Xôn xao clip cụ bà ngoài 80 tuổi tự trộn xi-măng “vá” đường ở TP.HCM

Ngày 28/06/2017 09:15 AM (GMT+7)

Mặc dù đã ngoài 80 tuổi, lưng đã khòm nhưng cụ bà này vẫn tự tay trộn xi-măng để vá “ổ gà” trước nhà.

Clip cụ bà cặm cụi “vá” đường (nguồn: Facebook)

Ngày 27/6, một đoạn clip quay lại hình ảnh cụ bà tự trộn xi-măng để vá “ổ gà” trước cửa nhà, đã được cư dân mạng chia sẻ trên mạng xã hội Facebook và các mạng xã hội khác.

Theo chia sẻ của người quay clip, mặc dù cụ bà đã cố gắng rào chắn lại bằng những tấm gỗ nhưng nhiều người không để ý đã vô ý đi xe vào. Cứ mỗi lần có người chạy xe qua như vậy, cụ lại lóc cóc lôi đồ nghề ra, cẩn thận láng lại cho phẳng.

Xôn xao clip cụ bà ngoài 80 tuổi tự trộn xi-măng “vá” đường ở TP.HCM - 1

Cụ bà đang cầm bay láng lại mặt đường vào sáng 27/6.

Xem clip, cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận thể hiện sự khâm phục và gửi lời chúc sức khỏe tới bà cụ. “Việc cụ đang làm không phải là quá to tát nhưng ở cái tuổi gần đất xa trời thế này thì quả là đáng khâm phục”, Facebooker Phạm Hồng Ngọc bình luận.

“Giới trẻ bây giờ sống quá vội vã, nhiều người chẳng kịp quan tâm đến những thứ xung quanh mình. Ở cái tuổi gần đất xa trời, cụ vẫn cặm cụi với lý tưởng sống không chỉ vì bản thân như vậy đúng là đáng quý. Có lẽ đối với cụ, được làm những điều có ích chính là niềm vui lúc tuổi già. Chúc cụ thật nhiều sức khỏe, niềm vui cùng gia đình, con cháu”, Faceooker Quang Le viết.

Theo tìm hiểu của PV, sự việc diễn ra vào sáng 27/6, trong hẻm 623 đường Cách Mạng Tháng 8 (thuộc P.15, Q.10, TP.HCM), còn cụ bà đang cặm cụi cầm bay láng lại mặt đường tên Trần Thị Xin (đã ngoài 80 tuổi) hay còn được gọi là “bà Xin khòm”.

Xôn xao clip cụ bà ngoài 80 tuổi tự trộn xi-măng “vá” đường ở TP.HCM - 2

Xe chạy qua liên tục cán lên phần đường đã sửa khiến bà cụ phải đặt 2 tấm gỗ che chắn lại, và bà cụ cũng chuẩn bị sẵn 2 mẹt để kịp che lại khi mưa.

Trong clip, bà Xin cho biết đã đã tự tay trộn xi-măng với cát và nước, trong đó có nhiều xi-măng nên đảm bảo sẽ mau khô và rất cứng. Tuy nhiên, không lâu sau khi bà cụ hoàn thành tác phẩm thì có xe đã chạy ngang cán lên, khiến cụ phải cầm bay ra láng lại.

Nhìn thấy cảnh này, hai nam thanh niên đã tới trò chuyện và giúp bà cụ. Trong lúc trò chuyện, cụ Xin vẫn không quên nhắc nhở thanh niên cầm bay “ấn mạnh vào” để lớp hồ được chắc và láng đẹp. Hoàn thành, các thanh niên có ý muốn đặt một tấm gỗ để che lại, nhưng cụ không muốn làm vậy thì sợ nguy hiểm cho người đi đường, đặc biệt là các cháu học sinh đi xe đạp.

Theo Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM