Xót xa câu chuyện bé trai 4 tuổi ngây thơ ngồi bên thi thể mẹ suốt 2 ngày 3 đêm

Ngày 13/05/2017 00:03 AM (GMT+7)

Khi có người hỏi về mẹ, Minh Minh chỉ nói hai chữ: "đang ngủ". Những lúc nhớ mẹ, cậu bé bập bẹ gọi "mẹ ơi".

Câu chuyện đau lòng xảy ra tại thị trấn Hạ Nhi Đài Tử, huyện Xương Đồ, Thiết Lĩnh, Liêu Ninh, Trung Quốc đang trở thành tâm điểm của dư luận nước này những ngày qua.

Minh Minh (tên nhân vật đã được thay đổi) là một cậu bé 4 tuổi. Mới đây, mẹ cậu bé đã qua đời vì bị nhồi máu cơ tim. Minh Minh ngây thơ, hồn nhiên ngồi bên thi thể mẹ suốt 2 ngày 3 đêm mà không hay biết gì.

Mẹ qua đời vì bị nhồi máu cơ tim

Mẹ Minh Minh năm nay mới 38 tuổi, ở nhà trông con để chồng yên tâm đi làm xa nhà với hy vọng kiếm thêm chút tiền trang trải cuộc sống. Vào khoảng 9h tối ngày 30/4, mẹ cậu bé vẫn còn ngồi nói chuyện với bạn bè. Nhưng vài ngày sau đó, hàng xóm xung quanh nhận thấy cả hai mẹ con đều không ra khỏi nhà, cửa khóa kín từ bên trong.

Tới 2h sáng ngày 3/5, cô của Minh Minh thấy đèn nhà em vẫn sáng, nhưng gọi cửa thì không thấy ai ra mở. Cảm thấy lo lắng, cô đã trèo tường vào nhà và khi bước vào trong, cô nhận thấy ngôi nhà đầy mùi hôi lạ. Sau đó, cô phát hiện mẹ Minh Minh mặt mày tim ngắt, thi thể đã sưng phù, trong khi đó đứa cháu 4 tuổi đang ngồi cạnh mẹ xem tivi, bên cạnh còn còn có vài gói bim bim, vỏ kem.

Lúc đó, người cô vô cùng sợ hãi, vội vàng gọi cho ông nội của Minh Minh. Vài phút sau, người ông đến và bế cậu bé ra khỏi phòng. Ngay sau khi nhận được thông báo, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường. Nguyên nhân cái chết của mẹ cậu bé được xác định do nhồi máu cơ tim.

Xót xa câu chuyện bé trai 4 tuổi ngây thơ ngồi bên thi thể mẹ suốt 2 ngày 3 đêm - 1

Mẹ Minh Minh mặt mày tim ngắt, thi thể đã sưng phù, trong khi đó đứa cháu 4 tuổi đang ngồi cạnh mẹ xem tivi, bên cạnh còn còn có vài gói bim bim, vỏ kem. (Ảnh minh họa)

"Vào dịp nghỉ lễ 1/5, Minh Minh được nghỉ học, trong nhà ai cũng bận việc ngoài đồng nên không qua thăm được. Mẹ thằng bé mắc bệnh nhồi máu cơ tim, quanh năm phải uống thuốc, lúc phát bệnh thì không thể nói ra tiếng, người thân trong nhà sẽ lấy thuốc cho, nào ngờ lần này lại xảy ra chuyện đau lòng như vậy", ông Minh Minh nghẹn ngào chia sẻ.

Sau khi mẹ đột tử, Minh Minh cho rằng mẹ chỉ là đang ngủ thiếp đi nên ngoan ngoãn ngồi bên cạnh mẹ. Trong suốt 2 ngày 3 đêm, đứa trẻ này chỉ ăn quà vặt có sẵn trong nhà để chống đói.

Xót xa câu chuyện bé trai 4 tuổi ngây thơ ngồi bên thi thể mẹ suốt 2 ngày 3 đêm - 2

Hình ảnh Minh Minh và người thân sau khi mẹ qua đời

Tiếng gọi “mẹ ơi” xé lòng của cậu bé 4 tuổi

Mới đây, phóng viên đã đến thăm hỏi gia đình Minh Minh. Hiện, ngôi nhà của họ không có sinh sống bởi Minh Minh còn quá nhỏ nên tạm thời ông cậu bé không muốn cháu về nhà.

Vì sinh non, Minh Minh có dấu hiệu chậm phát triển, nói không được sõi, chỉ có thể nói được vài từ đơn giản. Mấy ngày nay, khi có người hỏi về mẹ, Minh Minh chỉ nói hai chữ: "đang ngủ". Những lúc nhớ mẹ, cậu bé chỉ có thể bập bẹ nói được những từ như "mẹ ơi", "về nhà". Mỗi lần như vậy, mọi người không cầm nổi nước mắt.

Theo lời kể của ông Minh Minh, thỉnh thoảng cậu bé lại vô thức chạy về phía ngôi nhà của mình. Khi đó, mọi người phải cố gắng giữ em lại, trêu đùa với em để em không chạy đi nữa. 

Nhật Linh/Dịch từ Sina
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động