Xác ướp thầy tu tỉnh giấc, đi khắp phố để cầu nguyện hòa bình

Ngày 12/10/2016 15:06 PM (GMT+7)

Các lãnh đạo tôn giáo ở Nga đã xác nhận rằng xác ướp của một vị Lạt Ma qua đời 89 năm trước đã đi khắp phố xung quanh một bảo tàng để cầu nguyện cho hòa bình.

Xác ướp của vị Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov được tôn kính và bảo tồn ở Nga từ trước Cách mạng Nga rồi Cách mạng Bolshevik trong một quan tài bằng kính ở tầng hai một cung điện gần Ulan-Ude thuộc Siberia.

Xác ướp thầy tu tỉnh giấc, đi khắp phố để cầu nguyện hòa bình - 1

Xác ướp thầy tu tỉnh giấc, đi khắp phố để cầu nguyện hòa bình - 2

Hình ảnh ghi lại được chiếu trên CCTV, cho thấy vị Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov đi lại quanh một bảo tàng ở Siberia.

Các lãnh đạo tôn giáo địa phương cho rằng những hình ảnh ghi lại vị Lạt Ma đi bộ trên đường phố vào đêm Chủ nhật và Thứ hai vừa qua, là hành động kêu gọi một thế giới hòa bình.

Một số Phật tử cho rằng vị Lạt Ma qua đời vào năm 1927 này được an nghỉ trong thế ngồi thiền hoa sen. Sau khi người ta khai quật thi thể của ông thì nhận thấy rằng thi thể vẫn không bị phân hủy. Nhiều người lúc đó cho rằng ông còn sống và chỉ đang trong một giấc ngủ sâu.

Không ít người nghi ngờ hình ảnh ghi lại được, họ cho rằng nó giống như một người bảo vệ đang mang hai cái túi đi lại trong ca trực đêm của mình.

Xác ướp thầy tu tỉnh giấc, đi khắp phố để cầu nguyện hòa bình - 3

Nhiều năm sau khi qua đời vào 1927, thi thể của vị Lạt Ma vẫn còn nguyên vẹn, khiến nhiều người nghĩ ông vẫn còn sống và chìm trong một giấc ngủ sâu.

Xác ướp thầy tu tỉnh giấc, đi khắp phố để cầu nguyện hòa bình - 4

Hình ảnh khi vị Lạt Ma Itiligov còn sống. Ông mong muốn khi chết được chôn cất ở tư thế ngồi thiền.

Tuy nhiên, Lạt Ma Damba Ayusheev là người đứng đầu cộng đồng Phật giáo ở địa phương, bác bỏ mọi nghi ngờ của mọi người và cho biết, vào thời điểm hình ảnh được ghi lại, không có ai lai vãng tại khu vực này.

Người phát ngôn của cộng đồng Phật giáo ở địa phương, ông Tubden Baldanov cũng cho rằng vị Lạt Ma Itigelov đã thực sự tỉnh dậy mà đi lại, nhưng dưới hình dạng cải trang. Ông mong muốn truyền tải thông điệp hòa bình cho mọi quốc gia và các tổ chức trên thế giới.

Quang Niên (Dịch từ Daily Mail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h