Xác định 40 vị trí tìm nạn nhân vụ BS ném xác

Ngày 05/12/2013 06:43 AM (GMT+7)

Ngày hôm qua (4/12), sau nhiều giờ làm việc, các nhà khoa học đã xác định được 40 vị trí có dấu vết thi thể người.

Chiều tối ngày 4/12, trong khi gia đình chị L.T.T.H (39 tuổi, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) - nạn nhân vụ bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tang - kết thúc việc lập đàn tế lễ và tìm kiếm thi thể chị H. nhưng không mang lại kết quả gì, các nhà khoa học cũng kết thúc công việc của mình.

Cũng liên quan đến sự việc, Giáo sư Vũ Văn Bằng thuộc Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam cho biết: “Kết thúc ngày thứ 2 tìm kiếm thi thể chị H. trên sông bằng máy địa bức xạ từ thứ cấp, chúng tôi đã xác định được 40 vị trí có dấu vết thi thể và sẽ tiến hành rà soát hết những vị trí này”.

Giáo sư Bằng cũng cho hay, từ ngày 5/12, đoàn khoa học sẽ tạm dừng tìm kiếm trên sông để ngồi lại cùng nhau phân tích số liệu, yếu tố sinh học, sau đó sẽ đưa ra phương án tìm kiếm tốt nhất.

Xác định 40 vị trí tìm nạn nhân vụ BS ném xác - 1

 Giáo sư Vũ Văn Bằng cho biết đã xác định được 40 vị trí có dấu vết thi thể nạn nhân H..

Trước thông tin có giáo sư cho rằng máy địa bức xạ từ thứ cấp không đem lại hiệu quả tìm kiếm, giáo sư Bằng khẳng định: “Máy địa bức xạ từ thứ cấp đã được sử dụng trong nhiều trường hợp tìm kiếm thi thể trước đây và đã được chứng minh. Bất cứ nhà khoa học nào muốn nói gì cũng cần có căn cứ khoa học chứ không thể bỗng nhiên phủ định. Dù kết quả tìm kiếm có thế nào thì cũng là công sức và sự nỗ lực hết mình của những nhà khoa học để giúp đỡ cơ quan chức năng và phía người nhà nạn nhân”.

Ngoài ra, ông Bằng cũng tỏ ra quan ngại rằng: “Nếu thấy xác người, máy địa bức xạ sẽ phát ra tín hiệu, nhưng khó có thể nhận ra chính xác đâu là thi thể của nạn nhân trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường”.

Khi nắm được thông tin từ phía giáo sư Vũ Văn Bằng, phía người nhà cho biết rằng sẽ dùng mọi cách để có thể tìm được thi thể chị H.. “Ngày hôm nay không tìm được, ngày mai gia đình chúng tôi lại tìm tiếp. Những vị trí được nhận định là có thể tìm thấy xác, gia đình sẽ thuê tàu sục, thổi cát rẽ ra để cho thợ lặn xuống tìm kiếm, cầu mong sẽ có kết quả”, người nhà nạn nhân L.T.T.H nói.

Tóm tắt vụ việc:

Chiều 22.10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đủ căn cứ bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường, (SN 1973, ở tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), là bác sĩ, chủ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, ngày 18.10, chị Huyền đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc tại đây 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19.10 đến làm phẫu thuật.

Đến khoảng 16h thì xong quá trình phẫu thuật. Nhưng đến khoảng 17h45, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Phát hiện vụ việc, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, Bác sỹ Tường cùng bảo vệ đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng.

Xem thông tin về Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người tại Eva.vn

Theo Lê Tú (Tri thức trực tuyến)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường