Xót xa bé 11 tháng tuổi bị cắt bỏ tay chân đến 4 lần vì bệnh viêm màng não

Ngày 21/11/2017 00:03 AM (GMT+7)

Một bé gái ở Anh đã trở thành “trường hợp mắc viêm màng não tồi tệ nhất trong hàng thập kỷ qua” khi phải cắt bỏ tứ chi chỉ sau 2 tháng phát hiện bệnh.

Các bác sĩ ở Anh vừa tiếp nhận một ca viêm màng não tồi tệ nhất trên một đứa trẻ trong suốt 25 năm qua. Cô bé Kia Gott chỉ mới 11 tháng tuổi nhưng phải mang trong mình nhiều tổn thương về não và cơ thể.

Gott nhập viện vào những ngày đầu tháng 9 vừa qua sau khi bố mẹ phát hiện ra những vết phát ban khủng khiếp trên khuôn mặt, cổ và ngực của con gái (một triệu chứng của bệnh hoại tử màng não). Não bộ của bé bị tổn thương đến 90% và điều này sẽ khiến em bị mất thị giác và thính giác.

Xót xa bé 11 tháng tuổi bị cắt bỏ tay chân đến 4 lần vì bệnh viêm màng não - 1

Chỉ mới 11 tháng tuổi, bé Kia Gott đã bị phẫu thuật cắt bỏ tay chân do bệnh viêm màng não.

Chị Terri Mitchell (Dì của Gott) viết trên Facebook cá nhân: “Gott vừa phải phẫu thuật cắt bỏ tay chân lần thứ 4 và vẫn phải tiếp tục chống chọi với cơn bạo bệnh. Hiện giờ con bé đang mê man bất tỉnh".

Bố của bé gái là anh Paul Gott, 35 tuổi, đã lên tiếng chỉ trích Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) vì quyết định ngừng cho trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tiêm vắc xin MenC (vắc xin ngừa viêm màng não).

Được biết, bé Gott chỉ mới được tiêm vắc xin này 3 tháng trước khi được phát hiện mắc bệnh vào tháng 9.

Xót xa bé 11 tháng tuổi bị cắt bỏ tay chân đến 4 lần vì bệnh viêm màng não - 2

Vẻ hồn nhiên đáng yêu của em bé Gott  lúc mới sinh ra đời.

“Tôi rất đau đớn về những việc đã xảy ra. Tôi mong họ dừng chương trình này lại để cứu được nhiều sinh mạng của các em bé khác", bố của bé Gott  chia sẻ trên kênh ITV News.

Xót xa bé 11 tháng tuổi bị cắt bỏ tay chân đến 4 lần vì bệnh viêm màng não - 3

Kia Gott vui vẻ với chị em trong gia đình trước khi mắc bệnh hiểm nghèo.

Trong ca phẫu thuật mới đây nhất, các bác sĩ đã cắt bỏ một phần chân của Gott và để lại phần đầu gối nguyên vẹn. Trải qua bốn lần phẫu thuật cắt bỏ tay chân, giờ đây em bé tội nghiệp đã bị tàn phế dù chưa tròn 1 tuổi.

Xót xa bé 11 tháng tuổi bị cắt bỏ tay chân đến 4 lần vì bệnh viêm màng não - 4

Căn bệnh ít gặp khiến bé gái đáng thương phải cắt bỏ tay chân dù chưa tròn 1 tuổi.

Các triệu chứng của viêm màng não ở trẻ nhỏ rất nguy hiểm, có thể gây tử vong cho trẻ chỉ trong vài giờ, bao gồm nôn ói, sốt cao, đau đầu, đau khớp hoặc cơ. Cha mẹ cần lưu ý khi con mình bị lạnh lòng bàn tay, run rẩy, da nhợt nhạt, nổi ban ở bất cứ đâu trên cơ thể, ngủ nhiều hoặc mê sảng.

Khánh Duy (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Viêm màng não