Vụ trẻ sơ sinh bị bắt cóc: Nhận diện thủ phạm

Ngày 11/01/2014 17:32 PM (GMT+7)

Thủ phạm đã “ngủ nhờ” trong phòng sau sinh cùng với mẹ con chị T. Sau khi bắt cóc cháu bé, thủ phạm chạy thẳng ra cổng chính của bệnh viện và thuê xe ôm chở về cầu Tân Thuận 2.

Nhận diện thủ phạm

Ngày 11/1, cơ quan CSĐT Công an quận 7, TP.HCM xác nhận đang phối hợp với công an các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM truy xét đối tượng liều lĩnh xông vào Bệnh viện quận 7 (địa chỉ: 101, đường Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phú, quận 7) vào ngày 9/1.

Theo chị T., thủ phạm đã “ngủ nhờ” trong phòng sau sinh cùng với mẹ con chị. Thủ phạm có đặc điểm: nữ (khoảng 25-27 tuổi), cao 1,5m, nước da trắng, người dáng mập, tóc dài ngang lưng nhuộm màu vàng nhạt, nói giọng miền Tây, đeo kính cận trắng, mặc áo thun lửng màu cam nhạt, quần lửng tới đầu gối, bên ngoài mặc áo khoác màu xanh xám tro...

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi bắt cóc cháu bé, người phụ nữ lạ mặt chạy thẳng ra cổng chính của bệnh viện và thuê ông Hồ Văn Hồng (hành nghề xe ôm) chở về cầu Tân Thuận 2. Người phụ nữ này tiếp tục đón 2 xe ôm khác rồi dừng chân ở khu vực chợ Trần Nhân Tôn (phường 2, quận 10) trước khi biến mất.

Vụ trẻ sơ sinh bị bắt cóc: Nhận diện thủ phạm - 1

 Ông Hồ Văn Hồng kể lại vụ chở thủ phạm bắt cóc bé sơ sinh

Ông Hồng kể lại, khoảng 8h sáng 9/1, ông đang đứng chờ khách trước cổng bệnh viện thì một người phụ nữ chừng 25-27 tuổi, giọng hớt hải gọi ông chở về cầu Tân Thuận 2. Khi ông chở đến nơi, người phụ nữ này yêu cầu dừng xe, rút 30 ngàn ra trả tiền xe ôm rồi vào chợ mua đồ.

“Tôi thấy hành động của người phụ nữ này kỳ lạ nên cũng sinh nghi, nhưng cứ nghĩ chị ta mới sinh con nên không dám hỏi han. Khi tôi quay lại bệnh viện, nghe người dân bàn tán xôn xao chuyện cháu bé sơ sinh bị bắt cóc, tôi mới bàng hoàng nhận ra, nhưng khi quay lại cầu Tân Thuận 2 để tìm thì không thấy người phụ nữ đó nữa”, ông Hồng nhớ lại.

Vụ trẻ sơ sinh bị bắt cóc: Nhận diện thủ phạm - 2

Chị N.T.M.T. đau buồn sau khi đứa con mới sinh bị bắt cóc

“Chúng tôi xin nhận trách nhiệm”

Sáng 11/1, bác sĩ Trần Dư Đông – Giám đốc Bệnh viện quận 7 (TP.HCM) đã có buổi gặp gỡ với báo chí để thông tin chính thức về vụ bắt cóc bé sơ sinh tại bệnh viện.

Theo bác sĩ Đông, khoảng 14h chiều 8/1, sản phụ N.T.M.T. (SN 1973, ngụ quận 7, TP.HCM) được chồng là anh T.V.H. đưa vào bệnh viện để sinh nở. Đến 15h50 chiều cùng ngày, chị T. hạ sinh bé trai khảu khỉnh nặng 3,2kg.

Vụ trẻ sơ sinh bị bắt cóc: Nhận diện thủ phạm - 3

 Bác sĩ Trần Dư Đông trong buổi gặp gỡ báo chí

Khoảng 17h cùng ngày, chị T. được chuyển đến phòng sau sinh của bệnh viện để các bác sĩ chăm sóc. Thời điểm này, trong phòng sau sinh còn có hai sản phụ đang chờ sinh, nhưng đến sáng ngày hôm sau (9/1), bệnh viện nhận được tin cháu bé đã bị bắt cóc.

Bác sĩ Đông thừa nhận, để xảy ra việc cháu bé bị bắt cóc là do sai sót của bệnh viện, nhất là sự lơi lỏng của công tác bảo vệ.

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, bệnh viện đã tổ chức họp khẩn và đề nghị 3 bảo vệ trong ca trực hôm đó viết tường trình và tự kiểm điểm. Hiện bệnh viện đang tích cực hợp tác với công an hy vọng sớm tìm được cháu bé. Sau khi có kết luận điều tra, bệnh viện sẽ có hướng xử lý đối với 3 bảo vệ để gây ra hậu quả này”, bác sĩ Đông nói.

Vụ trẻ sơ sinh bị bắt cóc: Nhận diện thủ phạm - 4

Bệnh viện quận 7 sẽ lắp đặt camera quan sát sau vụ bắt cóc trẻ sơ sinh

Cũng theo bác sĩ Đông, sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã cho kiểm tra lại việc ra vào cổng và trong thời gian sắp tới sẽ lắp camera quan sát để kiểm soát người ra vào bệnh viện.

Về nguyên nhân “đuổi” sản phụ T. về nhà trong khi chưa tìm được con, bác sĩ Đông giải thích, đây là quy trình của bệnh viện. Những sản phụ sinh thường như chị T., sau 3-5 ngày sẽ được làm thủ tục cho xuất viện.

Công an quận 7 thông báo: Nếu ai phát hiện đối tượng bắt cóc trẻ sơ sinh có đặc điểm nhận dạng như trên, xin thông báo cho công an quận 7 theo số điện thoại: 083. 7851.662 hoặc số di động 0903.601.084 gặp cán bộ thụ lý điều tra Lê Cao Cường.

Theo Hưng Văn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em