Vụ xe máy chở tử thi: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ trách nhiệm bệnh viện

Ngày 15/09/2016 14:36 PM (GMT+7)

Liên quan đến sự việc chở tử thi bằng xe máy vì không có tiền thuê xe, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế Sơn La làm rõ sự việc.

Theo đó, công văn do Cục quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế tỉnh Sơn La làm rõ sự việc báo chí nêu về trường hợp một người phụ nữ tên P., trú tại xã Mường Sai, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La bị tử vong trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La, vì điều kiện gia đình khó khăn nên người nhà đã phải dùng chiếu cuốn thi thể và chở về bằng xe máy.

Trước sự việc trên Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế tỉnh Sơn La khẩn trương xác minh thông tin.

Vụ xe máy chở tử thi: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ trách nhiệm bệnh viện - 1

Hình ảnh khiến dư luận xôn xao.

Đồng thời xác định rõ trách nhiệm của bệnh viện trong việc tổ chức hỏi thăm người bệnh và người nhà người bệnh để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe, hoàn cảnh khó khăn của người bệnh, xác định mức độ và có phương án hỗ trợ về tâm lý, xã hội và tổ chức thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lương Văn Tuận, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La, ông Tuận cho biết, bệnh nhân P. nhập viện ngày 29/8) vì nghi ngờ nhiễm HIV, lúc vào viện bệnh nhân đã rất yếu, sau một thời gian điều trị bệnh nhân đã ổn định trở lại và do nhà neo người nên gia đình và bệnh nhân xin về nhà. Các bác sĩ đã giải thích rất rõ những nguy hiểm khi về nhà vì nền tảng sức khỏe bệnh nhân còn yếu.

Tuy nhiên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã kiên quyết ký cam kết xin ra viện vì gia đình khó khăn và neo người. Theo ông Tuận, nhiều khả năng bệnh nhân sau khi ra viện đi khoảng 30km thì đã tử vong và gia đình chở thi thể bệnh nhân về nhà bằng xe máy.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự