Xót thương cô gái trẻ sắp chết đuối còn bị cưỡng hiếp

Ngày 24/12/2014 20:34 PM (GMT+7)

Một phụ nữ Ấn Độ nhảy xuống biển tự tử nhưng không chết và dạt vào bờ biển. Cô gái sau đó bị hai người đàn ông cưỡng hiếp trong lúc đang còn bất tỉnh.

Ngày 18/12 vừa qua, nạn nhân cùng cha mẹ và 4 chị em gái trầm mình xuống biển tự vẫn sau khi bị đuổi ra khỏi tu viện ở khu vực Puducherry - Ấn Độ theo lệnh tòa án. Hai trong số các chị em gái và mẹ của cô bị chết đuối, trong khi cô và hai người chị em khác cùng với cha mình dạt vào bãi biển.

Cách hiện trường vụ tự tử khoảng 1 km, người ta phát hiện cô gái nằm bất động và có dấu hiệu bị cưỡng bức. Cảnh sát được gọi tới hiện trường và khi xem lại camera giám sát từ các nhà nghỉ và khách sạn trong khu vực, họ phát hiện hai người đàn ông làm nghề bắt cua có thể là nghi phạm vụ tấn công.

Hai người này được triệu tập để lấy lời khai, bao gồm S Raja, 35 tuổi và em họ K Vijaykumar, 32 tuổi, sống tại quận Villupuram, bang Tamil Nadu. Giám đốc văn phòng cảnh sát địa phương V J Chandran cho biết 2 nghi phạm đã thừa nhận cưỡng hiếp cô gái.

Xót thương cô gái trẻ sắp chết đuối còn bị cưỡng hiếp - 1

Bãi biển Puducherry, Ấn Độ, nơi cô gái bị 2 người đàn ông bắt cua cưỡng hiếp. Ảnh: Alamy

Kể từ sau vụ cưỡng hiếp nữ sinh trên xe buýt ở thủ đô New Delhi khiến nạn nhân thiệt mạng hồi tháng 12/2012, chính phủ Ấn Độ đau đầu tìm biện pháp đối phó nạn “yêu râu xanh” đang gây phẫn nộ trên cả nước. Dù thông qua nhiều đạo luật trừng phạt nặng những kẻ phạm tội nhưng tình trạng cưỡng hiếp phụ nữ vẫn không thuyên giảm.

Một cuộc khảo sát được báo Hindustan Times thực hiện hồi tuần trước cho thấy 91% phụ nữ Ấn Độ cảm thấy không có sự cải thiện nào trong các biện pháp do chính phủ ban hành. Tất cả cố gắng của New Delhi như thiết lập đường dây nóng dành cho phụ nữ, tòa án nhanh chóng thụ lý đơn khiếu nại… không mang lại hiệu quả rõ rệt.

Ngoài ra, 97% trong số 2.557 phụ nữ được hỏi từng là nạn nhân của các hành vi quấy rối và cưỡng bức.

Theo P.Nghĩa
Nguồn:

Tin liên quan