Xem 'chú lính chì' Thiện Nhân một chân bơi nhoay nhoáy

Ngày 10/06/2016 00:08 AM (GMT+7)

Mặc dù chỉ sử dụng được một chân nhưng Thiện Nhân có thể ngụp lặn, bơi từ đầu bể bơi đến cuối. Thậm chí còn nghịch ngợm trêu ghẹo mọi người.

"Chú lính chì" Thiện Nhân, cậu bé nổi tiếng của Việt Nam từ năm 2006 khi em mới là đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi và bị súc vật cắn mất chân phải. Sau khi được tìm thấy, em đã được chị Trần Mai Anh (Hà Nội) nhận làm con nuôi.

Hiện tại, Thiện Nhân đã hoàn thành chương trình học lớp 4. Cậu bé được mẹ nhận xét là rất rõ ràng, biết suy nghĩ, tính toán. Mặc dù không lành lặn như các bạn nhỏ khác nhưng nghị lực của "Chú lính chì dũng cảm' đã khiến mọi người phải nể phục. Nhân là người năng động, hoạt náo. Cậu bé ưa các hoạt động thể thao. Em nhảy nhanh thoăn thoắt trên đường và đặc biệt là bơi nhoay nhoáy dưới nước.

Xem chú lính chì Thiện Nhân một chân bơi nhoay nhoáy - 1

Một chân nhưng Thiện Nhân vẫn ngụp lặn siêu giỏi dưới nước.

Theo chia sẻ của chị Trần Mai Anh, chị cho Thiện Nhân học bơi là lúc chuẩn bị vào lớp 1. Lý giải điều này, chị Mai Anh cho rằng Nhân biết bơi sẽ tránh được nguy hiểm không may khi đi tham quan du lịch cùng các bạn. 

"Mình vẫn còn giữ cái clip những ngày đầu tập bơi, chỉ vì mất đi 1 cái chân nên lệch trọng tâm, cứ xuống nước là thằng bé bị lật về phía bên mất chân nên người quay quay lật tròn như chong chóng. Chỉ để thăng bằng dưới nước thôi cũng là cả một hành trình chả khác gì tập thăng bằng trên cạn.

Mùa hè tập bơi đầu tiên, chị Mai Anh tìm được một thày giáo nhận dạy học sinh khuyết tật bơi. Nhưng bể khá xa nhà, cứ chiều giờ tan tầm đông nhất là lúc mấy mẹ con lỉnh kỉnh đèo nhau trên cái xe máy lộn đầu cuối thành phố. 

Xem chú lính chì Thiện Nhân một chân bơi nhoay nhoáy - 2

Thiện Nhân ở giữa bơi cùng 2 anh.

Sang mùa hè thứ 2, cứ từ 6- 9h tối các ngày 2-4-6 là Nhân lại hì hụi tập bơi. Dù khó khăn, dù quay như chong chóng nhưng cậu bé Thiện Nhân chưa bao giờ biết nản. Sự kiên trì của em đã được đền đáp một cách bất ngờ khi chỉ sau 2 mùa tập, Nhân đã lao vun vút cả trên cạn cả dưới nước đúng như biệt danh các bạn gọi là Mũi tên vàng.

Hiện tại, Thiện Nhân vẫn chăm chỉ tuần 3 tuổi đi bơi tại trường thể thao thiếu niên 10/10. 

Xem clip chú lính chì Thiện Nhân bơi:

Xem chú lính chì Thiện Nhân một chân bơi nhoay nhoáy - 3

Không chỉ có bơi, Thiện Nhân còn rất giỏi các môn thể thao khác.

Xem chú lính chì Thiện Nhân một chân bơi nhoay nhoáy - 4

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h