Xác định nguyên nhân cháy quán bar khu Zone 9

Ngày 20/11/2013 12:13 PM (GMT+7)

Sáng nay (20/11), toàn bộ khuôn viên khu nhà cũ Zone 9 (ở số 9, Trần Thánh Tông, Hà Nội) bị cháy chiều qua (19/11), khiến 6 người chết, đã đóng cửa ngừng hoạt động. Đây là quán bar đang tu sửa chuẩn bị kinh doanh.

Cơ quan công an đã cử lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Báo cáo nhanh của UBND phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng) cho thấy, vụ cháy xảy ra tại tầng 1 tòa nhà. Đây là cửa hàng đang được chỉnh trang, lắp đặt thiết bị, cách âm. Bước đầu xác định nguyên nhân cháy là do thợ hàn sơ ý để vảy hàn bắn vào các vật liệu dễ cháy như xốp, nhựa,...

Như đã đưa tin, chiều qua, tại khu nhà cũ được nhiều người gọi là khu Zone 9 đã xảy ra vụ cháy lớn. Đây là khu nhà xưởng cũ kỹ của Công ty CP Dược phẩm Trung ương II. Doanh nghiệp này đã chuyển cơ sở kinh doanh về Mê Linh (Hà Nội). Sau đó, khu nhà này được một doanh nghiệp có tên Thành Đạt đứng ra cho nhiều cá nhân thuê mở quán kinh doanh.

Xác định nguyên nhân cháy quán bar khu Zone 9 - 1

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến hiện trường (Ảnh chụp chiều 19/11)

Hơn nửa năm trở lại đây, khu Zone 9 được mệnh danh là "hợp tác xã ăn chơi" của giới trẻ. Các căn phòng cũ kỹ của tòa nhà được trang trí và mở đủ thể loại: quán bia, quán bar, bi-a, studio,... Khu vực này thu hút đông đảo người đến ăn chơi hằng ngày, thậm chí rất nhiều người ngoại quốc cũng ghé chơi.

Tháng 9 vừa qua, tại đây đã xảy ra một vụ sập tường khiến 1 cô gái đang đứng tạo dáng chụp ảnh ngã từ cao xuống, phải nhập viện. Khu nhà này đã nhiều lần bị cảnh báo về sự thiếu an toàn nhưng nhiều bạn trẻ và người kinh doanh vẫn phớt lờ.

Một người đàn ông tự nhận kinh doanh tại khu nhà cũ này cho hay, anh ta nghe nói hôm qua là ngày cơ quan công an dự kiến sẽ diễn tập chữa cháy ở đây. Nên khi xảy ra cháy, nhiều người kinh doanh ở đây vẫn tưởng là công an diễn tập.

“Theo thông báo gửi đến các cửa hàng kinh doanh, công tác diễn tập sẽ diễn ra vào 15h ngày 19/11”, người đàn ông này nói.

Theo Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan