Xe khách lao xuống vực: Chuyển tài xế xuống BV Việt Đức

Ngày 06/09/2014 16:10 PM (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, đã chuyển lái xe khách của hãng xe Sao Việt gây tai nạn tại Lào Cai về Hà Nội.

Bác sĩ Vũ Anh Dũng, Trưởng khoa hồi sức cấp gâycứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, lái xe Nguyễn Hữu Thọ đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức chiều hôm qua (5/9).

Theo bác sĩ Dũng, bệnh nhân Nguyễn Hữu Thọ bị chấn thương rất nặng nhưng đã tạm qua cơn nguy kịch, có thể đưa thức ăn vào cơ thể bằng đường miệng và nói được tuy còn rất yếu. Khi chuyển đi, tình trạng bệnh nhân khá ổn định.

“Bệnh nhân Nguyễn Hữu Thọ được chuyển về Bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật xương cột sống bị gãy do ở bệnh viện tỉnh không đủ điều kiện phẫu thuật.” – bác sĩ Vũ Anh Dũng nói.

Xe khách lao xuống vực: Chuyển tài xế xuống BV Việt Đức - 1

Hiện trường sau vụ tai nạn xe khách thảm khốc tại Lào Cai

Trưởng khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cũng cho biết thêm, trong sáng ngày hôm nay (6/9), bệnh viện tiếp tục chuyển 2 bệnh nhân nữa về Hà Nội.

Cụ thể: bệnh nhân Nguyễn Trà My (22 tuổi, ở Hà Nội), và bệnh nhân Khổng Thị Mai Linh (27 tuổi, ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

Bác sĩ Dũng chia sẻ: “Các bệnh nhân chuyển đi vào thời điểm này không phải do tình trạng quá nặng, mà tất cả đều đã ổn định nên gia đình muốn chuyển về Hà Nội để tiện đi lại, chăm sóc. Khi các bệnh nhân đã ổn định thì chúng tôi cũng chuyển về Bệnh viện Việt Đức để kiểm tra tổng thể theo đúng nguyện vọng của gia đình”.

Bác sĩ Dũng cũng cho biết, hiện nay tình trạng của các nạn nhân trong vụ xe rơi xuống vực đang được điều trị tại bệnh viện đều đã ổn định, không còn nguy hiểm tới tính mạng.

Trước đó, Đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng phòng tham mưu, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, nạn nhân Nguyễn Ngọc Tân (sinh năm 1986, trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) bị chết não, bệnh viện đưa về nhà đã tử vong. Như vậy, tính đến thời điểm này, đã có 13 người chết trong vụ xe khách rơi xuống vực.

Như tin đã đưa, chiều tối 1/9, trên địa bàn Huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xảy ra một vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng. Xe khách mang biển kiểm soát 29B-085.82 tránh chiếc xe 4 chỗ khiến 12 người tử vong, 41 nạn nhân cấp cứu. Xe khách này thuộc hãng xe Sao Việt, chạy tuyến huyện Sa Pa – Hà Nội.

Theo Diệu Thu (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan