Xóm nghèo rúng động vì... sát thủ

Ngày 18/02/2014 08:03 AM (GMT+7)

Chỉ vì mâu thuẫn nhất thời trong quán nhậu, hung thủ đã vung dao chém điên loạn khiến một người chết, 2 người khác nguy kịch.

Vụ án mạng xảy ra lúc 21 giờ ngày 16/2 khiến người dân nghèo ở ấp Phú Lễ A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang bàng hoàng. Nạn nhân tử vong là anh Võ Thanh Vân (SN 1980), 2 người bị thương nặng là Trần Thanh Mộng (SN 1978) và Nguyễn Văn Tiền (SN 1987). Hung thủ là Bùi Văn Chung (tên thường gọi là Huỳnh, SN 1977).

Xóm nghèo rúng động vì... sát thủ - 1

Hung thủ Bùi Văn Chung tại cơ quan công an

Hung thủ Bùi Văn Chung tại cơ quan công anTheo Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành: Thời điểm trên, khi đến một quán nhậu tại địa phương, Chung cự cãi với những nạn nhân nói trên.

Ngay sau đó, chạy về nhà, Chung lấy dao quay lại đâm Vân 5 nhát, sau đó đâm tiếp Mộng và Tiền rồi đón xe bỏ trốn nhưng bị lực lượng công an và người dân địa phương vây bắt. Ba nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Do vết thương quá nặng và mất nhiều máu, anh Vân đã tử vong khi vừa đến bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm, người trực tiếp phẫu thuật anh Mộng, cho biết: Nạn nhân bị 2 vết thương ở bụng khiến ruột non lòi ra ngoài và thủng 5 lỗ, đại tràng thủng 1 lỗ. Sau 3 giờ phẫu thuật khâu lại các vết thủng và làm hậu môn nhân tạo, anh Mộng đã được chuyển ra phòng hậu phẫu để tiếp tục theo dõi đặc biệt. Tuy không phải phẫu thuật nhưng vết đâm giữa xương ức của nạn nhân Tiền cũng rất nghiêm trọng.

Người nhà của anh Tiền cho biết do Chung mượn tiền của Mộng và Tiền không được nên phát sinh mâu thuẫn. Thấy anh Vân bước ra ngoài đi tiểu, Chung tưởng nhầm là Mộng hoặc Tiền nên lao đến đâm. Nghe tiếng kêu cứu, anh Mộng và anh Tiền chạy đến nên bị Chung đâm tiếp.

Đến nhà anh Vân chiều 17/2, chúng tôi thấy nhiều người dân ở đây tỏ ra thương tiếc trước cái chết của anh. Ông Út Sáng, Trưởng Ban Nhân dân ấp Phú Lễ A, cho biết anh Vân hiền lành, chất phác và chịu khó làm ăn. Nhiều tháng qua, anh sang quê vợ lo ruộng vườn và vừa về thăm nhà thì bị thiệt mạng.

Đau lòng hơn khi cạnh thi thể nạn nhân, đứa con trai 2 tuổi của anh Vân luôn miệng nhờ mọi người kêu cha dậy. Ngồi bất động bên xác chồng, vợ anh thỉnh thoảng kêu gào, nhờ mọi người cứu chồng mình. Chứng kiến cảnh tượng đau lòng này, một người hàng xóm nói trong nghẹn ngào: “Oan ức quá. Thằng Vân mất, vợ con nó sẽ sống ra sao”.

Chiều 17/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành bàn giao Chung cho Công an tỉnh Hậu Giang để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Ông Út Sáng cho biết Chung là phần tử hay gây rối trật tự tại địa phương, từng gây ra một vụ án ở Sóc Trăng nhưng được gia đình bồi thường thiệt hại nên phía nạn nhân đã làm đơn bãi nại. 

Theo Phạm Công (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan