Xót xa cảnh con chào đời bố mẹ không biết là trai hay gái

Ngày 10/01/2017 08:17 AM (GMT+7)

“Gia đình mình thóc ăn còn chưa đủ thì lấy đâu tiền để chữa bệnh cho con. Trông nó tội nghiệp quá mà không làm gì được” - chị Mai nghẹn ngào.

Sau bao tháng ngày mong ngóng, cuối cùng đứa con bé bỏng của vợ chồng anh Lò Văn Sích và chị Lường Thị Mai – người dân tộc thiểu số La Ha (bản Pá Kìm, xã Chiềng Muôn, huyện Mường La, tỉnh Sơn La) đã chào đời.

Tuy nhiên, hạnh phúc chưa tày gang thì bất hạnh đã ập đến. Đứa con của anh chị sinh ra hoàn toàn không có hậu môn nhưng lại có cả bộ phận sinh dục của nam lẫn nữ. Cũng vì điều này, hai vợ chồng đến giờ vẫn không thể xác định giới tính con.

Đã gần 2 tháng tuổi nhưng cháu bé trông gầy gò, da xanh xám và chỉ nặng hơn 2kg. Nhìn bát cơm nguội với vài miếng thịt mỡ lèo phèo mà chị đang ăn dở khiến chúng tôi không khỏi ái ngại. Hỏi tuổi của mình, chị Mai lắc đầu không nhớ. Chị chỉ biết chồng mình khoảng 23, 24 tuổi còn mình kém chồng vài tuổi…

Xót xa cảnh con chào đời bố mẹ không biết là trai hay gái - 1

Đã gần 2 tháng tuổi nhưng cháu bé chỉ nặng hơn 2kg. Ảnh: C.T

Chị Mai kể, kết hôn hơn 1 năm thì chị sinh con đầu lòng. Sau khi chào đời, mọi người phát hiện cháu bé không có hậu môn. Bé đi đại tiện và tiểu tiện chỉ chung một đường đều qua đường sinh dục nữ nên lúc nào cũng bị sưng và hăm. Trớ trêu hơn, ngay tại bộ phận sinh dục nữ của bé thì có cả bộ phận sinh dục của nam.

“Khi cháu hơn 1 tháng tuổi, vợ chồng tôi đưa cháu đi bệnh viện khám thì các bác sỹ bảo cháu còn nhỏ và quá yếu nên không thể phẫu thuật. Hai vợ chồng vừa hụt hẫng, vừa lo sợ. Không biết sau này lấy tiền đâu mà mổ cho con và cũng không hiểu tương lai của cháu sẽ ra sao nữa”, chị Mai xót xa tâm sự.

Bế con bé bỏng trong tay, anh Sích (chồng chị Mai) chỉ biết than trách cho số phận mình. Nhà nghèo khó, anh thức dậy trước gà và ngủ sau bọn tuần sương mà vẫn chẳng đủ ăn. “Cứ nghĩ đến tiền đi lại, tiền chữa bệnh cho con mà tôi chỉ biết vò đầu, bứt tai. Từ ngày cháu sinh ra cho đến giờ, không đêm nào vợ chồng tôi chợp mắt được. Cứ nhìn, nghĩ đến con chịu bệnh quái ác đang dày vò mà lòng đau như bị xát muối”, anh Sích nghẹn ngào.

Xót xa cảnh con chào đời bố mẹ không biết là trai hay gái - 2

Mỗi khi cơn đau hành hạ, cháu bé khóc liền tù tì cả tiếng đồng hồ. Ảnh: C.T

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Lò Văn Vẻ, Chủ tịch UBND xã Chiềng Muôn cho biết: “Hoàn cảnh của vợ chồng anh Sích – chị Mai đặc biệt khó khăn. Hai anh chị là hộ nghèo, mới sinh con đầu lòng nhưng suốt ngày phải đi bệnh viện thăm khám. Hôm trước chính quyền địa phương đến thăm hỏi thì được biết cháu bé không có hậu môn và có cả bộ phận sinh dục của nam lẫn nữ. Theo chỉ định của bác sỹ, khi cháu bé được 1 tuổi, vợ chồng anh chị cần đưa cháu đến bệnh viện để phẫu thuật”.

“Chính quyền địa phương và người dân bản làng cũng thường xuyên quan tâm giúp đỡ vợ chồng anh Sích tuy nhiên cũng chỉ được một phần nào đó. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm trong cả nước quan tâm, giúp đỡ để vợ chồng anh Sích có điều kiện đưa con đi chữa trị bệnh giúp cháu bé phát triển bình thường”, ông Vẻ bày tỏ.

Một ước muốn rất đơn giản của vợ chồng anh Sích – chị Mai cũng như rất nhiều rất nhiều người dân bản Pá Kìm đó là may mắn sẽ mỉm cười với cháu bé. Bởi họ hiểu rằng, cái nghèo, cái đói có thể cướp đi tương lai của đứa bé tội nghiệp bất cứ lúc nào…

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Lường Thị Mai xin gửi về:

Chị Lường Thị Mai – bản Pá Kìm, xã Chiềng Muôn, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Theo Cao Tuân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h