Vụ 'tử vong vì cha bạn gái đánh': Vào can nên bị đánh dã man!

Ngày 28/12/2015 19:32 PM (GMT+7)

Sau khi đánh bạn trai của con gái ngã gục tại chỗ, Huỳnh Văn Tuấn bỏ mặc thiếu niên này. Tuấn khai do đánh con nhưng thiếu niên xông vào can nên đánh luôn.

Ngày 28-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn, TP HCM cho biết đang tạm giữ hung thủ Huỳnh Văn Tuấn (SN 1980, thông tin ban đầu là Nguyễn Văn Tuấn, ngụ xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP HCM)) để tiếp tục lấy lời khai, làm rõ một số tình tiết quan trọng của vụ hành hung, gây nên cái chết của em Đinh Thanh Thao (SN 2000, học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Hữu Tiến (Hóc Môn, TP HCM).

Tại công an Tuấn khai, chiều 23-12, khi đi làm về thì nghe vợ nói con gái là Huỳnh Thanh Vy đi chơi với bạn trai từ sáng tới chiều chưa thấy về nên Tuấn tức giận do trước đó Tuấn đã cấm cản mối quan hệ này.

Vụ tử vong vì cha bạn gái đánh: Vào can nên bị đánh dã man! - 1

Nơi em Thao bị đánh gục tại chỗ

Khoảng 20 phút sau, ông Tuấn thấy Thao chở Vy về nên chạy ra đánh Vy. Thấy bạn gái bị đánh, Thao chạy vào can ngăn thì bị ông dùng dây nịt đánh liên tục vào vùng đầu khiến em gục tại chỗ. Do mọi người can ngăn nên ông Tuấn vào nhà, bỏ mặc Thao bên ngoài.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, nhiều người chứng kiến cho biết lúc ông Tuấn đánh thì Thao đang ngồi phía sau xe đạp và ôm đầu kêu đau. Bị đánh liên tiếp em ngã quỵ xuống đất, người xanh tái. Sau đó, khi ông Tuấn bỏ đi, Vy đã đưa Thao vào nhà ông ngoại nằm.

Vụ tử vong vì cha bạn gái đánh: Vào can nên bị đánh dã man! - 2

Vụ tử vong vì cha bạn gái đánh: Vào can nên bị đánh dã man! - 3

Đinh Thanh Thao là một học sinh khá giỏi và được thầy cô, bạn bè yêu mến

Bà Nguyễn Thị Lệ (mẹ Thao) kể: “Lúc tôi đến thì không thấy Thao đâu, tôi hỏi thì họ nói đưa Thao vào nhà ông ngoại Vy nằm nghỉ. Tôi chạy vô thì thấy nhà tối om, con tôi nằm trên giường thở không ra hơi, người mềm như cọng bún. Riêng ông Tuấn mặc dù đánh con tôi như vậy mà còn có thái độ thách thức”.

Bà Lệ đau xót cho biết khi đưa con đi cấp cứu đến ngày cháu trút hơi thở cuối cùng, trên chân Thao vẫn còn dính dầu nhớt của xe đạp. Điều bà bức xúc là Thao chỉ là một đứa trẻ, cũng nhỏ như con cháu ông Tuấn nhưng ông lại ra tay một cách không thương tiếc dẫn đến cái chết oan uổng của con bà.

Vụ tử vong vì cha bạn gái đánh: Vào can nên bị đánh dã man! - 4

Bà ngoại của Đinh Thanh Thao nhìn di ảnh cháu lần cuối

Chỉ lên bức tường dán đầy giấy khen, bà Lệ lại khóc: “Sáng nay mấy bạn Thao đến thăm, có đứa gọi điện nói tôi đừng khóc, vậy mà bên kia tụi nó lại vỡ òa không ngớt. Phải chi con tôi là đứa ham chơi, ngỗ nghịch; đằng này cháu ham học và từ nhỏ tới giờ luôn được giấy khen của nhà trường”.

Thắp cho Thao nén hương, bà ngoại Thao sụt sùi: “Bữa đó tôi đi đám giỗ về, thấy thằng Thao còn chở con Vy đi ngoài đường. Tui kêu thì nó cười”.

Các giáo viên Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến (huyện Hóc Môn) cho biết Thao là một học trò ngoan, chăm chỉ, có học lực khá giỏi đồng thời rất năng nổ trong các phong trào ở trường.

Theo Phạm Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự