Xe khách "làm xiếc" trên cầu vượt giữa Thủ đô

Ngày 26/02/2015 22:17 PM (GMT+7)

Nhiều người được xem màn “diễn xiếc” của chiếc xe khách 24 chỗ trên cầu vượt qua ngã tư Láng Hạ - Thái Hà (Hà Nội) vào khoảng 14h chiều 26/2.

Hôm nay (26/2), nhiều người đi đường qua ngã tư Láng Hạ - Thái Hà (Hà Nội) đã chứng kiến màn "làm xiếc" trên cầu vượt của một chiếc xe khách 24 chỗ. Giữa dòng xe cộ đang qua lại đông đúc, tài xế đã điều khiển chiếc xe khách chạy thụt lùi từ đầu này cầu sang đầu bên kia cầu như một chiếc xe đang được lái xuôi chiều bình thường.

Sự việc đã được một thành viên mạng xã hội ghi lại và đăng tải trên trang cá nhân. Theo hình ảnh trong video, chiếc xe khách loại 24 chỗ có màu sữa. Chiếc xe lùi khá chậm, đi về phía bên tay trái của mình và chạy bên phải theo chiều lưu thông của một phương tiện bình thường.

Quan sát trong video, một số ô tô và xe máy chạy chiều ngược lại đã khá bị động khi bắt gặp đuôi chiếc xe này và vội vàng đánh lái tránh ra.

Xe khách quot;làm xiếcquot; trên cầu vượt giữa Thủ đô - 1

Chiếc ô tô làm xiếc khi đi lùi trên cầu.

Xe khách quot;làm xiếcquot; trên cầu vượt giữa Thủ đô - 2

Biển báo phía đầu cầu Lê Văn Lương.

Xe khách quot;làm xiếcquot; trên cầu vượt giữa Thủ đô - 3

Biển báo phía đầu cầu Giảng Võ.

Trả lời chúng tôi, người quay video cho biết, hình ảnh trên được ghi lại vào hơn 14h chiều 26/2.

Cũng trả lời phóng viên, những người bán hàng gần cầu vượt Thái Hà - Láng Hạ xác nhận chiều 26/2 có sự việc như trên. Chủ nhân video và những người dân đều cho hay, sở dĩ chiếc xe phải đi lùi như vậy vì không qua lọt thanh chắn giới hạn chiều cao ở chân cầu.

Chiếc xe khách này chạy theo hướng từ Giảng Võ về Láng Hạ - Lê Văn Lương. Ở hai đầu cầu đều có thanh chắn ngang và biển báo giới hạn chiều cao xe là 2,2m. Biển báo cũng cấm các loại xe khách đi lên cầu.

Chiếc xe khách này đã vi phạm biển báo giao thông và đi lên cầu. Chiếc xe này vẫn chui lọt qua thanh chắn ở đầu cầu bên phía Giảng Võ. Nhưng đến thanh chắn ngang ở phía Lê Văn Lương, chiếc xe lại không chui lọt. Độ rộng cầu không đủ cho xe quay đầu nên tài xế buộc phải điều khiển chạy thụt lùi và những người qua đây đã được chứng kiến một màn "làm xiếc".

Xem clip tại đây:

Một số người cũng cho biết, mặc dù giới hạn chiều cao ở hai đầu cầu vượt đều là 2,2m, nhưng độ cao thực tế của thanh chắn lại được Sở GTVT Hà Nội dựng không giống nhau - bên thấp bên cao - nên mới xảy ra hiện tượng trên.

Trả lời chúng tôi, Thượng tá Hoàng Văn Đạo (Đội trưởng Đội CSGT số 3 - Hà Nội) xác nhận, cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà thuộc địa bàn kiểm soát của Đội 3. Tuy nhiên, theo kế hoạch, Đội 3 chỉ cử lực lượng làm nhiệm vụ ở đây vào giờ cao điểm để phân luồng giao thông, tránh ùn tắc. Thời điểm xảy ra vụ việc là lúc cán bộ chiến sĩ CSGT ít khi có mặt tại đây. Vì vậy, Đội CSGT số 3 chưa nhận được thông tin vụ việc.

Thượng tá Đạo cho hay sẽ kiểm tra và truy tìm thông tin chiếc xe để xử lý theo quy định. Tuy nhiên, theo ông Đạo, nếu không biết BKS chiếc xe, việc truy tìm sẽ gặp khó khăn. Trong khi đó, người quay video cho biết, do đứng khá xa nên không thể ghi lại BKS của chiếc xe khách.

Về thanh chắn giới hạn chiều cao ở cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà, đã từng xảy ra một số sự cố đối với công trình giao thông này kể từ khi cầu được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tháng Tám năm ngoái, một chiếc xe tải biển ngoại giao đã đi lên cầu mặc dù có chiều cao quá khổ và húc đổ bay cả thanh chắn. Vụ việc làm một người dân nguy kịch nhập viện, một số người bị thương nhẹ.

Trước nữa, vào đầu năm 2013, một tài xế xe bus cũng cố tình lái xe đi lên cầu dù không được phép và húc đổ thanh chắn. Tài xế này sau đó đã bị truy cứu hình sự về tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Các đây khoảng 1 tháng, một chiếc xe tải đã bị phạt nguội vì đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân. Chiếc xe này bị camera hành trình của một chiếc xe khác ghi lại và chủ nhân tung lên mạng Internet. Dựa vào những thông tin, hình ảnh ghi lại, Đội CSGT số 2 - Hà Nội đã mời tài xế lên trụ sở và phạt hành chính 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 30 ngày.

Nghị định 171/2013/NĐ-CP:

Phạt 300.000 - 400.000 đồng đối với người điều khiển ô tô lùi ở đường một chiều, ở khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất.

Phạt 800.000 - 1.200.000 đồng đối với người điều khiển ô tô đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan