Xác minh thông tin “máy bay hạ cánh làm thủng mái nhà dân”

Ngày 29/05/2016 15:15 PM (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện đơn vị đang kiểm tra dữ liệu quản lý điều hành bay, khai thác tàu bay để xác minh phản ánh của người dân liên quan đến hoạt động tàu bay…

Xác minh thông tin “máy bay hạ cánh làm thủng mái nhà dân” - 1

Mái nhà anh Tiến bị tốc nghi do hoạt động của tàu bay. Ảnh : Báo Giao thông vận tải

Ngày 29/5, Cục H àng không Việt Nam phát đi thông cáo báo chí cho biết, ngay khi nhận được phản ánh, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã phối hợp với cán bộ ở sân bay Vinh (tỉnh Nghệ An) đến nhà người dân xác minh và lập biên bản sự việc.

“Hiện tại Cục Hàng không đang kiểm tra dữ liệu quản lý điều hành bay, khai thác tàu bay để xác minh sự việc  nhà dân bị thủng mái có liên quan đến hoạt động bay của tàu bay hay không. Nếu sự việc trên có nguyên nhân từ hoạt động của tàu bay, Cục hàng không sẽ yêu cầu các hãng hàng không bồi thường, giải quyết theo quy định của pháp luật”, văn bản nêu.

Trước đó, vào lúc 13h ngày 27/5, anh Lê Văn Tiến (56 tuổi, trú xóm 15, xã Nghi Trung, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đang nghỉ trưa thì ngói từ mái nhà bỗng rơi lộp độp xuống dưới đất.

Anh Tiến cho rằng nguyên nhân do một chiếc máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Vinh cách chừng 1,7km, gây ra. Thời điểm xảy ra sự việc trời nắng to, không có giông lốc. Nhà anh Tiến có khoảng 200 viên ngói bị tốc, trong đó có 20 viên ngói bị vỡ.

Sau đó, anh Tiến tới Cảng vụ hàng không sân bay Vinh và cơ quan chức năng địa phương để thông báo. Chiều cùng ngày cán bộ Cảng vụ hàng không miền Bắc, an ninh sân bay Vinh và Công an xã Nghi Trung đã tới lập biên bản.

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan