Vụ tử tù trốn trại: "Em tôi về chỉ xin bát cơm, chả nhẽ lại không cho em ăn"

Ngày 19/09/2017 21:09 PM (GMT+7)

Nghe Tình nói “chị ơi em đói quá chị cho em xin bát cơm”, vợ chồng chị Thương động lòng thương em nên mời 2 tử tù ăn cơm cùng gia đình.

Liên quan tới vụ án hai tử tù là Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, 37 tuổi, trú tại Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại Thanh Oai, Hà Nội) trốn khỏi Trại tạm giam T16 –Bộ Công an, cơ quan điều tra đã triệu tập 3 người thân của Tình ở xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) để làm rõ hành vi che giấu, giúp tử tù trên đường chạy trốn.

Vụ tử tù trốn trại: amp;#34;Em tôi về chỉ xin bát cơm, chả nhẽ lại không cho em ănamp;#34; - 1

Chị Thương lo lắng vì chồng bị công an triệu tập sau khi giúp Tình

Lãnh đạo UBND xã Yên Quang cho biết, 3 công dân của xã bị bắt vì giúp 2 tử tù là Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972, cậu ruột Tình) và hai người anh em họ Nguyễn Văn Việt (SN 1985) và Nguyễn Văn Ba (SN 1989).

Chia sẻ với chúng tôi về việc Tình tìm tới nhà mình nhờ giúp đỡ, chị Thương (vợ anh Nguyễn Văn Việt) nhớ lại, tối 11.9, chị đi làm về thấy Tình và một người nữa tên Thọ (tử tù Lê Văn Thọ - tức Thọ “sứt”) đang ở nhà chị cùng chồng và con gái.

“Khi tôi về Tình có nói, chị ơi em đói quá! Chị cho em xin bát cơm để em đi, bọn em ở đây sẽ liên lụy đến anh chị. Tôi nghĩ em họ đến xin cơm chả nhẽ vợ chồng tôi lại không cho em ấy ăn. Khi ăn không ai nói chuyện gì. Ăn cơm xong tôi mới bảo 2 em ra đầu thú đi, rồi ôm bàn xuống bếp cất”, chị Thương nói.

Vụ tử tù trốn trại: amp;#34;Em tôi về chỉ xin bát cơm, chả nhẽ lại không cho em ănamp;#34; - 2

Tử tù Nguyễn Văn Tình

Theo chị Thương, sau bữa ăn, chồng chị được hàng xóm mời đi ăn cơm tiếp, chị đi rửa bát còn Tình và Thọ ra lấy xe máy của vợ chồng chị rồi bỏ đi luôn.

“Lúc đó tôi đang lúi húi rửa bát, xe nhà tôi để ngoài cổng. Thấy 2 chú ấy đi ra ngồi lên xe tôi nói vọng, đi đâu thì đi đừng lấy xe chị đi, nhưng khi trở ra 2 chú ấy lấy xe đi rồi”, chị Thương kể lại.

Lý giải về việc không báo công an, chị Thương nói rằng, hôm Tình tới trời mưa, vợ chồng chị cũng không có số công an, bản thân vợ chồng chị cũng thiếu hiểu biết pháp luật.

“Tôi đâu nghĩ cho xin bát cơm lại mang tội lớn thế này. Chỉ mong pháp luật hãy nương nhẹ để chồng tôi sớm trở về đi làm và nuôi con”, chị Thương buồn bã.

Vụ tử tù trốn trại: amp;#34;Em tôi về chỉ xin bát cơm, chả nhẽ lại không cho em ănamp;#34; - 3

Tình tìm tới nhà vợ chồng chị Thương xin ăn

Trong khi đó, ông Mừng (anh trai anh Nguyễn Văn Hạnh) cho biết, ông nghe vợ chồng anh Hạnh kể lại việc Thọ và Tình tìm tới nhà. Tình tiết lộ mình trốn khỏi trại giam nhưng vì thương cháu và cũng sợ nếu không giúp đối tượng đang bước đường cũng sẽ làm hại mình nên mới giúp.

Trao đổi thêm với PV, bà Đinh Thị Hiền (Bí thư chi bộ xóm Mùn 6) cho biết, ở địa phương cả 3 người Hạnh, Việt, Ba đều không mâu thuẫn, xích mích với ai, chưa ai có tiền án tiền sự. Khi biết được sự việc, xóm làng ai cũng thương, bởi đây là sự việc ngoài ý muốn.

Trước đó, đêm 10.9, rạng sáng 11.9, Tình và Thọ “sứt” đã tháo cùm, khoét tường trốn khỏi Trại tạm giam T16 – Bộ Công an. Tuy nhiên, tới chiều 16.9, cảnh sát đã bắt giữ được cả Thọ “sứt” tại Nam Sách, Hải Dương. Đến rạng sáng 17.6, đến lượt Tình bị bắt tại Mai Châu, Hòa Bình.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề 2 tử tù vượt ngục bị bắt