tới bệnh viện để điều trị. Các bác sĩ đã tiến hành thăm khám, chụp X-Quang, chụp CT (cắt lớp) để kiểm tra song "không tìm thấy tổn thương về xương".

“Trước sự việc trên, các bác sĩ đã gỡ bỏ bột ở cánh tay của cháu Lân Anh. Đến ngày 25-2, gia đình đã xin bệnh viện đưa em Lân Anh về nhà để chăm sóc” - bác sĩ Dương Văn Thọ, Trưởng khoa Chấn thương - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, nói.

Vụ thầy giáo đánh học sinh bó bột: 2 bệnh viện quot;đá nhauquot; - 1

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc

Trước đó, trả lời báo chí, bác sĩ Trịnh Minh Toàn, Trưởng khoa Ngoại - Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, cho biết: “Khi cháu Lân Anh vào viện, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và phát hiện khuỷu tay phải của Lân Anh có sưng nề, vận động khó khăn. Sau khi chụp X-Quang, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân Lân Anh bị rạn lồi cầu xương cánh tay và vỡ mõm khuỷu tay nên phải tiến hành bó bột”.

Nói về kết quả trái chiều liên quan tới chấn thương thương của em Đỗ Lân Anh, ông Hà Minh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, cho biết khi em Lân Anh nhập viện, các y, bác sĩ đã tiến hành theo đúng quy trình thăm khám và chẩn đoán. Tuy nhiên, ngày 24-2, gia đình bệnh nhân xin xuất viện và đưa cháu lên tuyến trên điều trị.

“Khi bệnh viện nhận được thông tin kết quả chẩn đoán của bệnh viện tỉnh khác với kết quả của bệnh viện huyện, chúng tôi đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn, xem xét lại quy trình tiếp nhận, thăm khám, chẩn đoán hình ảnh do đội ngũ y, bác sỹ của đơn vị thực hiện, thì thấy anh em đã làm đúng quy trình” - ông Tuấn khẳng định.

Vụ thầy giáo đánh học sinh bó bột: 2 bệnh viện quot;đá nhauquot; - 2

Hình ảnh em Đỗ Lân Anh khi điều trị ở Bệnh viên Đa khoa huyện Yên Định - Thanh Hóa

Cũng theo ông Tuấn, đã gọi là chẩn đoán thì có thể chưa chính xác, kể cả tuyến trên hay tuyến dưới cũng chưa chắc đã tuyệt đối được 100%..

Liên quan đến vụ việc trên, hiện thầy giáo Đoàn Văn Học, giáo viên dạy môn Vật lý (người đã đánh em Lân Anh), vẫn đang bị Trường THCS Định Hòa tạm đình chỉ công tác để chờ Hội đồng kỷ luật đưa ra hình thức xử lý.

Trao đổi với báo chí, thầy Học cho biết đã nhận được thông tin về việc gia đình em Lân Anh đưa em xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa kiểm tra vết thương. “Tôi không dám nói điều gì vào lúc này, chỉ mong gia đình em Lân Anh và tất cả mọi người thông cảm cho tôi. Hiện tại tôi đang bị đình chỉ để chờ quyết định cuối cùng của cơ quan chức năng” - thầy Học nói.

Trước đó, theo tường trình của Trường THCS Định Hòa, sáng thứ hai ngày 22-2, vào tiết học môn Vật lý của lớp 8A do thầy Đoàn Văn Học giảng dạy, em Đỗ Lân Anh nói chuyện làm ồn trong lớp, giáo viên nhiều lần nhắc nhở, em Lân Anh vẫn nghịch. Thầy Học đã cho em Lân Anh lên bảng đứng để tiếp tục học, nhưng khi lên bảng, học sinh này vẫn đùa nghịch nên thầy Học đã đưa em xuống phòng hiệu trưởng để xử lý.

Tuy nhiên, do bị đau mắt nên thầy hiệu trưởng không có ở phòng. Lúc này, theo tường trình, thầy Học có dùng que đánh vào mông em Lân Anh nhưng học sinh này đã đưa tay ra đỡ dẫn đến việc phải nhập viện bó bột ở tay. Bản thân thầy Học đã nhận khuyết điểm và viết bản tường trình, bản kiểm điểm lên ban giám hiệu nhà trường. Ngay sau đó, nhà trường đã có quyết định tạm dừng giảng dạy đối với thầy Học.

Theo Tuấn Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h