Vụ "vali bị cạy phá": Vietnam Airlines phủ nhận lỗi

Ngày 07/03/2015 14:31 PM (GMT+7)

Vietnam Airlines (VNA) cho biết, chiếc vali của hành khách Việt kiều đã bị hãng Lufthansa bỏ lại tại Đan Mạch và đã không còn nguyên vẹn trước khi về Việt Nam.

Vietnam Airlines vừa có phản hồi về thông tin mà báo Khám Phá phản ánh liên quan đến việc hành khách Việt kiều bị cạy vali, mất trộm đồ.

Trước đó, một cặp vợ chồng Việt kiều Đan Mạch lên tiếng về việc sau khi hạ cánh xuống Nội Bài bằng máy bay của VNA đã bị mất hành lý. Khi nhân viên VNA mang trả thì chiếc vali đã bị cạy phá, mất đồ.

Phản hồi báo Khám Phá, ông Lê Trường Giang (người phát ngôn của Vietnam Airlines) khẳng định, nguyên nhân hành lý thất lạc không phải lỗi của VNA mà do hãng Lufthansa bỏ lại tại sân bay Billun (Đan Mạch).

Vụ quot;vali bị cạy pháquot;: Vietnam Airlines phủ nhận lỗi - 1

Chiếc vali của khách tại thời điểm VNA bàn giao.

Cũng theo đó, "hành lý đã không còn nguyên vẹn khi được hãng Lufthansa gửi trả về Việt Nam", VNA cho hay.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cho biết, ông bà Trần Hồng Quang và Vũ Thị Vi đi từ sân bay Billun (Đan Mạch) qua một chặng bay của hãng Lufthansa trước khi lên máy bay của VNA tại Frankfurt (Đức) về Nội Bài. Khi đến Nội Bài, vợ chồng ông Quang không nhận được hành lý. Nhân viên VNA lập biên bản và đền bù tiền do hành lý đến chậm theo quy định nhưng ông Quang và bà Vi không đồng ý nhận tiền.

VNA đã liên hệ với hãng Lufthansa ở các đầu sân bay Billun (Đan Mạch) và sân bay Frankfurt (Đức). Đến 28/2, hãng Lufthansa xác nhận tìm thấy vali tại sân bay Billun. Nguyên nhân hành lý bị bỏ lại là mất thẻ hành lý.

Hãng Lufthansa đã chuyển trả hành lý về đến Hà Nội sáng 2/3 và được VNA trao trả cho khách. VNA xác nhận, căn cứ vào hình ảnh, có thể thấy hành lý không còn nguyên vẹn trước khi được bọc trong nilon gửi về Việt Nam.

Theo Vietnam Airlines, VNA đang tiếp tục phối hợp với các tìm hiểu nguyên nhân vali bị cạy phá và một số đồ đạc của hành khách bị mất như khách khai báo tại Hải Phòng.

VNA cũng đề nghị báo Khám Phá thông tin cho 2 hành khách Việt kiều gặp xui xẻo nói trên để giải quyết vụ việc. Theo đó, VNA đề nghị khách hàng tiếp tục làm việc với đại diện VNA tại Hải Phòng nhằm làm rõ vụ việc và có hướng xử lý.

Mặt khác, "đây là lỗi của Lufthansa tại Đan Mạch, khách có thể giữ hồ sơ để khi quay về sân bay Billun (Đan Mạch), làm thủ tục đòi bồi thường", đại diện hãng hàng không quốc gia cho biết.

Như đã đưa tinh, ông Trần Hồng Quang và bà Vũ Thị Vi (vợ ông), quê ở Hải Phòng, cho biết, vợ chồng ông về đến Nội Bài trên máy bay của hãng Vietnam Airlines vào sáng 27/2. Về đến quê hương, vợ chồng ông Quang không nhận lại được chiếc vali đã ký gửi. Sau mấy ngày chờ đợi, ông Quang nhận lại chiếc vali đã bị cạy phá.

Ông Quang cho biết, trong vali, vợ chồng ông để 5 chai nước hoa nhãn hiệu Chanel về làm quà nhưng đều đã biến mất.

Cũng theo ông Quang, đây không phải lần đầu ông bị mất hành lý khi đi máy bay về đến Nội Bài. Lần về quê năm 2013, trong vali của ông chứa rất nhiều đồ đạc có giá trị và đã biến mất luôn không còn dấu vết. Ông được đền bù 420 USD.

Vợ chồng ông Quang cũng không phải là trường hợp đầu tiên mất hành lý ký gửi khi đi máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot