Xót xa cụ ông phải ăn chăn bông vì quá đói

Ngày 10/12/2015 14:32 PM (GMT+7)

Khi cơ quan chức năng đến thì cụ ông 70 tuổi đáng thương đã ngất xỉu đi vì đói. Cảnh tượng cụ ông già ốm vì quá đói phải ăn chăn bông khiến bao người xót xa.

Một cụ ông sống ở số 332, đường bờ sông Jia he, Pukou Pudong, Trung Quốc gần như sắp ngất lịm đi vì quá đói. Khi cảnh sát đến nơi thì thấy cụ ông đang gặm nhấm chiếc chăn bông trông thật đáng thương. Chiếc chăn bông bị rách tung tóe bông trên giường, dưới sàn nhà. Ngay sau khi cảnh sát đến người dân mới đổ xô tới nhà ông lão.

Tại hiện trường, cụ ông đang nằm co ro, ngả nghiêng trên chiếc giường cũ kĩ, chân trần không đeo tất, toàn thân run cầm cập vì lạnh, cả căn phòng bốc lên một mùi khó chịu. Dưới sàn nhà là chiếc chăn rách đã bị cụ ông nhai mất một phần, và có một nắm gạo tung tóe trên chăn, dưới đất. Căn phòng lộn xộn, hôi hám khiến nhiều người có cảm giác buồn nôn mỗi khi lại gần.

Xót xa cụ ông phải ăn chăn bông vì quá đói - 1

Cụ ông nằm co ro, ngả nghiêng trên chiếc giường cũ kĩ

Xót xa cụ ông phải ăn chăn bông vì quá đói - 2

Căn phòng lộn xộn, hôi hám khiến nhiều người "phát hoảng"

Ông Zhao, chủ nhà trọ nơi ông cụ ở cho biết, "Ông lão có 4 người con, ba cô con gái và một cậu con trai, bình thường con trai ông vẫn thi thoảng qua lại thăm nom ông cụ, cũng có khi mang cho ông cụ một chút đồ ăn, nhưng 2 ngày nay không thấy bóng dáng anh ta đâu, không hiểu vì nguyên nhân gì. Buổi trưa hôm nay tôi còn mang cho cụ 2 chiếc bánh bao, thấy cụ ăn hết rồi tôi ra về. Nhưng buổi tối tôi nghe trong phòng cụ có tiếng rên rỉ nên lại qua xem, khi đến phòng cụ tôi như chết lặng vì thấy cụ đang lăn lộn trên giường và ăn chăn bông, chân tay run lạnh.”

Chủ nhà kể lại trong sự run sợ "Nếu sớm biết thế này tôi đã làm tốt hơn nữa, chứ không chỉ là hai chiếc bánh bao". Theo như lời của ông Zhao, từ trước đến nay những người thuê trọ ở nhà ông chưa bao giờ xảy ra tình trạng này, điều này thật đáng tiếc, bản thân ông cũng không muốn điều đó xảy ra.

Xót xa cụ ông phải ăn chăn bông vì quá đói - 3

Xót xa cụ ông phải ăn chăn bông vì quá đói - 4

Cảnh sát đã tới và nhanh chóng liên hệ với các con của ông cụ

Theo như những gì chủ nhà Zhao nói, cảnh sát đã nhanh chóng liên hệ với các con của ông cụ. Khi liên hệ với con trai lớn tuổi của ông, phải rất lâu xong người đàn ông đó mới đến, anh ta nói chính bản thân anh ta cũng không ngờ đến điều đó, anh ta cảm thấy bất lực, bình thường đều do anh ta qua lại chăm nom ông cụ, anh ta cùng với các chị em gái mỗi năm sẽ chi ra một khoản tiền chỉ đủ để thuê phòng trọ cho ông cụ. Bản thân anh ta cũng nợ nần rất nhiều, nên việc mấy hôm nay anh ta ít qua lại thăm nom ông cụ cũng là bất đắc dĩ, anh ta không hề mong muốn.

Sau khi được cảnh sát nhắc nhở, con trai ông cụ đã đến dọn dẹp lại phòng, và hứa sẽ chăm nom ông cụ cẩn thận hơn. Anh ta nói "Tôi cũng như các chị em gái sẽ chú ý hơn, sẽ quan tâm, chăm sóc bố mình, không để ông xảy ra tình trạng này nữa.".

Xót xa cụ ông phải ăn chăn bông vì quá đói - 5

Con trai ông cụ đã đến dọn dẹp lại phòng, và hứa sẽ chăm nom ông cụ cẩn thận hơn

Cảnh sát cũng nói thêm: Người già rất cần đến sự quan tâm, chăm sóc của con cái. Họ không còn đủ sức để lo toan mọi việc, ngay cả việc sinh hoạt cá nhân cũng vậy. Bổn phận của con cháu là báo hiếu với cha mẹ, nếu các anh chị không chăm sóc bố mẹ cẩn thận thì sau này các anh chị cũng sẽ bị con cái bỏ rơi. Đời người ai cũng sẽ trải qua giai đoạn sinh, lão, bệnh, tử, ai rồi cũng sẽ già, sẽ đến lúc tay run, chân không bước nổi.

Câu chuyện khép lại trong nghẹn ngào nước mắt. Người ta thấy ông cụ cô độc gặm nhấm tấm chăn như thể đang ăn cơm vậy trong khi bản thân ông có đến 4 người con... mà không một ai nuôi nổi bố.

Theo Mỹ An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot