Vùng ven biển Bắc Bộ mưa tăng về đêm

Ngày 26/07/2013 08:08 AM (GMT+7)

Ban ngày thời tiết ở Bắc Bộ và Nam Bộ khá thuận lợi, trời hửng nắng và gió mát nhưng từ khoảng chiều tối và đêm, mưa dông trên khu vực Bắc Bộ, đặc biệt là vùng ven biển sẽ tăng dần.

Sau nhiều ngày mưa kéo dài, hôm qua các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ đã hết mưa, trời hửng nắng sớm, nhiệt độ tăng 2 – 3 độ C lên mức 33 – 34 độ C. Riêng một số khu vực vùng núi thuộc tỉnh Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn nhiệt độ lên đến 36 độ C như Bắc Mê (Hà Giang) 36,2 độ C, Mường La (Sơn La) 36,3 độ C, Chợ Rã (Bắc Cạn) 36,5 độ C…

Các tỉnh đồng bằng và ven biển nhiệt độ tăng chậm hơn, phổ biến chỉ 31 – 32 độ C, do vẫn nhiều mây. Thủ đô Hà Nội ngày hôm qua nhiệt độ cao nhất đạt 33,9 độ C. Trên khu vực các tỉnh khu vực Nam Bộ, diện mưa dông cũng giảm so với những ngày trước.

Thời tiết có nắng kèm theo gió mát với nền nhiệt cao nhất trong ngày 30 – 33 độ C sẽ tiếp tục được duy trì trên hầu khắp Bắc Bộ trong ngày hôm nay. Riêng một số tỉnh vùng núi như Sơn La, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Cạn… nhiệt độ có thể đạt 34 – 35 độ C. Trái ngược với khu vực đất liền, vùng biển vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay sẽ có mưa rào và dông mạnh do một vùng thấp đang hoạt động ở gần đảo Hải Nam (Trung Quốc). Đến tối và đêm, mưa rào và dông trên các khu vực đất liền sẽ tăng dần do vùng thấp di chuyển vào gần đất liền hơn.

Mưa dông tại Nam Bộ đã giảm nhưng chiều tối một số nơi vẫn sẽ có mưa dông, trong cơn dông vẫn cần đề phòng có gió giật và mưa lớn. Buổi sáng, trời có nắng sớm nhưng cường độ nắng không gay gắt và nhiệt độ tăng lên mức 31 – 33 độ C. Mưa giảm cùng triều cường rút giúp giảm nguy cơ ngập úng vào buổi chiều ở khu vực Nam Bộ.

Khu vực các tỉnh ven biển Trung Bộ, từng đám mây vẫn liên tục hình thành gây mưa nhỏ gián đoạn và khiến nắng vẫn chưa xuất hiện nhiều. Do đó, nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay chỉ dao động quanh mức 30 – 33 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết