Xe bus đâm tàu hỏa, 40 người thương vong

Ngày 19/09/2013 11:23 AM (GMT+7)

Ít nhất 6 người thiệt mạng và 34 người bị thương sau vụ va chạm giữa một xe buýt hai tầng và một đoàn tàu chở khách ở ngoại ô thủ đô Ottawa, Canada.

Vụ tai nạn xảy ra giữa một xe buýt hai tầng và một tàu hỏa của hãng Via Rail, vào đúng giờ cao điểm buổi sáng (8h48) ngày 18/9 tại tây thủ đô Ottawa, khiến tuyến đường sắt Ottawa-Toronto phải tạm dừng.

Vụ tai nạn này khiến 5 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, trong đó có cả lái tàu. 34 người khác bị thương đã được chuyển tới bệnh viện cấp cứu, 10 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Xe bus đâm tàu hỏa, 40 người thương vong - 1

Hiện trường vụ tai nạn

Tại hiện trường, phần đầu của chiếc xe buýt hai tầng vỡ nát, đoàn tàu hỏa bị trật bánh, nằm vắt ngang đường ray. Theo một số nhân chứng, nhiều hành khách trên xe buýt đã bị văng ra ngoài sau cú va chạm.

Một nhân chứng trên xe buýt cho biết, mọi người trên xe đã gào thét để chiếc xe buýt dừng lại. “Khi tôi nhìn lên, chiếc xe buýt đang chuẩn bị đâm vào hàng rào chắn và phần trước của chiếc xe lao vào đoàn tàu. Tất cả mọi người bị hất tung lên” – một nhân chứng đi cùng cậu con trai nhỏ kể. Nhiều nhân chứng khác đều cho rằng dường như chiếc xe buýt đã không giảm tốc độ khi đi tới hàng rào chắn giữa đường bộ và đường tàu hỏa. Điều này khiến nhiều người chứng kiến mô tả tai nạn như một vụ nổ bom.

Xe bus đâm tàu hỏa, 40 người thương vong - 2

Công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương

Giới chức trách Canada hiện đang điều tra vụ việc. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Canada cho biết đây là một vụ điều tra phức tạp và phải mất nhiều tháng. Một đội hiện đã đang đánh giá thiết kế đường cắt ngang đường tàu, biển hiệu và hệ thống cảnh báo.

Thủ tướng Canada Stephen Harper đăng tải thông điệp trên Twitter cho biết ông “vô cùng đau buồn” trước vụ việc và chia sẻ nỗi đau mất mát đối với gia đình, người thân của những người gặp nạn.

Đây là tai nạn đường sắt tồi tệ nhất của Canada kể từ sau vụ một đoàn tàu chở dầu thô trật bánh và phát nổ tại một thị trấn ở Quebec hồi tháng 7 vừa qua làm 47 người chết.

Xem video:

Ly Ly (BBC, AP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan