Xóm làng thương xót cô gái Huế xinh đẹp bị sát hại ở Lào vì bảo vệ 2 em

Ngày 27/02/2017 09:35 AM (GMT+7)

“Biết tên trộm có dao, chị Truyền gắng giằng co với nó để bảo vệ hai đứa em. Dù bị kẻ xấu đâm liên tiếp vào người nhưng chị vẫn không buông ra. Chỉ đến khi em mò mẩm bật được đèn lên thì nó mới vùng dậy đạp cửa chạy thoát”, kể đến đây Lan nghẹn giọng.

Liều mình bảo vệ 2 em

Ngày 24/2, Bộ Ngoại giao dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cho biết, ngày 18/2/2017, công dân Việt Nam tên là Huỳnh Thị Thanh Truyền (SN 1995, trú xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã bị kẻ gian sát hại tại nơi cư trú ở thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã đề nghị các cơ quan chức năng của Lào khẩn trương điều tra, sớm truy bắt hung thủ gây án.đồng thời hỗ trợ gia đình nạn nhân giải quyết các thủ tục để đưa thi hài chị Truyền về nước.

Xóm làng thương xót cô gái Huế xinh đẹp bị sát hại ở Lào vì bảo vệ 2 em - 1

Em Huỳnh Thị Thanh Lan kể lại giây phút ba chị em bị kẻ xấu tấn công. Ảnh: Lê Chung

Nhớ lại sự việc, em Huỳnh Thị Thanh Lan (SN 2000, em gái nạn nhân) vẫn chưa hết bàng hoàng. Lan kể lại, vào khoảng 5h30 phút ngày 18/2, khi em cùng với hai chị gái là Huỳnh Thị Thanh Truyền (SN 1995), Huỳnh Thị Thanh Xuyến (1997) đang còn nằm ngủ ở trên giường thì có kẻ gian đột nhập vào phòng trọ. Thấy động, Xuyến tỉnh giấc thì bị kẻ xấu đâm nhiều nhát nhưng may mắn chỉ trúng vào chăn.

Trong lúc Xuyến đang còn hoảng loạn thì kẻ xấu quay sang đâm mạnh vào đầu của Lan khiến em choáng váng, la thất thanh.

“Lúc ấy em rất sợ, một mắt em chỉ nhìn thấy lờ mờ. Chị Truyền tỉnh giấc vùng dậy vớ được điện thoại rọi vào mặt thì thấy nó mang khẩu trang màu vàng. Biết tên trộm có dao, chị Truyền giằng co với nó để bảo vệ hai đứa em. Dù bị kẻ xấu đâm liên tiếp vào người nhưng chị Truyền vẫn không buông ra. Chỉ đến khi em mò mẩm bật được đèn lên thì nó mới vùng dậy đạp cửa chạy thoát”, kể đến đây Lan nghẹn giọng.

Lan cho biết thêm, toàn bộ sự việc hôm 3 chị em bị tấn công chỉ diễn ra chưa đầy 5 phút. Mọi việc diễn ra quá nhanh khiến cả ba chị em đều bị bất ngờ và không kịp trở tay. Đến lúc kịp định thần lại thì chị Truyền đã ngã quỵ, khắp cơ thể đầy vết thương và máu.

Tình thế cấp bách, hai em phải dùng xe máy tự đưa chị gái đến bệnh viện để cấp cứu. Tiếc rằng khi đến tận nơi, các bác sĩ cho biết chị Truyền đã tử vong trước đó.

Sau khi vụ việc xảy ra, ngoài nạn nhân Truyền tử vong thì Lan cũng bị thương nặng phải khâu 10 mũi ở trên đầu. Phải nhờ đến người quen, Xuyến và Lan mới báo được hung tin về gia đình. Để có đủ chi phí đưa thi thể chị gái về quê an táng, hai em phải nhờ đến sự quyên góp ủng hộ của Hội đồng hương người Việt tại thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Nạn nhân là người con rất có hiếu

Xóm làng thương xót cô gái Huế xinh đẹp bị sát hại ở Lào vì bảo vệ 2 em - 2

Bố mẹ của nạn nhân Huỳnh Thị Thanh Truyền vẫn chưa hết sốc khi biết con gái bị kẻ xấu sát hại. Ảnh: Lê Chung

Nhắc đến sự ra đi quá đột ngột của con gái, Ông Huỳnh Văn Manh (SN 1965, bố của chị Truyền) không khỏi xót xa. Ông Manh cho biết, sáng 18/2 khi ông đang chuẩn bị một ít quà để gửi sang cho các con đang làm việc ở Lào thì được anh Quang, một người làm gần chỗ các con gọi sang.

“Tưởng là Quang gọi qua lấy quà gửi giúp sang Lào cho các con nên tôi lật đật chạy đến. Nghe Quang báo tin cháu gặp nạn ở bên kia mà vợ chồng tôi chân tay rụng rời. Tội nghiệp cháu nó quá. Cả ba chị em về quê ăn Tết, mới qua lại Lào được ít bữa vậy mà…”, ông nói.

Từ lúc hay tin chị Truyền không may gặp nạn khi đang đi làm ăn xa ở Lào, những người hàng xóm của chị Truyền vẫn chưa hết ngỡ ngàng. Từ trước đến nay, chị vẫn được mọi người quý mến bởi tính tình ngoan hiền, rất có hiếu với bố mẹ và hết lòng thương yêu các em. Ai cũng xót thương cho người con gái xinh đẹp nhưng số phận lại kém phần may mắn.

Được biết, chị Truyền là con thứ 2 trong gia đình có 6 anh chị em. Gia đình vốn làm nông, bố mẹ lại hay đau ốm nên gia cảnh cũng hết sức khó khăn.

Chị gái đầu của chị Truyền hiện đã lập gia đình và đang làm công nhân may cho một công ty ở KCN Phú Bài. Vì nhà đông con, cuộc sống vất vả nên khi học hết lớp 9, chị Truyền quyết định sang Lào làm nghề cắt tóc, những mong kiếm thêm thu nhập giúp bố mẹ nuôi các em ăn học.

Xóm làng thương xót cô gái Huế xinh đẹp bị sát hại ở Lào vì bảo vệ 2 em - 3

Đại sứ quán Việt Nam tại Lào xác nhận nguyên nhân chị Truyền tử vong là do bị sát hại. Ảnh: Lê Chung

Người thân của chị Truyền cho hay, những ngày đầu ở đất khách quê người, chị cũng gặp không ít khó khăn vất vả. Nhưng nhờ cần cù, chịu khó mà chị đã trụ lại được ở nước bạn. Ở Viêng Chăn, chị Truyền mở cho mình một tiệm cắt tóc, có thu nhập ổn định và trở thành lao động trụ cột của gia đình. Nhờ việc thuận lợi, cách đây khoảng 3 năm Truyền đón luôn hai em Xuyến và Lan sang ở và làm cùng mình. Đến hôm 18/2 vừa rồi thì mấy chị em không may gặp nạn.

>> Xem thêm: Nỗi lòng người cha có con gái bị sát hại rồi chôn xác

“Truyền nó rất có hiếu, đi xa về lúc nào cũng hỏi thăm rồi có quà cho bố mẹ và các em. Vật dụng trong nhà một mình em nó sắm sửa cả. Trước Tết thấy cái nồi cơm điện hư, nó mua cho mẹ cái nồi cơm điện mới. Nó dặn là lúc nào cơm chín thì nồi sẽ kêu “tít tít”. Giờ mỗi lần nghe nồi cơm kêu tôi lại nhớ con đến quặn lòng”, lau vội giọt nước mắt, bà Lê Thị Biệt (SN 1967, mẹ của chị Truyền) bật khóc nức nở.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Huỳnh Văn Manh cho biết sau khi lo xong hậu sự cho chị Truyền, sắp tới đây ông sẽ cùng với hai con qua Lào phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Lào để làm rõ vụ việc. “Tôi rất mong các cơ quan, ban ngành liên quan sớm vào cuộc để điều tra, nhanh chóng tìm ra hung thủ. Bắt kẻ ác phải chịu tội trước pháp luật để trả lại sự công bằng cho con gái của mình”, ông Manh cho hay.

Theo Lê Chung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự