Vừa cười vừa thương chàng Tây cầm hoa cúc vàng đi tặng người yêu

Ngày 28/06/2017 10:07 AM (GMT+7)

Vì không hiểu ý nghĩa của loài hoa cúc ở Việt Nam mà chàng trai Tây đã mua tặng cho người yêu khiến dân mạng được phen "cười ra nước mắt".

Hình ảnh đáng yêu nhất trong ngày đã được bạn Trần Thảo Nguyên chụp lại tại sảnh chờ ở sân bay. Một anh chàng người nước ngoài đứng dựa cột, có lúc chăm chú vào nhìn điện thoại, có lúc lại ngóng nhìn xa xa chỗ cửa ra. Chàng trai này đang chờ để gặp người yêu.

Tuy nhiên, điều đập vào mắt mọi người không phải là dáng đứng của chàng Tây này mà là bó hoa cúc vàng nhỏ xinh, tươi rói trên tay. Anh cầm một cách nâng niu, trân trọng mà không hề biết được ý nghĩa của hoa cúc ở Việt Nam cũng như việc hoa được sử dụng trong hoàn cảnh nào.

Vừa cười vừa thương chàng Tây cầm hoa cúc vàng đi tặng người yêu - 1

Anh chàng Tây gây sốt với hình ảnh cầm hoa cúc vàng chờ người yêu.

Ở Việt Nam, hoa cúc thường dùng để cúng trên bàn thờ trong nhà, đền chùa hoặc đặt ngoài lăng mộ. Chính vì vậy chàng Tây này đã "dậy sóng" cộng đồng mạng với hình ảnh "khác người" cầm hoa cúc vàng tặng người yêu này. 

Một bạn có tên Anh Thư chia sẻ thêm: "Trước em cũng thấy có bà Tây mua hoa cúng ngoài chợ ở Hội An. Lúc đó vào ngày rằm hoa bày bán quá trời vì không biết nên bà mua 1 bó".

Bạn Trà Giang kể về một "sự cố" đáng yêu với hoa cúc này: "Ngày 20/11 lớp mình mua hoa cúc về cắm trong bình hoa để không bị trừ điểm. Thầy dạy Địa bảo: "Các anh chị đem hoa này để đây khác gì cúng giáo viên". Cả lớp nhìn nhau cười rất tươi, tại hoa đó rẻ mà thầy". Hay có một bạn nam biết người yêu thích hoa hướng dương nhưng "nhắm mắt" mua hoa cúc vàng để tặng... cho rẻ. 

Tuy nhiên, việc mua hoa cúc tặng người yêu của anh chàng người nước ngoài này cũng được mọi người thông cảm vì văn hóa các nước khác nhau. Theo bạn Quỳnh Như: "Ở Tây người ta coi hoa cúc tượng trưng cho sự nữ tính, yêu kiều, tinh tế... Thế nên nhiều người lấy tên hoa đặt cho con gái mình lắm, chứ không phải như ở mình nhắc tới là thấy bóng dáng bàn thờ. Tội ảnh chắc mới qua Việt Nam".

Bạn Chii Toro Oh bày tỏ: "Mình đang học bên Đức và có một bạn đại diện lớp mình mua hoa tặng cô giáo. Bạn ấy mua hoa cúc trắng hẳn hoi cơ, hoa giống trong hình nhưng màu trắng ý. Chắc mỗi nơi mỗi khác".

Mặc dù chàng trai được mọi người cảm thông vì "không biết không có tội", song không ít người cũng tỏ ra lo ngại "chắc người nhận khó xử lắm".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những hình ảnh thú vị