Vụ trao nhầm con ở Bình Phước: Người chồng từng nghi ngờ vợ vì con gái út không giống ai

Ngày 15/07/2016 08:55 AM (GMT+7)

Anh Khiên nghi ngờ khi thấy con càng lớn càng không giống ai, nhưng anh sợ nói ra, cuộc sống vợ chồng sẽ tan vỡ. Anh cũng từng bí mật theo dõi nhưng không thấy vợ có bất kì dấu hiệu nào thể hiện ngoại tình.

Người mẹ ngã quỵ khi biết tin sốc

Chị Nguyễn Thị Thu Trang (26 tuổi, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) đưa ánh mắt nhìn xa xăm: “Suốt ba năm qua, tôi cũng băn khoăn nhiều về đứa con gái út. Tuy nhiên, chưa một lần tôi nghĩ đến chuyện, bệnh viện trao nhầm con cho mình”.

Chị Trang kể, năm 2010 kết hôn với anh Vũ Đình Khiên (37 tuổi). Tròn một năm sau, chị hạ sinh đứa con đầu lòng. Hai năm sau, sáng 10/1/2013, chị hạ sinh đứa con gái thứ hai tại bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long.

Hôm ấy, phòng bệnh viện có 6 giường nhưng chỉ có hai sản phụ sinh. Chị và một người phụ nữ sống ở huyện Hớn Quản. Trong lúc chờ sinh, hai sản phụ cũng có trò chuyện.

Chị Trang đau bụng và sinh trước người phụ nữ kia khoảng 15 phút. Sau đó, hộ sinh bế cả hai bé đi tắm, lát sau, họ giao lại cho hai người mẹ.

Sản phụ ở Hớn Quản xuất viện trước một ngày. Hôm sau, chị Trang cũng xuất viện. Lúc ấy, chị chưa bao giờ dám nghĩ đến chuyện bệnh viện giao nhầm con cho mình.

Suốt ba năm trôi qua, ngay chính chị cũng cảm thấy đứa con út không giống với bất kì ai trong gia đình mình. Người thân cũng ngờ ngợ về đứa con này. Dù chưa một lần ngoại tình nhưng chị vẫn cảm thấy ái ngại vì ánh mắt dèm pha.

Đầu tháng 5/2016, chị Trang được cha ruột là ông Nguyễn Duy Nguyên (61 tuổi) kể về việc nhìn thấy người phụ nữ từng sinh cùng phòng với con gái cách đây ba năm. Điều đáng nói, đứa bé đi cùng với người này rất giống với đứa con đầu của chị Trang. Và, con út của chị Trang có nhiều nét giống người phụ nữ này.

Được sự động viên của người thân, chị Trang đưa đứa con út lên TP HCM xét nghiệm ADN. Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng khi nhận được kết quả, hai người không cùng huyết thống, chị đã ngã quỵ.

Vụ trao nhầm con ở Bình Phước: Người chồng từng nghi ngờ vợ vì con gái út không giống ai - 1

Vợ chồng chị Trang bên cạnh đứa con gái út

Ngay sau đó, chị Trang cùng chồng đến nhà của người phụ nữ từng sinh cùng phòng để trình bày sự việc. Gia đình người này không tin, cứ ngỡ chị có ý định xấu, muốn bắt con gái họ nên tỏ ra khó chịu, dùng nhiều lời lẽ khó nghe.

Chị Trang rầu rĩ: “Suốt ba năm qua, tôi không được sống cùng con ruột. Nay, tôi đã biết sự thật, chỉ mong muốn được nhận con gái sớm nhất để mẹ con đoàn tụ. Tuy nhiên, sau này, tôi cũng sẽ xem cả hai đứa trẻ đều là con của mình. Bởi, con gái út đang nuôi, tôi cũng có rất nhiều tình cảm”.

Chuyện của người chồng từng nghi vợ ngoại tình

Anh Khiên tiếp lời, sau khi cưới nhau, vợ chồng anh được cha mẹ cho căn nhà cấp bốn sinh sống. Hai vợ chồng mưu sinh bằng việc bán nước mía và cháo lòng.

Ngày 10/1/2013, chị Trang chuyển dạ, anh chính là người đưa vợ đi sinh. Khi nằm trong phòng chờ, chị Trang bảo đói bụng nên anh chạy ra ngoài mua thức ăn. Lúc anh trở vào thì vợ đã sinh con.

Sau sinh, hai đứa trẻ được hộ sinh đưa sang phòng bên cạnh để tắm rửa, vệ sinh. Khoảng 30 phút sau, cả hai đứa trẻ được hộ sinh bế ra phòng để cha mẹ được nhìn mặt. Cả hai đứa trẻ đều xinh xắn, kháu khỉnh. Điều đáng nói, đứa con út của anh càng lớn càng không có bất cứ điểm gì giống bên ngoại lẫn bên ngoại.

Anh Khiên vốn làm ngành cơ khí tại TP HCM, nửa tháng mới về nhà thăm vợ một lần. Những lời xì xầm về việc đứa con gái có nhiều điểm khác lạ khiến anh khá lăn tăn. Dù yêu thương vợ, dằn lòng không được suy nghĩ lung tung, nhưng trước những lời dèm pha của mọi người nhiều khi tâm trí anh cũng bắt đầu manh nha mối nghi ngờ.

“Trong lòng có chút gờn gợn nhưng tôi không bao giờ dám nói với vợ. Bởi, nếu nói ra thì chắc chắn cô ấy sẽ rất buồn vì chồng mà không tin tưởng vợ. Tôi sợ, nói ra, vợ chồng sẽ tan vỡ. Tôi cũng từng bí mật theo dõi nhưng không thấy vợ có bất kì dấu hiệu nào thể hiện ngoại tình. Tuy nhiên, không nói thì trong lòng cảm thấy khó chịu”, anh chia sẻ.

Vào đầu tháng 5, anh Khiên nghe cha vợ kể về việc gặp người phụ nữ sinh cùng phòng với vợ cách đây ba năm. Anh liền đến nhà người phụ nữ này, cách khoảng 5 km. Trong cuộc trò chuyện, anh thấy đứa con gái của người này rất giống với con gái đầu của mình. Anh tin, đứa trẻ này chính là con ruột của mình.

Ngay hôm sau, anh động viên, đưa vợ về lên TP HCM xét nghiệm ADN. Kết quả đã thể hiện chính xác, loại trừ điều lăn tăn trong tâm trí anh thời gian qua. Anh làm đơn khiếu nại đến bệnh viện. Ban giám đốc bệnh viện cũng đã đưa cả hai đứa trẻ đi xét nghiệm ADN và kết quả cho thấy có chuyện trao nhầm trẻ cách đây ba năm.

Hai tháng trôi qua, vợ chồng anh Khiên đã xóa bỏ được mặc cảm về đứa trẻ không có điểm nào giống người thân của mình. Tuy nhiên, anh chị cũng rất khao khát được nhận con ruột về nuôi. Vợ chồng anh cũng nhiều lần tiếp xúc với gia đình bên kia để thương thảo nhưng chưa nhận được sự đồng thuận. 

Quốc Việt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự