WHO: Tỷ lệ tử vong do Ebola ở Tây Phi lên đến 70%

Ngày 15/10/2014 12:52 PM (GMT+7)

Hôm qua (14/10), Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo tỷ lệ bệnh nhân tử vong do nhiễm Ebola ở Tây Phi lên đến 70%.

Phát biểu trước báo giới tại Geneva, Thụy Sỹ, Trợ lý Tổng Giám đốc WHO, ông Bruce Aylward, cho biết, virus chết người Ebola đang giết chết 70% số ca nhiễm ở Tây Phi và cảnh báo sẽ có khoảng 10.000 người lây nhiễm căn bệnh này trong vòng một tuần.

Theo dự đoán mới nhất của WHO, sẽ có khoảng 5.000 đến 10.000 ca mỗi tuần ở Guinea, Liberia và Sierra Leone cho đến tháng 12.

Ông bày tỏ sự quan ngại rằng đại dịch Ebola hiện nay có thể lan sang các nước có chung đường biên giới với các quốc gia nằm trong vùng tâm dịch.

WHO: Tỷ lệ tử vong do Ebola ở Tây Phi lên đến 70% - 1

Nina Pham, bệnh nhân Ebola người Mỹ gốc Việt.

Tại Liberia, đội ngũ y tế nước này hiện đang đình công để yêu cầu tiền độc hại khi phải làm việc và chăm sóc những bệnh nhân mắc Ebola.

Tại Mỹ, một nữ y tá người Mỹ gốc Việt vừa được báo cáo là người đầu tiên nhiễm bệnh ngay trên đất Mỹ dù cô đã thực hiện đầy đủ mọi biện pháp bảo vệ khi chăm sóc bệnh nhân Ebola.

Tính đến thời điểm này, ước tính có hơn 8.300 trường hợp nhiễm Ebola kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại 3 quốc gia Tây Phi Sierra Leone, Guinea và Liberia. Trong số đó, hơn 4.000 người đã thiệt mạng. Hơn 100 nhân viên y tế đã chết vì Ebola tại Liberia, theo WHO.

Hà Anh (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch Ebola