Vụ xả súng Orlando: Lời cuối của sát thủ

Ngày 16/06/2016 14:20 PM (GMT+7)

Trong lúc các nạn nhân chảy máu đến chết, nghi phạm xả súng ở hộp đêm Pulse, TP Orlando, bang Florida – Mỹ Omar Mateen thực hiện một số cuộc gọi điện thoại cho bạn bè, đài truyền hình và dịch vụ khẩn cấp 911 để nói lời từ biệt và “xưng danh”.

Khoảng 2 giờ ngày 12-6 (giờ địa phương), tay súng Omar Mateen, 29 tuổi, xả súng tại hộp đêm đồng tính Pulse làm ít nhất 49 người thiệt mạng và 53 người bị thương.

Trong lúc các nạn nhân quằn quại trên vũng máu, hắn móc điện thoại ra gọi cho một người bạn để nói lời từ biệt. Sau đó, Mateen gọi tiếp cho dịch vụ khẩn cấp 911 để thông báo mình là kẻ ủng hộ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Cuối cùng, hắn gọi điện tới kênh truyền hình News 13 để nhận trách nhiệm vụ thảm sát thay mặt IS. Người bắt điện thoại của Mateen vào sáng 12-6 là nhà sản xuất chương trình Matthew Gentili.

“Tôi là kẻ xả súng. Chính là tôi. Tôi đã thực hiện vụ thảm sát cho IS” – Mateen nói qua điện thoại.

Vụ xả súng Orlando: Lời cuối của sát thủ - 1

Tay súng Omar Mateen. Ảnh: DNA INDIA

Các quan chức thực thi pháp luật cho biết họ đang đối mặt khó khăn trong việc lấy dữ liệu từ điện thoại di động của nghi phạm bởi nó bị hư hại sau khi chìm trong nước và máu. Lực lượng phản ứng nhanh (SWAT) trước khi phá tường giải cứu con tin đã vô tình làm bể đường ống nước.

Hiện các nhà điều tra đang thu thập thông tin về Mateen từ một số nhà cung cấp dịch vụ, bao gồm email. Khi phân tích một thiết bị điện tử của tên này, cảnh sát phát hiện hắn tìm kiếm những thông điệp tuyên truyền thánh chiến cũng như các đoạn video chặt đầu tù nhân của IS.

Trong khi đó, người vợ thứ hai của tay súng, cô Noor Zahi Salman, đang hợp tác với cảnh sát để làm rõ một vài tình tiết liên quan đến vụ án. Salman thừa nhận với một quan chức thực thi pháp luật rằng cô nghi ngờ chồng lên kế hoạch tấn công khủng bố và đã cố gắng khuyên nhủ nhưng không báo cảnh sát.

Một quan chức thực thi pháp luật thứ hai cho biết người phụ nữ “đã có lúc biết về suy nghĩ muốn làm một cái gì đó bạo lực” của chồng vì anh ta nhắc đi nhắc lại suốt nhiều tháng, nếu không nói là cả năm. Tuy nhiên, Salman khẳng định cô không biết về kế hoạch cụ thể của chồng khi định tấn công vào hộp đêm Pulse.

Theo giới chức Mỹ, một công tố viên Mỹ dự định đưa bằng chứng cho một bồi thẩm đoàn liên bang để họ quyết định xem có đưa ra cáo buộc nào nhằm vào người phụ nữ này hay không.

Mateen và Salman kết hôn từ năm 2011. Họ có với nhau một con trai 3 tuổi và sống ở Fort Pierce, cách nơi diễn ra vụ thảm sát khoảng 1 giờ lái xe.

Theo P.Nghĩa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Khủng bố