Vụ thi thể phụ nữ bị trói tay trên đồi chè: Hé lộ nguyên nhân gây án

Ngày 22/04/2017 20:11 PM (GMT+7)

Vốn gọi nạn nhân là cô ruột, và trước đó nạn nhân còn đến nhà nghi phạm uống rượu. Vì mâu thuẫn mà đứa cháu đã ra tay sát hại chính người thân thiết trong nhà.

Công an tỉnh Hà Giang đã bắt giữ Long Quang Vui (SN 2002, trú tại xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang), là nghi phạm sát hại chị Lùng Thị D. (39 tuổi, trú tại thôn Tân Lợi, xã Tân Thành, huyện Bắc Quang). Vui gọi nạn nhân là cô ruột và hai gia đình khá thân thiết.

Thông tin với báo chí ngay sau khi công an bắt giữ nghi phạm Vui vào ngày 21/4, ông Bàn Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm cũng tỏ ra khá bất ngờ khi biết nghi phạm sát hại chị D. lại là Vui.

Vụ thi thể phụ nữ bị trói tay trên đồi chè: Hé lộ nguyên nhân gây án - 1

Đối tượng Vui có đam mê game online

Theo lời ông Bình, nghi phạm Long Quang Vui là con cả trong một gia đình có đông anh em. Khu vực gia đình Vui sinh sống là vùng rừng núi nhưng kinh tế gia đình nghi phạm này không khó khăn, thiếu thốn.

Mặc dù được gia đình tạo điều kiện tốt nhất để đi học nhưng Long Quang Vui lại đam mê điện tử rồi bỏ học sau khi hoàn thành chương trình THCS. Ông Bình cũng cho hay, Long Quang Vui có tính tình hoàn toàn bình thường và chưa bao giờ vi phạm pháp luật.

Mặc dù đánh điện tử thường xuyên nhưng Vui chưa bao giờ trộm cắp của ai, ở địa phương được đánh giá là người hiền lành. “Hành vi gây án dã man, tàn độc của Vui có thể là do bị ảnh hưởng nhiều từ những trò chơi bạo lực trên internet”, ông Bình nghi vấn.

Trong cuộc trao đổi với PV, ông Bình cũng cho biết một thông tin hết sức bất ngờ, đó chính là việc giữa Long Quang Vui và nạn nhân Lùng Thị D. có quan hệ họ hàng thân thiết. Long Quang Vui phải gọi chị Lùng Thị D. là cô ruột.

Trước đây, gia đình Long Quang Vui cũng ở địa bàn xã Tân Thành nhưng về sau chuyển sang khu vực xã Đồng Tâm để làm ăn, sinh sống. Mặc dù là hai xã khác nhau nhưng địa giới hành chính giữa nhà nghi phạm và nhà nạn nhân chỉ cách nhau một quả đồi.

Vào đêm 19/4, chị Lùng Thị D. sang nhà Vui ăn cơm, đến sáng hôm sau (20/4), người thân phát hiện thi thể chị này trong tình trạng bị buộc tay trói vào gốc cây.

Vụ thi thể phụ nữ bị trói tay trên đồi chè: Hé lộ nguyên nhân gây án - 2

Nơi phát hiện chị thi thể chị D. khá vắng vẻ

Ông Bình cũng cho biết thêm, sau khi bị bắt giữ, được đưa về trụ sở Công an xã, Long Quang Vui đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Việc Vui còn trẻ tuổi nhưng lại có hành vi giết người rất dã man đã khiến cho người thân và nhân dân trong khu vực rất bất ngờ, bức xúc. Nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này là do mâu thuẫn nội bộ trong gia đình.

Như trước đó báo Người Đưa tin đã phản ánh, vào 7h sáng ngày 20/4, người dân phát hiện tại khu vực đồi chè thuộc thôn Tân Lợi, xã Tân Thành, huyện Bắc Quang (tỉnh Hà Giang) thi thể một phụ nữ.

Nạn nhân được xác định là Lùng Thị D. (39 tuổi, trú tại xã Tân Thành), tử vong trong tình trạng hai tay bị buộc vào gốc cây, phần đầu có nhiều thương tích, váy bị lật ngược. Nhiều người dân nghi vấn có thể đây là vụ án hiếp dâm, giết người.

Ông Trương Chí Hà, Chủ tịch UBND xã Tân Thành cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin trình báo về việc phát hiện chị D. tử vong, chính quyền địa phương đã báo cáo Công an huyện, tỉnh.

Ngay sau đó, công an tỉnh Hà Giang đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường khám nghiệm tử thi. Đến cuối giờ chiều ngày 20/4, thi thể người xấu số đã được bàn giao cho gia đình. UBND huyện Bắc Quang đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 5 triệu đồng, phía UBND xã cũng đã có sự giúp đỡ để gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân.

Ông Hà chia sẻ thêm, nạn nhân là người địa phương, có chồng và ba con, đứa lớn 15 tuổi, đứa nhỏ 9 tuổi. Chồng nạn nhân từng làm dân quân xã. Hiện trường vụ việc cách nhà nạn nhân gần 1km.

Người nhà nạn nhân cung cấp, tối 19/4, chị D. đến nhà anh em ở xã Đồng Tâm (giáp ranh xã Tân Thành) uống rượu. Tuy nhiên, đến sáng 20/4 vẫn chưa thấy chị D. về, gia đình mới tổ chức đi tìm thì phát hiện chị đã tử vong gần nhà trong tư thế bị trói tay, váy tốc ngược.

Hiện vụ án đang được công an tỉnh Hà Giang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Xuân Hòa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự