Xót xa gia cảnh của chiến sĩ Mi-171

Ngày 12/07/2014 08:45 AM (GMT+7)

Thiếu úy Lê Việt Hùng hi sinh khi tuổi đời còn quá trẻ, để lại người mẹ bị bệnh ung thư cổ tử cung, bố bị bệnh tiểu đường.

Trong lễ viếng 18 chiến sĩ hi sinh trong vụ rơi máy bay Mi-171 tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng sáng ngày 11/7, người thân, nỗi đau, nước mắt, sự tiếc thương đau xót của đồng đội, người thân dành cho các chiến sĩ đã khiến bao người xúc động. Tại quê nhà, dưới trời mưa tầm tã, gia đình những chiến sĩ, bà con lối xóm chuẩn bị lễ an táng cho các anh trong nỗi đau tột cùng và những giọt nước mắt tiếc thương.

Có mặt ở nhà Thiếu úy Lê Việt Hùng (SN 1992) , học viên sĩ quan dù, người đã hi sinh cùng 17 đồng đội trong vụ máy bay rơi tại thôn Quan Bồ (xã Cấp Tiến, Tiên Lãng, Hải Phòng) khi người thân đang hoàn tất những khâu cuối cùng đề đón thi hài anh trở về yên nghỉ tại quê nhà. Những người thân không cầm được nước mắt khi nhìn lên di ảnh người lính trẻ. Dù chiều tối ngày 11/7, thi hài anh mới về đến quê hương nhưng từ sáng sớm, người dân địa phương đã đến nhà để đợi đón anh chở về.

Xót xa gia cảnh của chiến sĩ Mi-171 - 1

Ban thờ Thiếu úy Lê Việt Hùng tại quê nhà.

Bên bàn thờ con, bà Lương Thị Cán (SN 1968) ôm mặt khóc “Con ơi, con đi mà chưa nói với mẹ cha được câu nào, nỗi đau này bao giờ mẹ mới có thể nguôi ngoai. Nước mắt đớn đau của người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh khiến những người chứng kiến không thể cầm lòng.

Khẽ lấy tay lau nước mắt, bà Cán cho biết, bà không thể ngờ Hùng lại hi sinh một cách đột ngột như vậy. Hùng là niềm tự hào, hi vọng của cả gia đình, vậy mà bây giờ lại rơi vào cảnh chia ly, ngàn thu tiễn biệt. Nỗi đau này khi nào gia đình mới có thể nguôi ngoai.

Xót xa gia cảnh của chiến sĩ Mi-171 - 2

Bà Lương Thị Cán trao đổi với PV.

“Gia đình tôi nhận được tin báo Hùng hi sinh ngay trong buổi sáng 7 /7. Tôi cứ ngỡ là có sự nhầm lẫn, nhưng khi đơn vị về địa phương thông báo và đã qua xác minh tôi mới tin đó là sự thật, trời đất quanh tôi như sụp đổ.

Ngày Hùng nhập trường, Hùng hứa với chúng tôi “Con sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành một người lính cam đảm, phụng sự cho sự bình yên của tổ quốc.”. Trong thời gian ở trong quân ngũ, do điều kiện công tác, học tập, một năm Hùng mới được về thăm gia đình một đôi lần. Tháng 4 vừa qua, Hùng mới về nhà để giỗ ông ngoại cũng là một liệt sĩ. Nhưng không ngờ đó là lần cuối cùng cháu về”, bà Cán nức nở.

“Gia đình tôi chỉ có Hùng là con trai duy nhất, dưới Hùng là một em gái đang học lớp 5. Bố mẹ nào chả mong sau này có con để nương tựa. Nhưng giờ đây, tôi bị bệnh ung thư cổ tử cung, bố Hùng bị bệnh tiểu đường sức khỏe rất yếu. Sau này chúng tôi biết nương tựa vào ai”, Bà Cán khóc nghẹn.

Xót xa gia cảnh của chiến sĩ Mi-171 - 3

Chủ tịch UBND xã Cấp Tiến, ông Nguyễn Văn Chương.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Chương, chủ tịch UBND xã Cấp Tiến cho biết: “Đồng chí Hùng khi còn sinh sống và học tập ở địa phương là một thanh niên gương mẫu. Sau khi nhận được tin đông chí Hùng hi sinh, Đảng ủy, chính quyền địa phương chúng tôi đã đến động viên, chia sẻ nỗi mất mát đối với gia đình và cùng đứng ra phối hợp tổ chức tang lễ trọng thể cho đồng chí. Sau khi tổ chức lễ viếng, truy điệu theo phong tục của địa phương, thi hài đồng chí Hùng sẽ được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ xã Cấp Tiến vào chiều mai 12/ 7.

“Chiến sỹ Lê Việt Hùng, SN 1992, trước khi hi sinh đang là học viên của trường Sĩ quan Phòng không – Không quân lớp sĩ quan dù. Xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng, ông ngoại của Hùng cũng là liệt sĩ trong thời lỳ chiến tranh chống Mỹ. Sau khi học xong trung học phổ thông, với ước nguyện được cống hiến, phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội, anh đã thi và trúng tuyển vào trường Sĩ quan Phòng không – Không quân năm 2010. Khi biết tin Hùng gặp nạn, chính quyền địa phương và người dân ai cũng tiếc thương. Bởi Hùng là người hiền lành, ngoan ngoãn, có học thức”, ông Chương cho hay.

Theo Hải Ninh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot