Tổ chức cưới con ở cơ quan: Kiểm điểm Viện trưởng VKS

Ngày 03/11/2014 14:08 PM (GMT+7)

Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Thanh Hóa cho biết đang xem xét kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan trong vụ tổ chức đám cưới cho con tại công sở.

Theo báo cáo của VKSND tỉnh Thanh Hóa, ngày 31/10 cơ quan này nhận được thông tin về việc tại trụ sở VKSND huyện Vĩnh Lộc tổ chức làm rạp, đón khách tới dự đám cưới, VKSND tỉnh đã chỉ đạo dỡ ngay rạp và báo cáo sự việc.

Giải trình ngay trong ngày 1/11 của VKSND huyện Vĩnh Lộc, ngày 27/10 đơn vị tổ chức họp về việc đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Viện Trưởng báo cáo với cơ quan việc gia đình chuẩn bị cưới cho con gái là Nguyễn Thị Thương (Nhân viên hợp đồng 68 tại đơn vị), ông Thạnh có đề xuất mượn sân cơ quan để làm rạp đón tiếp khách tới dự đám cưới.

Tổ chức cưới con ở cơ quan: Kiểm điểm Viện trưởng VKS - 1

Phông rạp đám cưới tại trụ sở VKSND huyện Vĩnh Lộc.

Do điều kiện mẹ chồng đồng chí Thạnh đột ngột qua đời vào ngày 24/10, trong khi 2 bên gia đình đã thống nhất thời gian tổ chức cho các cháu và mọi công việc đã chuẩn bị hoàn tất. Đồng chí Thạnh đã báo cáo với Huyện ủy Vĩnh Lộc.

Do vậy VKSND huyện Vĩnh Lộc thống nhất cho đồng chí Thạnh mượn sân cơ quan làm phông, rạp đón tiếp khách tới dự đám cưới nhưng không làm ảnh hưởng đến hoạt động công tác bình thường của đơn vị. Buổi sáng ngày 31/10 đồng chí Thạnh tổ chức mời tiệc trà khách mời là đồng nghiệp, bạn bè trong huyện. Thành phần ăn cơm chỉ 2 bên gia đình và hàng xóm.

Tổ chức cưới con ở cơ quan: Kiểm điểm Viện trưởng VKS - 2

Báo cáo của VKSND tỉnh Thanh Hóa về sự việc hy hữu trên

Ngay sau khi nhận được thông tin, VKSND tỉnh đã yêu cầu ngừng ngay việc đón tiếp khách tại cơ quan, tháo dỡ phông rạp. Đồng thời yêu cầu VKSND huyện Vĩnh Lộc, cá nhân đồng chí Thạnh báo cáo làm rõ việc làm rạp đón tiếp khách ngay tại khuôn viên cơ quan không đúng quy định, vi phạm và gây ảnh hưởng không tốt trong dư luận nhân dân, ảnh hưởng tới ngành. Yêu cầu khẩn trương tổ chức khắc phục các vi phạm và nghiêm túc kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan.

Vụ việc hy hữu này sẽ không xảy ra nếu Chi bộ đảng VKS Vĩnh Lộc nhận thấy mức độ vi phạm các quy định của Nhà nước về việc tổ chức hiếu, hỷ tại công sở hoặc Huyện ủy Vĩnh Lộc cương quyết bác bỏ đề xuất của bà Thạnh.

Theo Ngọc Hưng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot