Vũng Tàu: Rộ nạn cướp đêm nhắm vào phụ nữ đi một mình

Ngày 06/06/2016 19:01 PM (GMT+7)

Liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ cướp nhắm vào phụ nữ chạy xe một mình từ nửa đêm đến rạng sáng.

Liên tục trong thời gian gần đây, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu tiếp nhận nhiều vụ cướp xe ban đêm gây lo lắng cho du khách và người dân.

Đến công an, chị NTTTh (ngụ TP Vũng Tàu) trình báo: Khoảng 0 giờ 30 ngày 30-5, chị chạy xe máy đến đường Nơ Trang Long, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu, thì bị bốn thanh niên trên hai xe máy đuổi theo ép sát làm ngã xuống đường. Khi chị ngã, nhóm thanh niên rút dao đe dọa, cướp xe rồi tẩu thoát.

Trước đó 10 ngày, chị NTN (ngụ TP Vũng Tàu) trình báo: Khoảng 0 giờ 15, chị chạy xe SH đến gần cổng sân bay Vũng Tàu trên đường 30-4, phường 9 thì bị hai người đi xe máy từ phía sau vượt lên ép sát. Người ngồi sau xịt hơi cay vào mặt làm chị ngã xuống đường. Sau đó, chị bị cướp xe cùng điện thoại, tiền, giấy tờ… trong cốp. Tổng tài sản bị cướp khoảng 100 triệu đồng.

Vũng Tàu: Rộ nạn cướp đêm nhắm vào phụ nữ đi một mình - 1

Một đoạn đường TP Vũng Tàu về đêm. (Ảnh minh họa: internet). Chiếc xe bọn cướp bỏ lại hiện trường sau khi cướp xe của chị P. đêm 19-5. Ảnh: T.LONG

Khoảng 23 giờ trước thời điểm chị N. bị cướp xe SH một ngày, chị LTTP cũng bị một tên cướp khống chế trên đường Trương Công Định, phường 7. Theo nạn nhân, khi chị chạy xe đến đoạn đường trên thì một thanh niên đi xe Max 72F7-8596 ép xe buộc chị phải dừng bên lề đường. Tên cướp liền rút dao khống chế, dọa giết nếu chị kêu cứu. Khi tên cướp lên xe, chị đưa tay định rút chìa khóa thì bị đâm sượt vào ngón tay. Chị chỉ dám tri hô khi kẻ cướp lấy xe lao đi trong đêm, bỏ lại chiếc Max đỏ… Chị P. cho hay bên trong xe máy có giấy đăng ký xe, tiền và các giấy tờ khác.

Không chỉ các nạn nhân chạy xe trên đường bị tấn công mà bọn cướp còn táo tợn xông đến khống chế nạn nhân khi có dịp. Chị PTHT cho hay khoảng 0 giờ 30 ngày 30-4, chị đang ngồi ở ghế đá trước một căn nhà trên đường Trịnh Hoài Đức, phường 7 chờ bạn thì hai thanh niên dừng xe máy bên cạnh. Sau đó một người bước đến dùng dao kề vào cổ, yêu cầu chị giao chìa khóa xe. Vụ này, hai kẻ cướp lấy của nạn nhân xe tay ga Vision, hai chiếc iPhone, giỏ xách có tiền, giấy tờ… Tổng giá trị tài sản bị cướp là hơn 100 triệu đồng.

Một cán bộ công an TP Vũng Tàu xác nhận nạn cướp đêm trên địa bàn tăng đột biến so với sáu tháng cùng kỳ năm ngoái. Kẻ cướp chủ yếu nhắm vào phụ nữ, ra tay trong khoảng thời gian sau 23 giờ. Thủ đoạn của bọn cướp là chạy xe lòng vòng trên phố, khi phát hiện phụ nữ đi xe máy một mình, chúng sẽ bám theo đến đoạn đường vắng, vào hẻm… ép xe nạn nhân rồi khống chế, cướp. Có trường hợp chúng bám theo về tận nhà, khi nạn nhân dừng xe mở cổng, chúng sẽ áp sát cướp tài sản…

Hiện Công an TP Vũng Tàu đang lập chuyên án đấu tranh với bọn tội phạm liều lĩnh này.

Công an TP Vũng Tàu khuyến cáo nạn cướp đêm

Theo Công an TP Vũng Tàu, người dân, nhất là phụ nữ tránh ra đường một mình vào đêm khuya. Một số chị em làm việc ca đêm ở các khách sạn, nhà nghỉ, quán bar… nên đi thành nhóm từ hai người trở lên hoặc nhờ người thân đưa đón. Nếu có điều kiện thì mọi người nên đi bằng taxi để đảm bảo an toàn.

Khi phát hiện bị kẻ xấu đeo bám, nạn nhân bình tĩnh quan sát hai bên đường, tấp xe vào trụ sở công an, quán cà phê, quán ăn… còn mở cửa nhờ giúp đỡ. Khi đến nhà, mọi người cần quan sát xung quanh, khóa cổ xe cẩn thận trước khi mở cổng. Trường hợp không may bị cướp tài sản, nạn nhân cần bình tĩnh ghi nhớ đặc điểm nhận dạng, biển số xe của kẻ cướp… để cung cấp cho công an.

Theo Thành Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cướp giật táo tợn