Vùng núi xuất hiện sương muối gây hại

Ngày 19/12/2013 08:05 AM (GMT+7)

Trong khi tuyết còn chưa tan hết thì ở khu vực vùng núi lại xuất hiện thêm hiện tượng thời tiết cực đoan là sương muối gây hại cho cây trồng của bà con ở vùng núi.

Tại tỉnh Lào Cai sương muối xuất hiện đã khiến cho hàng loạt diện tích hoa màu, cây trồng vốn đã bị mưa tuyết vùi lắp nay không còn khả năng chống trọi với thời tiết khắc nghiệt và đứng trước nguy cơ mất trắng. Theo dự báo khả năng sương muối vẫn còn tiếp diễn không chỉ ở vùng núi Lào Cai mà xuất hiện ở nhiều nơi thuộc vùng núi như Hà Giang, Lai Châu, Cao Bằng, những nơi có nhiệt độ ban đêm xuống dưới 2 độ C, thậm chí có nơi là dưới 0 độ C. Với thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ban đêm nhiệt độ xuống thấp và dao động khoảng 6 – 10 độ C, trời rét đậm.

Ban ngày hầu khắp miền Bắc trời quang mây do không khí lạnh khô tăng cường kết hợp với đới gió tây trên cao, trời hửng nắng sớm khiến cho nhiệt độ thủ đô Hà Nội và toàn miền tăng nhẹ lên mức 17 – 18 độ C, tuy nhiên trời vẫn còn khá rét, vùng núi rét hại.

Với khu vực miền Trung mưa còn xảy ra rải rác với các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế, nhiệt độ ban đêm các khu vực này cũng giảm xuống mức 12 – 13 độ C, trời rét. Ban ngày các khu vực này mưa giảm, trưa chiều trời hửng nắng, nhiệt độ cao nhất tăng khoảng 1 độ C so với ngày hôm qua, đạt mức 18 – 19 độ C, trời rét. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất ban ngày phổ biến 26 – 29 độ C.

Ở Nam Bộ phổ biến ban ngày trời nắng, một số nơi xuất hiện mưa rào và dông trái mùa tuy nhiên lượng mưa không lớn, nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay trên toàn Nam Bộ phổ biến 27 – 30 độ C.

Trên biển do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi các tỉnh ven biển Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động. Vùng biển quần đảo Hoàng Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và quần đảo Trường Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 16 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa. Nhiệt độ 19 – 21 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết