Xôn xao vụ tờ vé số 1,5 tỷ bị cướp giật

Ngày 21/05/2013 11:29 AM (GMT+7)

Gần một tháng qua, dư luận tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đặc biệt quan tâm đến vụ việc hy hữu: một người dân bị hàng xóm cướp giật tờ vé số trúng độc đắc. Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân đã gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT...

Sự cố bất ngờ

Ông Trần Văn Xiên (SN 1958, ngụ ấp Hòa Nghĩa, xã Long Khánh, huyện Cai Lậy) bức xúc trình bày: Trưa 22/4/2013, ông mua 3 tờ vé số ký hiệu M17DM, số 021056, loại mệnh giá 10.000 đồng/tờ của Công ty xổ số kiến thiết tỉnh Đồng Tháp. Đến 18 giờ cùng ngày, bà Vũ Dương Thị Thùy Mai (bán tạp hóa, vợ ông Bảy Dũng, ở cách nhà ông khoảng vài chục mét) điện thoại hỏi: “Hôm nay anh có mua vé số (số 56) trên đám ma nhà ông Bảy Trừ không?”. Ông Xiên liền trả lời: “Anh không có mua ở đó, nhưng anh có mua vé số ở chỗ khác, cũng là số 56 vào hồi sáng này”. Nghe vậy, bà Mai đề nghị ông mang tờ vé số ra nhà để cùng xem thử.

Ra đến nơi, ông Xiên móc từ túi quần một tờ vé số (số 021056 đài Đồng Tháp) ra chưa kịp đưa thì đã bị bà Mai giật lấy rồi bấm điện thoại di động dò số. Liền đó, bà Mai ra vẻ mừng rỡ cho biết là ông đã trúng được giải an ủi với số tiền là 100 triệu đồng. Rồi bỗng nhiên bà Mai đổi sắc mặt buồn năn nỉ: “Em đang thiếu nợ người ta cả trăm triệu đồng. Thôi, anh cho em xin tờ vé số này để giúp em trả nợ cho bớt khổ nha anh!”. Ông Xiên liền từ chối nói: “Không được, anh có cho tiền để trả nợ thì cũng chỉ cho em 50 triệu đồng mà thôi. Số tiền còn lại, anh phải để lại cho vợ con anh. Hồi nào tới giờ anh chưa được trúng số nên anh phải đi lãnh cho vợ con anh nó được vui”. Bà Mai liền nhanh nhẩu đáp: “Vậy thôi, anh để tờ vé số này cho em giữ lấy hên. Đợi tới sáng mai, em với anh cùng đi lãnh nha!”.

Tin tưởng vào mối quan hệ xóm giềng thân thiết, gắn bó suốt mấy chục năm qua, ông Xiên vui vẻ trở về nhà rồi đưa hai tờ vé số còn lại cho đứa con trai lớn bấm ĐTDĐ dò, thì phát hiện trúng giải đặc biệt trị giá 1,5 tỷ đồng/tờ. Lập tức, ông quay trở ra nhà gặp bà Mai yêu cầu: “Tờ vé số hồi nãy em cất giữ của anh đó là trúng độc đắc tới 1,5 tỷ lận. Thôi, em trả lại, anh sẽ cho em 500 triệu đồng để em trả nợ và tiêu xài”. Bà Mai vẫn cố sức thuyết phục: “Thôi, để tới sáng mai em với anh đi lãnh chứ có gì đâu mà anh lo nghĩ”.

9 giờ sáng hôm sau (23/4), bà Mai gọi điện cho ông Xiên: “Em lỡ nói với chồng là em trúng số độc đắc rồi. Thôi, anh cứ yên tâm để vợ chồng em đi lãnh dùm cho. Hôm nay là ngày 14 (âm lịch) nên nếu đi lãnh thì sẽ gặp xui xẻo, qua ngày rằm rồi đi lãnh nha anh!”. Nghe vậy, ông Xiên liền gọi điện về nhà (do ông đi làm chưa về) sai con gái là Trần Thị Kim Pha (SN 1985) đến nhà gặp bà Mai nói: “Ba con nói thím đưa trả lại tờ vé số mà ba con nhờ thím dò và cất giữ dùm hôm qua”. Lúc này, ông Bảy Dũng (chồng bà Mai) nói: “Tao sẽ báo công an vì ba mầy vu oan vợ tao. Chờ ba mày về đi rồi tao tính!”. Nghe con gái thuật lại chuyện lật lọng, ông Xiên tức tốc đi về gặp bà Mai nhưng bà kiên quyết không chịu trả tờ vé số.

Xôn xao vụ tờ vé số 1,5 tỷ bị cướp giật - 1

Ông Xiên - Chủ tờ vé số độc đắc bị cướp giật

Chân tướng sự việc

Quá bức xúc trước hành vi tráo trở của bà Mai, ông Xiên đã trình báo với CA xã, huyện và được Cơ quan CSĐT - CA tỉnh Tiền Giang thụ lý điều tra vụ án.

Một cán bộ điều tra cho biết: Tại Cơ quan CSĐT, ban đầu bà Mai khăng khăng phủ nhận mình không liên quan gì đến việc cất giữ tờ vé số trúng độc đắc của ông Xiên. Tuy nhiên, đến khi Cơ quan CSĐT qua truy xét phát hiện ngoài 6 tờ vé số đã được những người dân ngụ tại huyện Cai Lậy ký lãnh (trong đó, có 2 tờ là của ông Xiên), có duy nhất 1 tờ vé số trúng độc đắc đã được một người đàn ông ngụ tại TPHCM ký lãnh. Người này không ai khác hơn chính là người em cùng cha khác mẹ của bà Mai. Đến lúc này, bà Mai lại khai nhận với Cơ quan CSĐT theo một chiều hướng khác: Nguyên tờ vé số độc đắc đó là của ông Xiên tặng bà vào khoảng 15 giờ chiều 22/4. Do sợ bị ông Xiên cản trở việc lãnh tiền trúng thưởng nên trong đêm 22/4, bà đã lẳng lặng lên TPHCM nhờ người em trai lãnh giúp... Thế nhưng, ông Xiên lại khẳng định: Ông không hề cho bà Mai tờ vé số trúng độc đắc đó mà bà Mai đã tự ý cướp giật từ tay ông.

Trao đổi với chúng tôi, ông Xiên bức xúc: “Sau khi ra đến Cơ quan công an, trở về địa phương, bà Mai lớn tiếng chửi mắng và thách thức: “Tao lấy tiền đó, tao chấp nhận ở tù. Tao lấy số tiền đó tao lo còn dư nữa là, mầy làm gì được tao?”. Ông Xiên còn cho biết thêm, hiện toàn bộ số tiền trúng thưởng của hai tờ vé số độc đắc gần 3 tỷ đồng, ông vẫn còn gửi y nguyên ở ngân hàng. Ông dự tính đợi đến khi lấy lại được tờ vé số độc đắc còn lại, ông sẽ dùng toàn bộ số tiền “trời cho” này để làm từ thiện, giúp đỡ cho những hộ nghèo đang gặp khó tại địa phương. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Theo Nguyễn Hiếu (Công an TP.HCM)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot