Xót lòng cảnh bé 6 tuổi khóc bên di ảnh bố mẹ

Ngày 15/07/2014 18:00 PM (GMT+7)

Gia đình vừa nhận được tin người chồng gặp tai nạn cách nhà chừng 1 km thì hung tin tiếp theo là người vợ tử vong trong nhà với 11 nhát dao.

Cùng lúc nhận hai hung tin

Mấy ngày qua, người dân tại xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương không thôi đau xót khi thấy cảnh cháu Thanh T. (6 tuổi) nức nở khóc bên di ảnh của cha mẹ. Nhiều người chia sẻ: “Chưa bao giờ tôi thấy cảnh xót xa đến thế. Tôi cũng không biết, tương lai của cháu T. rồi sẽ ra sao khi cha mẹ đều không còn”.

Từ đầu ngõ, căn nhà của vợ chồng chị Nguyễn Thị Tâm (SN 1984) và Nguyễn Hữu Học (SN 1987) vướng vít màu tang tóc. Chúng tôi bước vào, thắp lên hai bát hương hai nén nhang. Dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước, nhưng chúng tôi vẫn không khỏi lạnh người, lòng dâng nỗi xúc động khi thấy hai người trong di ảnh vẫn nở nụ cười.

Chị gái của chị Tâm cho biết: “Đây là nỗi đau lớn của gia đình. Trong lúc bối rối, chúng tôi vẫn không thể tin chuyện vừa xảy ra”. Giọng đầy xúc động, chị nhớ lại, khoảng 19 giờ ngày 9/7/2014, chị nhận được điện thoại của một người lạ cho biết: “Học bị tai nạn ở trước trụ sở UBND xã Long Nguyên”. Ngay lập tức, chị cùng người thân trong gia đình chạy đến nơi xảy ra tai nạn. Lúc này, Học đã ngưng thở và trên người đầy máu.

Xót lòng cảnh bé 6 tuổi khóc bên di ảnh bố mẹ - 1

Một chiếc bàn thờ, hai cái di ảnh

Nhiều người tại hiện trường cho biết, Học điều khiển xe máy với tốc độ khá nhanh. Lúc xảy ra tai nạn, mặc dù tài xế ô tô đã tránh nhưng Học vẫn lao đầu xe vào và bị tai nạn. Chiếc xe máy của Học mang biển số 61K-00156 bị hư hỏng rất nặng.

Người thân liên tục gọi điện cho chị Tâm để thông báo chuyện đau lòng nhưng không được. Chỉ một lát sau, họ nhận được tin từ một người hàng xóm: “Hình như Tâm chết rồi. Nó không động đậy, máu chảy đầy người. Ở nhà nó ấy”. Cả gia đình lạnh người, phải thay phiên đến nhà của Tâm. Khi người thân đến, trong nhà đã vang lên tiếng khóc thét của cháu T. và hàng xóm vây quanh đông đặc.

Lúc này, cháu T. cho biết, cách đó chừng nửa tiếng, Học dắt con sang nhà hàng xóm gửi. Học quay trở về nhà, bật nhạc lên thật to. Sau đó, cháu T. thấy cha rú ga bỏ đi nên một mình trở về nhà. Cánh cửa vừa mở, T. khóc thét khi thấy mẹ nằm trên vũng máu. Hàng xóm chạy sang thấy cảnh kinh hoàng liền gọi điện báo cho cơ quan công an và người thân của nạn nhân.

Khi cơ quan công an đến nhà để khám nghiệm hiện trường thì thu giữ được một con dao Thái Lan cách thi thể nạn nhân không xa. Trên người chị Tâm chị đâm 11 nhát, trong đó, 8 nhát sau lưng và 3 nhát trước ngực, quần áo bị xé rách. Công an còn thu giữ một bức tâm thư của Học để lại có đoạn: “Một xe đất hai xe tang, em xin lỗi các chị, em bất hiếu”. Từ những điều này, công an nghi vấn, Học viết tâm thư, sát hại vợ rồi tự tử bằng cách điều khiển xe máy tông vào ô tô.

Từng giả bệnh nan y để được lấy chồng

Chị Tâm là hiệu phó trường mầm non Hoa Hồng (xã Long Nguyên). Nhiều đồng nghiệp cho biết, chị Tâm là người hiền lành, dễ thương, hòa đồng, luôn được lòng mọi người. Cái chết của chị Tâm khiến đồng nghiệp vô cùng tiếc thương. Chị Tâm hiếm khi tâm sự về chuyện gia đình nhưng thông qua đôi mắt buồn hiu hắt cũng có thể cảm nhận được cuộc sống không mấy hạnh phúc của chị.

Từ khi vụ việc xảy ra, tại địa phương xuất hiện thông tin cho rằng, Học sát hại vợ là vì bị thua bạc quá nhiều cho mùa World Cup và bị vợ cằn nhằn nên nảy sinh ý định đen tối. Tuy nhiên, người thân chị Tâm khẳng định điều đó là không chính xác. Người thân cho rằng, nguyên nhân của vụ án xuất phát từ tình cảm.

Học là người ở ngoài Bắc vào tỉnh Bình Dương làm tài xế xe múc đất trong công trình xây dựng. Cũng từ đây, Học và chị Tâm quen và yêu nhau. Ngay từ khi lần đầu gặp mặt Học, gia đình chị Tâm đã ngăn cản mối tình này vì nhận thấy trong đôi mắt Học có điều gì đó không thật. Thế nhưng, chị Tâm quả quyết: “yêu là phải cưới”.

Đỉnh điểm, để bảo vệ tình yêu của mình, chị Tâm nói dối với gia đình: “Con bị bệnh u nang, không thể sinh con được. Chỉ có Học mới yêu và có thể chấp nhận được điều này thôi. Cha mẹ cho con lấy Học làm chồng. Sau này, nếu tốt thì con hưởng, xấu thì con chịu”. Đất không chịu trời thì trời phải chịu đất, đến mức này, gia đình đành nhắm mắt cho Tâm và Học kết hôn.

Cũng có thể, do trước đây gạt bỏ lời can ngăn của người thân nên sau khi kết hôn phải chịu nhiều đau đớn, không hạnh phúc, Tâm vẫn giữ im lặng, không kêu ca với bất kì ai. Cách đây chừng hai tuần, Tâm bồng con về nhà cha mẹ ruột xin được ở vài bữa. Đêm hôm đó, ngồi trò chuyện, Tâm mới thừa nhận, cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc và chị đã gửi đơn ly hôn lên tòa án.

Chị Tâm từng kể, Học là người chồng lười biếng mà lại hay ghen tuông và vũ phu. Không ít ần, Học tìm cách gây sự, hất cả mâm cơm xuống đất trong bữa ăn. Những lần chị tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, chồng đều không đồng tình. Ngồi trong lớp, chị tắt nguồn điện thoại thì chồng cho rằng chị đang ngoại tình, lăng nhăng với người đàn ông khác. Trong lúc mâu thuẫn, chị phải chịu nhiều trận đòn roi. Thậm chí, có lần chồng vào tận trường đánh chị giữa bao cặp mắt của đồng nghiệp…

Trước khi vụ án xảy ra ba ngày, chị Tâm và Học ra tòa để hòa giải về việc ly hôn. Học dọa vợ, nếu tiếp tục đòi ly hôn thì sẽ giết cả hai mẹ con. Mọi người chỉ cho rằng, đó chỉ là lời đe dọa chứ không ngờ Học là biến lời nói thành hành động.

Nhật Huân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot